QC Cây dâu da vàng tại Tân Khai

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi caycongtrinh, 11/7/21.

  1. caycongtrinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/7/19
    Cây dâu da vàng tại Tân Khai hay còn gọi với nhiều tên khác như cây Bòn Bon, Du Gia… Thuộc họ thực vật Thầu Dầu, Ba mãnh vỏ. Cây có nguồn gốc xuất xứ từ miền núi của khu vực Châu Á.

    [​IMG]

    Đặc điểm hình thái của cây Dâu Da Vàng

    Cây Dâu Da Vàng là cây thân gỗ mọc thẳng đứng cao khoảng 16 -20m. Cây phân cành và nhánh nhỏ nhiều. Thân cây xù xì màu đỏ hay vàng nâu. Lá kép hình lông chim. Hoa của Dâu Da màu trắng thường có 5 cánh nhụy hoa có màu vàng. Kích thước hoa khoảng 5-7mm mọc thành từng chùm.

    Quả Dâu Da Vàng mọc dọc theo thân cây và thành từng chùm sai quả. Qủa khi còn xanh thì màu xanh đậm nhưng khi chín thì chuyển sang màu đỏ hoặc vàng tùy thuộc vào giống cây. Quả thường có 5 múi, có vách ngăn mỏng. Múi chứa nhiều nước có mùi thơm. Vị ngọt và hơi chua, quả có hạt trong, dính với thịt, hạt có áo mỏng. Hạt màu xanh lục dài 2 – 2.5 cm, rộng 1.25 – 2 cm có vị rất đắng .Đôi khi nếu hạt dính chắc vào phần thịt trong múi của quả, có thể làm cho nước lây vị đắng.

    Đặc điểm sinh trưởng

    Cây Dâu Da Vàng sinh trưởng và phát triển tương đối tốt ở các điều kiện tự nhiên (khí hậu, thời tiết, đất đai) khác nhau. Cây ra hoa đậu quả hàng năm thường xuyên, ít sâu bệnh, không bị mất mùa.
     
    #1

Chia sẻ trang này