QC Chiến lược giao dịch CFD là gì? Làm sao xây dựng một chiến lược “bách thắng”?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi maihan1712, 25/2/21.

  1. maihan1712 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/20
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Như một hình thức đầu tư khác, CFD là gì không phải một trò may rủi mà đòi hỏi bạn phải có đường đi nước bước rõ ràng, cụ thể, hay còn gọi là một chiến lược giao dịch CFD. Vậy thế nào là một chiến lược CFD trade, nó giúp ích gì cho trader và làm sao để lên chiến lược?

    5 thành phần chính của một chiến lược CFD là gì mà bạn cần nắm rõ để hoạch định chuẩn xác?
    Đầu tiên, chúng ta sẽ giải thích một chút về định nghĩa chiến lược CFD là gì? Đây là một kỹ thuật giao dịch giúp bạn quyết định được liệu có nên mở một vị thế mua/bán cặp tiền tệ nào đó tại một thời điểm nhất định hay không. Hoặc có thể hiểu, chiến lược giúp bạn trả lời ba câu hỏi:

    • Giao dịch sản phẩm gì;

    • Mua hay bán?

    • Đặt lệnh khi nào.

    Việc giao dịch có chiến lược mang lại cho bạn 3 lợi ích khá thực tế:

    • Giúp bạn giảm thiểu rủi ro thua lỗ;

    • Giúp bạn quản lý việc đầu tư tốt hơn;

    • Hạn chế tình trạng giao dịch sai cho tâm lý không ổn định.

    Vậy các yếu tố quan trọng nhất trong một chiến lược CFD là gì? Khi hoạch định, bạn cần quan tâm đến 5 hạng mục sau:

    1. Cặp tiền tệ: Bạn cần chọn cặp tiền tệ phù hợp với phong cách giao dịch và phiên giao dịch mà bạn mong muốn;

    2. Khối lượng giao dịch: Bạn cần tính được quy mô giao dịch để quản lý tốt rủi ro;

    3. Chu kỳ giá: Chu kỳ giá sẽ quyết định rất lớn đến việc bạn nên mua hay bán;

    4. Điểm vào lệnh: Dựa trên chu kỳ giá, bạn sẽ tìm ra thời điểm “vàng” để khởi động giao dịch;

    5. Điểm thoát lệnh: Điểm này sẽ được xác định thông qua mức chốt lời và dừng lỗ để tối thiểu hóa rủi ro.
    [​IMG]

    Trên thực tế, bạn phải linh hoạt thay đổi chiến lược giao dịch CFD là gì cho các trường hợp khác nhau chứ không thể áp đặt một khung cho tất cả. Khi xuất hiện 3 tình huống sau đây, bạn cần nhanh chóng “F5” chiến lược của mình:

    • Chiến lược cũ không hiệu quả hoặc mang sử dụng không hợp;

    • Bối cảnh thị trường thay đổi: Xu hướng tác động khá lớn đến hiệu quả chiến lược, đặc biệt đối với trader lướt sóng;

    • Tần suất chặn mức dừng lỗ cao hơn chốt lời: Đây là cảnh báo rằng chiến lược của bạn chưa hiệu quả, xác suất lỗ cao.
    Tổng kết lại, chiến lược giao dịch CFD là gì chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn xây dựng nó dựa trên điều kiện thực và không bỏ sót bất kỳ yếu tố nào. Bên cạnh đó, việc thường xuyên đánh giá và đổi mới chiến lược sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này