Chia sẻ Chatbot là gì? Cách dùng chatbot cho Fanpage Facebook

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi ngochoaair, 21/1/21.

  1. ngochoaair PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/8/19
    Với sự phát triển của nền công nghiệp 4.0 thì mạng xã hội đang là nơi được nhiều người khác thác nhất để phát triển khâu Marketing phục vụ cho kinh doanh. Nhằm giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí, giảm thời gian và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng thì một giải pháp mang tên Chatbot được ra đời. Vậy Chatbot là gì? Tại sao nó lại đang được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng như vậy. Các sử dụng công cụ chatbot như thế nào. Tất cả sẽ được giới thiệu qua bài viết dưới đây.

    Chatbot là gì?

    Chatbot là hình thức nói chuyện dưới dạng văn bản được lập trình theo bộ câu hỏi có sẵn. Một số định dạng của chatbot bao gồm:

    Trả lời tự động theo từ khóa trong tin nhắn của khách hàng

    Trả lời tự động theo tùy chọn menu khách hàng lựa chọn

    Trả lời tự động theo các bình luận trên bài viết

    Chatbot được hiểu đơn giản như vậy thôi. Nếu bạn muốn sử dụng Chatbot thì xem hướng dẫn sau:

    [​IMG]

    Hướng dẫn cách sử dụng chatbot cho Fanpage Facebook

    Có khá nhiều cách giúp tạo Chatbot cho Fanpage Facebook. Dưới đây sẽ là các bước để tạo Chatbot cực đơn giản mà bạn nên biết.

    Bước 1: Truy cập : Chatfuel

    Bước 2: Sau khi trang web được mở ra, chọn chọn “Continue with Facebook” để thực hiện kết nối tài khoản Facebook của bạn trên trang web.

    Bước 3: Đợi trong ít phúc, quá trình kết nối được hoàn tất, tiếp theo bạn có thể kết nối với Fanpage của bạn bằng hình thức chọn “Continue with Facebook”.

    Chú ý: Để quản lý fanpage được tốt hơn bạn nên phân tích và đánh giá thật kỹ các nội dung tin nhắn của người dùng.

    Sau khi đã kết nối thành công, tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số mẹo sử dụng Chatbot cho Fanpage Facebook nhé.

    Đầu tiên, bạn cần sửa lời chào khách hàng. Để làm được việc này, bạn chọn phần « Welcome message ». Nếu khách hàng của bạn đa phần là khách hàng trong nước thì hãy chuyển lời chào sang ngôn ngữ tiếng Việt.

    Tiếp đến, hãy để đoạn « First name » trong phần nội dung để bots sẽ tự cập nhật tên khách hàng.

    Bên cạnh đó, Chatbot còn cho phép bạn tạo những bộ câu hỏi, câu trả lời có sẵn để trả lời khách hàng trong phần « Add button », các mục trong phần đó bao gồm:

    Block: Tạo các tập Block khác nhau theo từng dạng chủ đề để tiếp diễn câu chuyện với khách hàng.

    URL: Gắn link trang web để đưa khách hàng tới trang web họ muốn tìm.

    Phone call: Gửi số điện thoại để khách hàng liên hệ với bạn dễ dàng.

    Ví dụ: Khi khách hàng thực hiện nhắn tin “Tìm kiếm sản phẩm”, chatbot sẽ tự động trả lời dưới dạng link sản phẩm hoặc Block thư mục sản phẩm để tiếp diễn câu chuyện với khách hàng.

    Chốt lại

    Tạo và sử dụng Chatbot thật đơn giản phải không các bạn. Tuy nhiên để sử dụng được nó bạn cần phải nắm chắc kiến thức để hiểu chatbot là gì cũng như nguyên lý hoạt động của nó. Chatbot hiện nay rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì thế hi vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu rõ được chatbot là gì để ứng dụng thật hiệu quả trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này