QC Cây vạn lộc hợp mệnh gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tu041112, 26/9/22.

  1. tu041112 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/8/22
    Với hình dáng đẹp lại mang nhiều ý nghĩa, cây vạn lộc được nhiều gia đình lựa chọn trang trí cho bàn làm việc, bàn trà phòng khách. Tuy nhiên, không ít chủ nhân thắc mắc cây vạn lộc có hợp phong thủy nhà mình hay không, bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi “Cây vạn lộc hợp mệnh gì”.
    • Đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc cây Hồng Phát Tài

    • Nên trồng cây gì trước nhà để mang lại may mắn, tài lộc?


    [​IMG]



    Cây vạn lộc

    Cây vạn lộc là gì?
    Cây vạn lộc có tên khoa học Aglaonema rotundum pink, thuộc họ Aracease (ráy), hay còn được gọi với tên khác là cây thiên phú. Đây là loại cây thuộc giống thân thảo, có chiều cao trung bình khoảng 60cm. Cây có lá màu hồng nhạt khi còn non và thay đổi sang hồng đậm khi già đi với viền lá màu xanh. Lá cây mọc đan xen thành từng tầng và đối xứng nhau rất bắt mắt.

    Cây vạn lộc có phần lá dày, bề mặt bóng, rộng và mép lá lượn sóng. Loài cây này có kích nhỏ, ngoại hình đẹp, màu sắc bắt mắt, cùng với nhiều công dụng như lọc khói bụi, hấp thụ các chất độc dễ bay hơi hay CO2 trong không khí nên rất được ưa chuộng để làm cảnh.

    Cây có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia và phù hợp với khí hậu ở khu vực Đông Nam Á, Nam Trung Quốc và Bắc Ấn Độ.

    [​IMG]

    Lá cây vạn lộc có màu hồng nhạt khi còn non

    Ý nghĩa phong thủy cây vạn lộc
    Với tên gọi “vạn lộc”, cây không những đem lại nhiều tài lộc cho người sở hữu mà khi ra hoa, cây còn mang nghĩa là báo hiệu gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp của mình.

    Do đó, cây vạn lộc thường được sử dụng như một món quà mua tặng nhau trong những dịp tân gia, thăng chức hay lễ tết thay cho lời chúc phát tài, phát lộc, làm ăn thuận lời, buôn may bán đắt.

    [​IMG]

    Cây vạn lộc ra hoa báo hiệu may mắn sẽ đến.

    Công dụng cây vạn lộc
    Với điểm nhấn lá hồng nhạt, viền xanh vừa dễ chịu vừa thu hút của cây, khi đặt trên bàn làm việc sẽ tạo ra không gian mới mẻ, mang lại tinh thần thoải mái và thư giãn cho người sở hữu.

    Giống với bất kỳ loài cây nào, cây vạn lộc cũng có khả năng thanh lọc và điều hòa không khí, mang lại bầu không khí trong lành, tươi mát cho nhà ở, nhất là đối với những ngôi nhà nằm ở khu vực xung quanh bị bao bọc bởi nhà máy, xí nghiệp,…

    [​IMG]

    Cây vạn lộc hợp mệnh gì?
    Nổi bật với sắc đỏ hồng tươi mới, rực rỡ, cây vạn lộc không thể nào phù hợp hơn với những chủ nhân thuộc mệnh Hỏa. Tuy nhiên, chủ nhân cũng lưu ý sử dụng chậu cây màu trắng, xanh dương hoặc đen để khắc chế bớt tính Hỏa (lửa) của cây và làm hài hòa màu sắc với môi trường xung quanh.

    Cách trồng và chăm sóc cây vạn lộc
    Cây vạn lộc có thể trồng trên đất hoặc trồng theo cách thủy sinh. Loại cây này được trồng và nhân giống bằng cách tách chồi, cây con ra khỏi bụi và đem gieo trồng trong điều kiện mát mẻ và có độ ẩm tốt.

    [​IMG]

    - Khi trồng cây vạn lộc trên đất: Lưu ý chọn đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp đảm bảo thoáng khí, không ngập úng. Khi trồng trong chậu nên nên chọn chậu có độ cao ít nhất gấp đôi chiều dài của rễ và độ rộng gần bằng tán cây để đảm bảo cây có không gian tăng trưởng. Tránh chọn loại chậu quá nhỏ sẽ khiến rễ cây bị hạn chế, ảnh hưởng việc phát triển của cây.

    Về chăm sóc, vì là cây ưa bóng nên bạn không nên đặt cây ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu, có thể đặt trong phòng hoặc ban công có mái che, thỉnh thoảng đưa cây ra phơi nắng để kích thích quá trình quang hợp của cây. Với cây vạn lộc, bạn chỉ nên tưới nước 2-3 lần/ tuần, tưới đủ ẩm tránh tưới quá nhiều làm cây thối rễ.

    [​IMG]

    - Khi trồng cây vạn lộc thủy sinh: Từ cây vạn lộc đã nhân giống, bạn lấy cây ra khỏi đất, làm sạch đất, rửa sạch phần thân và lá. Lưu ý nhẹ nhàng tránh làm tổn thương rễ, để cây ráo nước trước khi cho vào chậu thủy tinh để tránh cây bị úng, hỏng.

    Khi trồng cây thủy sinh thì phải thay nước 2 tuần 1 lần nếu không nước thối sẽ gây ảnh hưởng đến cây và xấu hơn nữa là sẽ gây chết cây.



    Chủ đề: Cây phong thủy,
     
    #1

Chia sẻ trang này