QC Cấu tạo máy nổ diesel và những điều bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi seohuan, 30/11/19.

  1. seohuan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/4/16
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh City
    Máy nổ diesel là một trong những dòng máy nổ được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất hiện nay bởi nó có ưu điểm về giá thành rẻ và một số những tính năng ưu việt đặc biệt khác. Vậy cấu tạo máy nổ diesel gồm những gì? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về cấu tạo của dòng máy này nhé!

    Piston
    Đây là một trong những bộ phận quan trọng của máy nổ diesel. Nó được thiết kế với áp suất nén. Với thiết kế của diesel thì khả năng đốt cháy cao hơn rất nhiều so với động cơ xăng. Nhiệt độ đốt cháy cũng khá cao. Không những thế, ở một số các thiết bị động cơ diesel còn có thiết kế đặc biệt các rãnh làm mát tự động bên trong động cơ. Hẹo thống dầu sẽ được phun qua hệ thống rãnh làm mát động cơ rất hiệu quả.
    [​IMG]
    Xéc măng
    Hiện nay, với động cơ diesel có những loại động xé măng cơ bản nhất có thể kể đến đó là:

    • Xéc măng số 1: Xéc măng này được thiết kế vát cạnh trên.

    • Xéc măng số 2: xéc măng này là xéc măng côn, bị cắt phần phía trước

    • Xéc măng 3: Đây là xéc măng thiết kế dạng lò xi, xéc măng có 3 vòng.
    Buồng đốt
    Đây là một trong những động cơ thiết yếu của bất cứ loại máy nổ nào. Với diesel thì nhiên liệu khi được phun vào hệ thống động cơ đốt trong, nó sẽ được phun dưới dạng sương và trộn với không khí. Sau đó được đánh lửa và đốt cháy. Buồng đốt chính là nơi diễn ra hoạt động này.
    [​IMG]
    Áo xy lanh - cấu tạo máy nổ diesel
    Đây là bộ phận bao gồm 2 loại xy lanh đó là xi lanh có áo và xy lanh không áo. Mỗi loại xy lanh lại được phân chia theo 2 loại nữa đó là loại ướt và loại khô. Đối với loại ướt là khi mặt làm mát tiếp xúc trực tiếp với mặt sau của động cơ. Còn lại mặt khô sẽ giữ tách biệt, không tiếp xúc trực tiếp.

    Gioăng nắp quy lát
    Đây là phần nằm giữa thân máy và nắp quy lát. Tấm gioăng có khả năng ngăn được khí cháy và làm cho hệ thống nước làm mát động cơ không bị rò rỉ khi hoạt động. Loại gioăng này có khả năng chịu đựng áp suất rất lớn. Không những thế còn có độ đàn hồi và tránh được nhiệt độ cao. Gioăng nắp thường được lựa chọn theo hệ thống kích thước miệng ắc quy và các bộ phận phụ tùng khác của máy.
    [​IMG]
    Đó là toàn bộ những cấu tạo cơ bản nhất của máy nổ diesel. Với những dòng máy nổ khác như máy nổ chạy xăng, dầu cấu tạo đa phần đều giống như vậy. Tuy nhiên nó khác biệt ở cách thiết kế các loại thiết bị, cấu tạo máy. Chính những điều đó đã làm nên tính năng riêng biệt cho từng loại máy khác nhau.

    >>> Xem thêm các sản phẩm máy nổ ngay tại đây

    Máy nổ diesel hiện nay đang nhận được sự quan tâm và nhu cầu sử dụng của rất nhiều khách hàng. Nó thường thích hợp cho việc sử dụng đối với những nhu cầu giá cả thấp, mức chi phí cho việc cấp nguyên liệu thấp. Đồng thời có tác dụng bảo vệ môi trường và sức khỏe người dùng cao. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hình dung được cấu tạo máy nổ diesel và những ưu việt của dòng máy nổ này.
     
    #1

Chia sẻ trang này