Chia sẻ Chia sẻ cách bán hàng Facebook đạt doanh thu cao mùa dịch

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi phucecpro, 10/11/21.

  1. phucecpro PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/9/21
    [​IMG]
    Bán hàng online trên Facebook là cách kinh doanh “hot” mà các chủ shop hay doanh nghiệp săn đón. Nhưng thật sự có nhiều người vẫn chưa biết cách kinh doanh online trên Facebook, chưa biết được những kỹ năng bán hàng online trên Facebook giúp thu hút và níu chân khách hàng.

    Vì vậy bài viết này NinjaTeam sẽ hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, sao cho thu hút được nhiều khách hàng và đem lại lợi nhuận cao mà bỏ ra với chi phí cực kỳ thấp. Hay còn gọi là Marketing Online 0đ Facebook.

    Bán hàng online trên Facebook cần gì?
    Muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả, bạn cần đăng ký một tài khoản Facebook (Nick Via). Sau đó tạo một trang fanpage bán hàng trên Facebook hay group cộng đồng để bán hàng dễ dàng hơn.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo vài fanpage đối thủ xem cách mọi người đăng bài bán hàng như thế nào và xem họ tham gia các nhóm nào trên Facebook để bán hàng. Hãy học cách bán hàng từ đối thủ cạnh tranh avf biến thành của mình.

    [​IMG]
    Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

    Tham khảo thêm : Top công cụ bán hàng online trên Facebook hiệu quả.

    Mô hình kinh doanh online trên Facebook
    Đối với Facebook, bạn có thể bán hàng Online trên 3 địa điểm sau: Profile (trang cá nhân), Fanpage (Trang), Group (nhóm).

    • Profile (trang cá nhân):
    Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, thu hút và hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Quan trọng, bạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết.

    • Group (nhóm):
    Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Nếu có thể build được group bán hàng online với số lượng thành viên “chất” thì đó thật sự là điều tuyệt vời.

    • Fanpage (Trang):
    Từ tài khoản facebook của chính bạn, bạn có thể tạo ra được nhiều fanpage khác nhau hoặc like theo dõi các fanpage của người khác.

    Điều quan trọng nhất khi bán hàng trên Facebook hiệu quả là hiểu cơ chế hoạt động Facebook và đặc trưng của 3 mảng trên để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất.



    Cách bán hàng online trên Facebook đơn giản nhất
    1. Hướng dẫn cách bán hàng trên Profile cá nhân
    Mỗi người đều phải có riêng cho mình một tài khoản cá nhân cố định hay còn gọi là Profile.

    Profile chính là ngôi nhà ảo của bạn trên Internet. Nơi diễn ra tất cả các hoạt động cá nhân, sinh hoạt, giao tiếp với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, nơi chia sẻ tâm trạng. Nơi bạn có thể cá nhân hóa tất cả các thông tin như: hình ảnh, tên, ngày tháng năm sinh, tình trạng kết hôn… hay viết các nội dung chia sẻ cảm xúc, những sự kiện đáng chú ý diễn ra trong mọi mặt của đời sống xã hội.

    Trước tiên, một Profile cá nhân đáng tin phải có thông tin đầy đủ (bao gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh cover facebook, số điện thoại, email, nơi làm việc, bạn bè,….) để tạo sự uy tín đối với khách hàng vào tham quan.

    Với tên tài khoản của bạn, nên để tên thật của bản thân, tránh để tên sai sẽ vi phạm chính sách của Facebook và mất nick nếu bị ai đó report. Hơn nữa, tên thật sẽ tạo sự tin tưởng đối với bạn bè của bạn cũng như khách hàng mới muốn theo dõi bạn.



    Nên đặt tên phụ bên cạnh tên chính để gợi nhớ và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn dễ dàng hơn. Ví dụ: Phạm Nhật Linh (Ninja Software). Khách hàng họ chỉ nhớ tên bạn và sản phẩm bạn cũng cấp chứ không thể nhớ rõ được họ và tên đầy đủ của bạn. Đây là cách Facebook giúp khách hàng tìm và nhớ sản phẩm mà bạn kinh doanh dễ dàng hơn.

    Bạn muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả thì cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình, họ là ai, giới tính gì, bao nhiêu tuổi, sống ở khu vực nào,… Sau đó hãy kết bạn với những người này và tương tác với họ bằng cách like, comment tương tác các bài viết của nhau.

    Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý tài khoản facebook số lượng lớn và tương tác tự động

    Hãy làm bạn với khách trước khi bán bởi bán hàng cho bạn bè, người quen bao giờ cũng dễ và uy tín hơn. Hơn nữa, nếu bạn bè chia sẻ những sản phẩm của bạn, những người kết bạn với bạn của bạn thấy và chắc chắn họ cũng sẽ dễ dàng trở thành nguồn khách hàng tiềm năng của bạn.

