QC Chia sẻ kinh nghiệm chữa ho cho trẻ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi duocphampqa, 24/6/15.

  1. duocphampqa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Trẻ bị ho do nhiệt các mẹ nên chú ý đến cách chữa ho cho trẻ như sau:

    1. Quả lê + đường: lê rạch ngang, nạo bỏ hết các hạt và nhân bên trong, cho quả lê vào trong một cái bát sau đó cho khoảng 2 thìa cafe đường vào. Đặt bát vào nồi hấp cách thủy trong 30 phút, sau đó chắt lấy nước ra cho trẻ uống khi ấm, ngày cho trẻ uống 2 – 3 lần.

    >>> Chữa ho cho trẻ do lạnh

    1. Chữa ho cho trẻ bằng củ cải trắng: củ cải trắng rửa sạch, cắt 4-5 lát mỏng vào một nồi nhỏ cho khoảng 1 bát nước vào sau đó đun sôi khi đã sôi đun nhỏ lửa trong 5 phút. Sau đó chắt lấy nước để đến khi nguội thì lấy cho bé uống, ngày uông 3 lần mỗi lần 2 – 3 thìa cafe. Bài thuốc này có tác dụng trị ho gió, ho do nhiệt, mũi kho, họng khô rát, ho khan ít đờm… đem lại hiệu quả rất tốt đặc biệt là với những trẻ dưới 2 tuổi.

    [​IMG]

    Trẻ bị ho do nhiệt



    1. Bạn cũng có thể cho bé ăn các loại thực phẩm sau đây:

    • Hồng: có tác dụng giải nhiệt, trừ đờm, giúp chữa ho cho trẻ hiệu quả. Nhưng các mẹ lưu ý chỉ nên cho trẻ ăn với lượng vừa phải vì hồng có nhựa không tốt cho dạ dày của trẻ.

    • Dưa hấu: em bé trong mùa hè, chẳng hạn như bị ho gió, ho do nhiệt, các mẹ có thể ép dưa hấu lấy nước và cho con uống ngày 2 lần.

    • Quả quất: có tính mát tốt cho phổi. Thích hợp cho trẻ bị ho do nóng, ho có đờm, ho khạc... Các mẹ cho quất vào 1 cái chén sau đó cho 1 lượng mật ong vừa đủ và hấp nồi cơm rồi lấy ra chắt nước cho trẻ uống.

    • Hạt dẻ nước: hạt dẻ nước tính lạnh, thủy đờm. Cho 2-3 hạt dẻ nước, bóc vỏ, cắt thành lát mỏng cho vào nồi, thêm một bát nước đun trong vòng 5 phút sau đó chắt lấy nước cho bé uống ngày 3 lần. Bé bị ho do nóng bạn có thể cho bé ăn kèm dưa súp đun nhỏ lửa, bầu xào, củ sen chiên, xào mướp đắng… giúp chữa ho cho trẻ hiệu quả.

    >>> Những thực phẩm tốt cho trẻ bị ho


    Lưu ý: Những thực phẩm kiêng kỵ khi trẻ bị ho do nhiệt: thịt chó, gà, cá, tôm, táo tàu, nhãn, vải, quả óc chó, hạt tiêu, anh đào, nhộng…
     
    #1

Chia sẻ trang này