Chia sẻ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ CẦN PHẢI BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY

Thảo luận trong 'Máy tính' bắt đầu bởi VanLuong112, 27/5/22.

  1. VanLuong112 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/5/22
    1. CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ LÀ KHÔNG CHỈ CÓ NHIỀU LIKE, CMT
    Để có chiến dịch quảng cáo tốt hiệu quả doanh thu cao thì cũng cả một quá trình không thể nào nói ngắn gọn trong 1 post được. Ninjateamer sẽ lược hết các phần phức tạp khác, và các trường hợp đơn giản để dễ hiểu nhất. Chạy FB ads thì sẽ có trường hợp: không có nổi đơn, có vài đơn lẻ tẻ, và nhiều đơn chốt không kịp.

    Nếu bạn chạy có vài đơn lẻ tẻ thì cũng khá rồi đó, vì chỉ cần tối ưu lại. Ra đơn nhưng ít, có nghĩa là nội dung và mục tiêu tiếp cận đã đúng hướng, cần xem xét lại chiến dịch để điều chỉnh là cải thiện được.

    Ví dụ chi phí để khách hàng tương tác không cao mà chỉ có chi phí conment cao phần lớn là do nội dung bài quảng cáo. Bạn cần phải update nội dung hấp dẫn hơn, bao gồm tiêu đề cần hấp dẫn, đầy hứa hẹn/nói vào đúng chỗ ngứa của khách hàng rồi chạy lại cùng với tệp đối tượng cũ.

    Nếu chi phí tương tác cao cùng với chi phí comment cao thì hình ảnh, tiêu đề bạn làm không bắt mắt,lôi cuốn, hoặc sai đối tượng. Lúc đó, bạn cần update lại hình ảnh cho đúng đối tượng.

    Còn nếu không ra đơn thì bạn phải làm lại chiến dịch như là phân tích sở thích thói quen của người dùng, phân tích sản phẩm của bạn đã tốt để khách hàng quay lại.



    1.1. Chạy quảng cáo facebook hiệu quả cần có gì?
    Chạy quảng cáo facebook hiệu quả cần có nội dung sản phẩm liên quan tới tên fanpage, nội dung này là cái mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên, hay được gọi là content. Muốn bán hàng Online thì lập ngay fanpage nhé

    Trong tài khoản facebook cần có một tài khoản Ads, trong tài khoản Ads cần có 1 phương thức thanh toán, trong phương thức thanh toán phải có…tiền. Phương thức thanh toán phổ biến ở Việt Nam là thẻ ngân hàng có thể thanh toán quốc tế, ai muốn chạy Facebook Ads nên đi làm lấy 1 cái. Ngân hàng nào cũng được, đừng có nghĩ ngợi nhiều.

    Đối tượng nhắm tới: Dù ít hay nhiều, rộng hay hẹp, phải có và phải gọi ra được cái đối tượng. Mới chạy ads thì cứ chạy làm quen một vài chiến dịch sau đó bạn sẽ thành thục việc xác định đối tượng thông qua công cụ lọc của Facebook theo các tiêu chí nơi ở, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,…Sẽ có bài hướng dẫn về các dạng đối tượng trên Facebook sau

    Kiến thức: Các kiến thức cơ bản về Marketing đồng thời cần biết các khái niệm cơ bản đo lường của Facebook như CPC, CPM, CTR, CPA,…

    1.2. Tự chạy quảng cáo facebook ads hay thuê agency thì sẽ chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn ?
    “Tôi muốn tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả!”. Tuyệt vời, nhiều doanh nghiệp, shop online vừa và nhỏ đa số sẽ đi học quảng cáo rồi tự chạy FB ads không mướn agency. Bởi chủ doanh nghiệp hay các shop online luôn là người am hiểu về sản phẩm nhất. Vì việc chạy quảng cáo FB ads không khó khăn gì để bắt đầu. Việc của chúng ta là có sẵn visa để liên kết với fanpage facebook là ok.

    Đó là nguyên nhân để chủ doanh nghiệp, chủ shop,.. ôm việc vào người (tự chạy quảng cáo). Cần cân đối chi phí quảng cáo và lợi nhuận thu về mới là yếu tố chính thúc đẩy nhiều người muốn tự học chạy quảng cáo facebook ads. Họ thường là những người từng nghe về việc chạy quảng cáo thuê ngoài không ăn thua, hoặc từng không may mắn thuê phải những agency “lừa đảo”, kém chất lượng như việc ném tiền ra ngoài cửa sổ vậy.

    Vì thề, chúng ta cần phải tự học quảng cáo facebook để không bị lãng phí, lúc đó chúng ta có thể sẵn sàng chi rất nhiều tiền cho quảng cáo mà không lợ sợ bị lỗ vì hầu như trên thị trường để thuê được những agency chuyên nghiệp là khó. Bởi không phải ai cũng có đủ kiến thức về lĩnh vực mà chúng ta làm. Vì họ làm chủ và tự chạy cho chính họ hết rồi.

