News Chế độ máy bay có giúp sạc pin nhanh hơn?_ViecLamIT

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuminhcb1, 26/9/22.

  1. thuminhcb1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/21
    (Tổ Quốc) - Nhiều thực nghiệm đã chứng minh thiết bị điện tử sẽ sạc pin nhanh hơn nếu chuyển qua chế độ máy bay.

    Chế độ máy bay là gì ?

    Chế độ máy bay (hay Airplane mode) là một cài đặt có sẵn trên hầu hết các điện thoại thông minh, máy tính xách tay và những thiết bị tương tự. Khi bạn kích hoạt chế độ máy bay, nó sẽ dừng tất cả việc truyền tín hiệu từ thiết bị. Bạn có thể thấy biểu tượng máy bay trong thanh trạng thái của điện thoại, khi chế độ này được kích hoạt.

    Tính năng này được gọi là chế độ máy bay vì nhiều hãng hàng không cấm sử dụng các thiết bị không dây trên máy bay, đặc biệt là khi cất cánh và hạ cánh. Có một số ý kiến tranh luận về việc liệu điện thoại có thể can thiệp vào thiết bị vô tuyến trong máy bay hay không, nhưng hầu hết đều nghĩ rằng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.



    [​IMG]

    Bật chế độ máy bay có giúp sạc pin nhanh hơn ?

    Câu trả lời là có. Nhiều thực nghiệm đã chứng minh thiết bị điện tử sẽ sạc pin nhanh hơn nếu chuyển qua chế độ máy bay.

    Ở các trạng thái thông thường, điện thoại di động hoặc máy tính xách tay (đang bật kết nối mạng dây, wi-fi) của bạn sẽ liên tục truyền và nhận tín hiệu sóng kết nối. Đặc biệt là điện thoại khi bật tính năng định vị thì việc truyền phát và thu nhận sóng tín hiệu càng hoạt động nhiều hơn. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến cho điện thoại hoặc máy tính xách tay của bạn luôn tốt trong trạng thái hoạt động tích cực, pin ngầm tụt dần dần dù bạn chẳng dùng đến các ứng dụng nào.

    Chính vì vậy, khi chuyển thiết bị sang chế độ máy bay (gần như ngắt mọi hoạt động truyền phát tín hiệu) thì việc sạc pin sẽ trở nên nhanh hơn. Tuy nhiên, thời gian tiết kiệm được từ phương pháp này so với cách sạc thông thường cũng chỉ khoảng 10%. Với người sử dụng bình thường, mức chênh lệch ít ỏi này gần như không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Các bạn hoàn toàn có thể sạc mà không cần chuyển qua chế độ máy bay cũng được.

    ViecLamIT
     
    #1

Chia sẻ trang này