QC Chiến lược đầu tư trái phiếu doanh nghiệp được khuyên bởi các chuyên gia

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan34, 14/4/21.

  1. quynhphan34 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/18
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đối với những người ngoài cuộc hoặc chưa có kinh nghiệm, việc tìm hiểu chiến lược đầu tư trái phiếu doanh nghiệp là gì thường không cần thiết. Vì họ cho rằng, đầu tư trái phiếu thì chỉ cần mua trái phiếu với lợi suất cao nhất là xong. Tuy nhiên, việc đầu tư chưa bao giờ đơn giản như thế, và có một chiến lược bài bản sẽ giúp bạn “sống sót” tốt trên thị trường.

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 4 chiến lược khá khoa học và hiệu quả cho việc đầu tư trái phiếu từ các chuyên gia hàng đầu.

    [​IMG]

    4 chiến lược tốt nhất để đầu tư trái phiếu doanh nghiệp là gì? Áp dụng như thế nào?
    1. Chiến lược bậc thang
    Bậc thang là một trong những chiến lược thụ động để đầu tư trái phiếu doanh nghiệp là gì phổ biến nhất. Danh mục đầu tư sẽ được chia thành các phần bằng nhau và phân bổ vào các kỳ hạn. Việc chia tiền vốn thành các phần bằng nhau để đầu tư đều đặn sẽ giúp bạn tạo ra dòng tiền đều đặn theo từng năm.


    1. Chiến lược giao dịch theo chỉ số
    Giao dịch theo chỉ số là cách xây dựng danh mục trái phiếu mô phỏng theo một chỉ số thị trường nhất định như S&P 500 và Dow Jones, và trái phiếu sẽ mang các đặc tính lợi nhuận và rủi ro tương ứng với chỉ số. Đây được xem là chiến lược bán thụ động vì nó vẫn có một số điểm linh hoạt riêng. Tuy nhiên, chiến lược này chỉ phù hợp với các danh mục có số lượng trái phiếu lớn, nhằm mô tả chính xác nhất các đặc tính của chỉ số.


    1. Chiến lược bảo toàn lợi nhuận
    Với chiến lược đầu tư trái phiếu doanh nghiệp là gì này, các nhà đầu tư sẽ nỗ lực để đảm bảo mức lợi nhuận cuối cùng, mặc cho mọi biến động từ thị trường hay lãi suất. Chính vì thế, trái phiếu có lợi tức bằng 0 (Zero coupon) là sản phẩm lý tưởng nhất cho chiến lược này. Trái chủ có thể mua vào với giá ưu đãi, không hưởng lãi suất và chỉ thu lợi nhuận khi đáo hạn. Chiến lược này được xem là sự kết hợp giữa thụ động và chủ động.


    1. Chiến lược đầu tư trái phiếu chủ động
    Mục tiêu chính của chiến lược này là tối đa hóa tổng lợi nhuận. Một số ví dụ về chiến lược chủ động bao gồm dự đoán lãi suất, thời gian, định giá, khai thác chênh lệch và đặt ra các giả định về lãi suất. Khác với 3 chiến lược thụ động ở trên, các chiến lược chủ động sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để đổi lấy lợi nhuận lớn trong tương lai thay vì chia nhỏ vốn nhằm đạt được thu nhập ngắn hạn.



    Tóm lại, chiến lược thụ động trong đầu tư trái phiếu doanh nghiệp là gì thường dành cho những nhà đầu tư muốn có thu nhập định kỳ cụ thể. Còn chiến lược đầu tư chủ động sẽ dành cho những ai tập trung vào lợi nhuận tương lai.
     
    #1

Chia sẻ trang này