    Ngoài ra các bạn nên tìm hiểu thêm về phần mềm Ninja uidpro sẽ hỗ trợ bạn quét được lượng data cần thiết để tiếp cận đúng mục tiêu

    2. CÂU HỎI PHỔ BIẾN THỨ NHÌ LÀ: “TĂNG NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO”?
    Kinh nghiệm của đội ngũ Ninja chúng tôi là tăng ngân sách quảng cáo chưa chắc đã hiệu quả. Tình trạng này như là facebook ads sẽ tự động tìm đối tượng khác hơn mục tiêu ban đầu để chạy do dư dả ngân sách, không cố gắng tối ưu tìm người có khả năng tương tác bài viết cao nhất để tiếp cận nữa. Do đó khi tăng ngân sách thì quảng cáo có khi tệ hơn ban đầu.

    Kinh nghiệm xương máu thấy tăng 30 – 40% thôi là ổn, không nên tăng nhiều, muốn tăng nhiều thì bạn phải nhân đôi nhóm chiến dịch bằng cách nhân bản chiến dịch hoặc tạo chiến dịch mới từ đầu nhưng đối tượng giữ như cũ. Sau khi nhân đôi, bạn có thể sửa cho từng nhóm chiến dịch chạy để không trùng nhau, tuy nhiên không sửa nhóm cũ mà nhân bản lên vì có thể sẽ không hiệu quả bằng chiến dịch cũ.

    [​IMG]
    chay quảng cáo facebook hiệu quả thì mới tăng ngân sách

    2.1 Mới lập fanpage làm sao chạy quảng cáo facebook hiệu quả?
    Có thể lập một fanpage theo trend tại thời điểm, thì cái page đấy sẽ thu hút nhanh chóng một lượng người theo dõi tự nhiên. Sau đó bạn đổi tên fanpage để bán hàng. Còn cách của mình là bạn tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, vui chơi có thưởng với điều kiện người tham gia phải theo dõi page và chia sẻ lên tường cá nhân của người dùng. Bạn chắc chắn sẽ có nhiều lượt theo dõi từ hành động đó. Hoặc xây dựng trao giá trị, kiến thức, bí quyết,…. cho cộng đồng và tập trung việc đăng bài cho fanpage thường xuyên.

    [​IMG]
    Một fanpage luôn chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn là trang cá nhân

    2.2 Cách test chiến dịch để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
    Bạn quan tâm cách quảng cáo facebook hiêu quả thì chúng ta cần quan tâm nhất là nội dung và đối tượng tiếp cận.

    Bạn cần nghiên cứ kỹ nội dung và đối tượng tiếp cận. Bạn lập 2-3 nội dung rồi chạy quảng cáo cùng 1 đối tượng thì bạn sẽ đánh giá được nội dung nào hay hơn. Đừng tự nhận định nội dung bạn ổn vì đối tượng đọc nội dung chính là khách hàng mà không phải bạn. Họ đọc nội dung thấy hay sau đó mới ra quyết định mua hàng không nên suy nghĩ một nội dung mà chưa có sự so sánh mà vội kết luận là khách hàng đọc xong sẽ mua hàng.

    Khi so sánh được kết quả nào có nội dung tốt hơn thì bạn dùng nó để test target nếu bạn giả định nhiêu lựa chọn mà không biết nên dùng cái nào, thí dụ nên target tới người có sở thích mua sắm, thể thao,…

    2.3 Nên chạy quảng cáo vào giờ nào để chạy quảng cáo facebook hiệu quả
    Mỗi Fanpage được tạo ra nhằm phục vụ lượng người dùng theo dõi cố định, nên họ cũng ở những độ tuổi, sở thích khác nhau. Ví dụ bạn phát triển 1 Fanpage về mỹ phẩm thì những người theo dõi Page thường là các 8x,9x bạn cần phải đăng những chủ đề về làm đẹp, kiến thức về trang điểm, cách ăn mặc phối đồ hay các kiến thức bổ ích về làm đẹp.

    Sự thật là giờ đăng tốt nhất để chạy quảng cáo là khoảng 6h30 sáng. Có phải bạn đang ngạc nhiên, nhưng khung giờ từ 6h30-8h30 buổi sáng là thời điểm thích hợp để đăng bài về giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa,… lên Fanpage để bán hàng. Kết quả các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra có đến 80% người dùng có độ tuổi 18-35 lướt facebook ngay khi thức dậy, tức là vào khung giờ buổi sáng. Bạn hãy đăng bài khoảng thời gian này, bạn sẽ rất ngạc nhiên kết quả tiếp cận và tương tác của bài viết.

    [​IMG]
    Nên chạy quảng cáo vào giờ nào để chạy quảng cáo facebook hiệu quả

    Cơ bản điều chúng ta cần để chạy quảng cáo facebook hiệu quả là phải hiểu khách hàng là ai, sản phẩm là gì, cần nhiều chiến dịch quảng cáo để đo lường nội dung bài viết rồi chúng ta sẽ có quyết định sáng suốt nhất để tăng ngân sách hay giảm đúng chiến dịch

    Nếu như chạy quảng cáo facebook khiến bạn gặp vấn đề lên chiến dịch. Các bạn có thể chuyển sang dùng phần mềm nuôi nick facebook để làm SEO sẽ tiếp kiệm cho bạn nhiều chi phí quảng cáo.
    Liên hệ 0988853402 để được tư vấn!
     
    #1

Chia sẻ trang này