CẢNH BÁO 5 THÁCH THỨC SOCIAL MEDIA MARKETING KHIẾN CÁC NHÀ TIẾP THỊ

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Reallove, 2/8/22.

  1. Reallove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/22
    Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội (social media) trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời đại ngày nay. Trong khi 77,6% doanh nghiệp SME sử dụng truyền thông xã hội để quảng bá về công ty, thì có rất nhiều thử thách đặt ra khiến các nhà chiến lược marketing đau đầu và mất kiên nhẫn.

    Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ!

    FOWi - Make Friends & Dating
    Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download
    Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo


    Dưới đây là những trở ngại phổ biến mà các chủ doanh nghiệp SME thường gặp phải khi kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược digital marketing của họ.
    1. Lựa chọn đúng kênh Social Media


    Với hơn 3,48 tỷ người dùng social media hiện nay, thì đây là điều quan trọng đối với các SME tích hợp nó vào kế hoạch marketing. Tuy nhiên, như hầu hết mọi thứ trên đời, làm sao để bắt đầu luôn là trận đấu căng não nhất.

    Bước đầu tiên chính là hiểu biết về đối tượng khán giả của bạn và kênh truyền thông xã hội nào họ thường xuyên sử dụng nhất. Đối với nhiều trường hợp B2C và số ít B2B, Facebook là nơi tuyệt vời để thực thi các kế hoạch social media marketing. Với hơn 2,32 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, kênh truyền thông này là nền tảng xã hội xếp hạng hàng đầu và có thể tiếp cận đối mọi đối tượng về giới tính hay độ tuổi. Bên cạnh đó còn các nền tảng cũng có thứ hạng cao như Twitter (321 triệu người dùng), LinkedIn (303 triệu người dùng), Instagram (1 tỷ người dùng và là nền tảng phát triển nhanh nhất) và Snapchat (330 triệu người dùng).
    2. Lựa chọn khung thời gian thích hợp


    Đăng bài social media không phải công việc hàng đầu đối với chủ doanh nghiệp khi ưu tiên các nhiệm vụ hàng ngày. Không tìm thời gian hợp lý có thể dẫn tới mất cơ hội tiếp cận khán giả mới, thiết lập uy tín thương hiệu và tương tác với khách hàng hiện tại của bạn.

    Thay vì cố gắng giải quyết vấn đề đăng bài social media một cách riêng lẻ, hãy tận dụng thế mạnh của công cụ đặt lịch trên Facebook. Dành thời gian hàng tuần để viết 2-3 bài để lên lịch trong tuần sắp tới. Một lựa chọn khác là outsource một công ty quản lý truyền thông xã hội bên ngoài có thể làm việc này cho bạn.
    3. Kết nối với đối tượng của bạn


    Thiết lập kết nối với đối tượng là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và gia tăng mức độ giữ chân khách hàng. 86% người dùng muốn theo dõi thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy vậy, họ có thể được nhanh chóng để bỏ theo dõi nếu thương hiệu 'phá tan hình tượng' của mình bằng việc liên tục spam chương trình khuyến mại hoặc nội dung điều hướng bán hàng.

    Một giải pháp tuyệt vời để điều này là làm theo quy tắc 80/20. Chỉ 20% bài viết của bạn nên quảng bá doanh nghiệp của bạn. Trong khi 80% còn lại nên là các nội dung thông báo, giáo dục và giải trí cho khán giả của bạn.

    4. Xử lý tiêu cực


    Hầu hết các công ty nhận được ý kiến tiêu cực hoặc đánh giá theo thời gian. Bản năng đầu tiên của bạn có thể là phòng thủ; nhưng nó có thể gây nên các cuộc tranh cãi công cộng. Điều này có thể tốt khi truyền thông mang tính giải trí cho một số người, nhưng lại là thuốc độc đối với doanh nghiệp.

    Thay vào đó, nhờ những phản hồi đó và mời họ tham gia vào cuộc đối thoại offline để giải quyết các mối bận tâm của họ một các riêng tư. Việc làm này không chỉ tỏ ra là bạn đang quan tâm đến ý kiến của khách hàng mà còn luôn có thiện chí tìm kiếm giải pháp khắc phục bất cứ vấn đề ngay lập tức.
     
    #1

Chia sẻ trang này