QC Câu chuyện về logo của Yamaha

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tienmanh0211, 5/12/16.

  1. tienmanh0211 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/7/16
    Đi qua hơn 130 năm lịch sử cùng những lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, Người sáng lập Torakusu Yamaha đăng ký logo cho thương hiệu Yamaha và hướng đến giá trị cốt lõi là "không ngừng sáng tạo".

    [​IMG]

    Tập đoàn Yahama hiện tại có tiền thân là Công ty Nippon Gakki do ông Torakusu Yamaha sáng lập năm 1887 chuyên về sản xuất những chiếc đàn piano. Sau một năm hoạt động, ông đã lấy biểu tượng cho công ty là hình ảnh một con phượng hoàng ngậm cây âm thoa. Trên biểu tượng, cây âm thoa ý nghĩa nói lên trí tuệ, nỗ lực không ngừng học hỏi của ông Torakusu trong quá trình thiết kế lên những chiếc đàn piano. Còn chim phượng hoàng mang đến một sức sống mạnh mẽ và dữ dội, đúng như sứ mệnh “mang lại cho cuộc sống những âm thanh, bản nhạc tuyệt vời nhất”. Tuy nhiên biểu tượng này chỉ được ông Torakusu gắn lên những chiếc đàn piano mà theo ông nó có chất lượng hoàn hảo nhất, điều đó nói lên sự mong mỏi, đồng thời cũng là lời cam kết về việc sản xuất ra những sản phẩm chất lượng quốc tế.

    Về sau, biểu tượng với hình ảnh là 3 chiếc âm thoa xếp đều lồng vào nhau được thay cho biểu tượng chim phượng hoàng, thể hiện sự vững trãi và cân bằng, sự quy tụ của 3 nhân tố trong âm nhạc là: “nhịp điệu, giai điệu và hòa hợp”. Tương ứng với từng sản phẩm nhạc cụ âm nhạc khác như organ, violon thì những phiên bản logo khác nhau lần lượt ra đời.

    Đầu năm 1955, Nippon Gakki đổi hướng lĩnh vực hoạt động sang sản xuất xe gắn máy và thành lập công ty Yamaha Motor, công ty vẫn tiếp chọn logo này nhưng thêm một vòng tròn bên ngoài, phỏng theo hình dáng của bánh xe và đăng ký bản quyền logo cho thiết kế mới. Kế thừa và phát huy triết lý kinh doanh của nhà sáng lập Torakusu Yamaha, mỗi một cây âm thoa đại diện cho ba tiêu chí lớn trong công ty là: “công nghệ, sản xuất và bán hàng”. Logo mới cho thấy sự đồng thuận, gắn bó chặt chẽ trong gia đình Yamaha, và khí chất mãnh liệt của một thương hiệu sản xuất xe máy.

    Những bước phát triển của công ty Yamaha Motor là một hành trình dài của sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ. Không chỉ dừng lại ở những phát ngôn đơn thuần, thương hiệu Yamaha Nhật Bản đã thuyết phục được khách hàng bằng giá trị cốt lõi là "chất lượng sản phẩm và dịch vụ" của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này