    • Lưu ý:
    Số lượng bạn bè tối đa cho một tài khoản có thể kết bạn là 5.000 người. Thông thường một tài khoản có khoảng hơn 2.000 bạn bè là đã bán hàng rất hiệu quả rồi. Tuy nhiên khi kết bạn cần lựa chọn nick chính chủ, tránh kết bạn nhầm các nick ảo ít hoạt động nhé.

    Hiện nay, tính năng Livestream là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực để kinh doanh online trên Facebook cho hầu hết tất cả các mặt hàng, đặc biệt như: mỹ phẩm, salon tóc, Spa, quần áo….Tính năng này giúp khách hàng trực tiếp tương tác, đặt câu hỏi trong khi bạn đang review hay giới thiệu sản phẩm. Độ tin sẽ cao hơn nhiều so với một dòng status chào hàng nhạt nhẽo.



    Tham khảo thêm : Phần mềm share livestream tự động , tăng mắt livestream bán hàng



    2. Cách kinh doanh hiệu quả trên Group Facebook
    Group là gì? Đây là tập hợp tất cả các đối tượng có cùng một mối quan tâm chung. Họ có thể giao lưu, chia sẻ nội dung hình ảnh, bình luận, link video,… với các thành viên còn lại trong nhóm.

    Hiện nay, có rất nhiều các group bán hàng trên Facebook bạn có thể dễ dàng tìm thấy với mật độ tương tác khá cao giữa các thành viên. Vậy nên sở hữu group bán hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

    Hãy đặt tên nhóm theo đúng từ khóa, đúng mặt hàng để người dùng có thể tìm kiếm dễ nhất. Nếu có đăng bài bán hàng, nên chọn nhóm cộng đồng có lượng tương tác cao. Lưu ý đừng tham gia nhóm linh tinh để đăng bài quảng cáo, rao bán sản phẩm mà hãy tương tác với họ trước.



    Tham khảo thêm : Phần mềm tìm kiếm và tham gia nhóm đăng bài tự động

    [​IMG]
    Xây dựng nhóm bán hàng trên Facebook

    Còn đối với group bạn tự tạo. Hãy xây dựng một group cộng đồng mang tính chia sẻ. Các điều luật, quy định của nhóm cần phải được trình bày rõ ràng để các thành viên có thể nắm bắt kĩ hơn. Ngoài ra, phải mời bạn bè vào nhóm, dùng nhiều biện pháp để mời thêm bạn bè và đăng những tin tức hữu ích để duy trì hoạt động của nhóm.

    3. Kinh nghiệm kinh doanh trên Trang Fanpage
    Nếu Profile là ngôi nhà của bạn, thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp. Cũng tương tự như trang cá nhân, fanpage cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, cover, thông tin về công ty, tổ chức các sự kiện, vị trí cửa hàng,…

    Để bán hàng trên fanpage, hãy tạo fanpage với đầy đủ thông tin, mô tả, avatar và ảnh cover đúng chủ đề để thu hút các lượt like tự nhiên. Bạn có thể mời bạn bè mình like page để mọi người cùng biết đến trang page của bạn.

    Tham khảo thêm: Cách tăng like Fanpage tự động nhanh chóng.



    Lưu ý: Lượt like nhiều không đồng nghĩa với bán được hàng nhiều, cho nên bạn đừng quá chú trọng tới số like. Tuy nhiên nếu là like tự nhiên nhiều vẫn rất hữu ích đối với người bán hàng. Tuy nhiên số like lại góp phần làm tăng độ uy tín của page. Một trang fanpage uy tín và bán được hàng thường có lượt tương tác bài viết cao và lượng like Fanpage trên 2k.

    Để kinh doanh online trên Facebook tốt, fanpage của bạn phải có những nội dung thu hút. Post bài đều đặn đúng thời điểm khách hàng online nhiều. Đặc biệt là đăng vào các khung giờ vàng như từ 6 – 9h, 12h, 15h, 17h, 19 – 21h.

    Việc xây dựng nội dung content chất lượng cũng vô cùng quan trọng. Nếu không xác định rõ mối quan tâm, nhu cầu, sở thích của khách hàng, họ có thể bỏ đi bất cứ lúc nào bởi vì nội dung không phù hợp. 80/20 là tỉ lệ bài viết hợp lí, nghĩa là 80% bài chia sẻ, chỉ có 20% bài bán hàng. Nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng thường là dạng bài viết có video, ảnh, chữ và cuối cùng là link.(Đôi khi gắn link nhiều sẽ bị dính spam bài viết nhé). Nếu không làm được video thì bạn có thể livestream. Còn nếu sử dụng hình ảnh có kèm theo text, hãy tham khảo quy định quảng cáo hình ảnh trên Facebook nhé!

    Tôi đã từng thấy rất nhiều các shop online chỉ tập trung vào việc bán hàng trên Facebook với các thông tin sản phẩm, giá cả mà quên đi các mối quan tâm khác của khách hàng. Kết quả là tương tác các bài post sụt giảm nghiêm trọng, đơn hàng cũng không có, lượng tương tác kém.



    >> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

    MR. Hồng Phúc :

     
    #1

Chia sẻ trang này