SEO News Cần lưu ý những gì để làm Branding Marketing

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi namihate, 26/8/22.

  1. namihate PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/4/18
    Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật số, nhiều công ty bắt đầu tập trung vào marketing thương hiệu và phát triển thương hiệu hơn là các phương pháp marketing chỉ tập trung vào việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

    Bản chất của marketing thương hiệu là gì và nhiệm vụ của nó là gì và các kỹ năng cần có của một người giỏi trong tiếp thị thương hiệu? Nghề nghiệp và thu nhập trung bình của nghề này là bao nhiêu?


    Thuật ngữ branding marketing ra đời như thế nào:
    [​IMG]

    Branding Marketing là gì?​

    Branding là thuật ngữ có từ năm 350 sau Công Nguyên và xuất phát từ người Na Uy. Đến thế kỷ 15, nhãn hiệu đã trở thành dấu hiệu sở hữu được khắc trên vật nuôi của nông dân, dần dần những biểu tượng đơn giản này nhanh chóng phát triển thành logo hiện đại như ngày nay. Nhưng để xây dựng được branding marketing không đơn giản là thiết kế logo hay ho.

    Vì sao cần branding marketing?
    Để xây dựng một branding marketing từ con số “0” đi lên và có được chỗ đứng trên thị trường, cần được đầu tư nhiều thời gian và công sức. nếu bạn không xây dựng thương hiệu thể hiện sự khác biệt, bạn sẽ bị đối thủ cạnh tranh chiếm mất vị trí và tiêu cực hơn khách hàng không còn nhớ đến bạn nữa. Sau đây là những công đoạn cần có để làm branding marketing:
    • Thiết kế logo công ty

    • Bao bì, nhãn dán các sản phẩm

    • Biển quảng cáo

    • Quảng cáo media

    • Hệ thống các kênh phân phối

    • Sự kiện, PR của thương hiệu

    Mỗi nhiệm vụ phải được theo dõi chặt chẽ và thực hiện để đo lường hiệu quả cụ thể. Không chỉ vậy, mà còn phải nhất quán với kế hoạch tiếp thị của bạn. Hiện nay, có rất nhiều công ty ở Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhưng lại không đầu tư nhiều vào việc xây dựng branding marketing. Điều này gây khó khăn cho việc cạnh tranh với các công ty nước ngoài tham gia thị trường. Vì vậy, các công ty Việt Nam cần các đơn vị tư vấn chiến lược và thiết kế thương hiệu để xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của mình.

    Nếu vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện bạn nên thử thuê ngoài marketing để hỗ trợ quá trình bạn xây dựng branding marketing.

    Những quy trình để làm branding marketing?
    [​IMG]

    Quy trình làm branding marketing​

    Nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu:
    Nền tảng của một thương hiệu thành công là có được sự ủng hộ của những khách hàng quan trọng - những khách hàng mà doanh nghiệp chú trọng và nỗ lực nhất để giữ chân và phát triển.
    Bạn cần xây dựng bản chân dung khách hàng cho chiến lược branding marketing, dưới đây là những yếu tố nên có khi phân tích khách hàng
    • Độ tuổi

    • Giới tính

    • Nghề nghiệp

    • Mức thu nhập

    • Trình độ học vấn

    • Nơi sinh sống
    Sứ mệnh thương hiệu:

    Trước khi khách hàng có thể tin tưởng bạn, các công ty cần hiểu giá trị mà họ muốn mang lại. Tất cả các tính năng: Mọi thứ từ logo, khẩu hiệu, tính cách đến các hoạt động hàng ngày phải phù hợp với sứ mệnh đặt ra của công ty.

    Khi khách hàng hỏi công ty của bạn làm gì, hãy trả lời về sứ mệnh mà bạn đặt ra ngay từ khi bắt đầu khai thác "Wasteland". Những điều khi xây dựng branding marketing mang lại :
    • Tạo định hướng cho hoạt động thương hiệu

    • Kết nối cảm xúc với khách hàng

    • Dễ dàng hiệu quả chiến lược thương hiệu

    Xây dựng tính cách thương hiệu và thông điệp cho kế hoạch branding marketing
    Khách hàng chỉ cảm thấy quen thuộc và tin tưởng những thương hiệu có tính cách và phẩm chất gắn liền với họ. Vì vậy, bạn cần xây dựng tính cách thương hiệu của mình. Tính cách thương hiệu của bạn cũng nên được truyền tải trong các giao tiếp của nó với công chúng. Bạn nên xem xét các yếu tố như:
    • Cách sử dụng đại từ nhân xưng trong giao tiếp chia sẻ ảnh và clip hậu trường từ
      chiến dịch quảng cáo.
    • Chia sẻ trải nghiệm sản phẩm thực tế từ khách hàng.

    • Sử dụng các yếu tố cảm xúc (hài hước, tình cảm, v.v.) trong các ấn phẩm quảng cáo.

    Thông điệp này nên bao gồm các yếu tố sau:
    • Công ty của bạn là ai?

    • Bạn cung cấp sản phẩm / dịch vụ nào? Bạn muốn đóng góp gì?

    • Đối tượng nào trong xã hội hoặc cộng đồng mà công ty của bạn quan tâm?
    Quan trọng nhất là thông điệp mà bạn muốn truyền tải cần đơn giản, ngắn gọn và súc tích nhất có thể. Chỉ khi đó, khách hàng mới hiểu được thông điệp mà bạn đang muốn truyền tải.


    Hiểu rõ về thương hiệu khi làm branding marketing:
    [​IMG]

    Hiểu rõ thương hiệu khi làm branding marketing​

    Không ai trên thế giới hiểu thương hiệu như bạn, không ai khác có thể giải thích sứ mệnh, thông điệp và hoạt động hàng ngày của công ty. Khi thuê nhân công bên ngoài, bạn cần đảm bảo rằng họ phù hợp với văn hóa mà bạn đang xây dựng và phát triển. Hãy nhất quán nhất quán xung quanh thương hiệu. Điều quan trọng là phải tìm ra những cách mới và hiệu quả để tìm hiểu càng nhiều càng tốt về khách hàng của bạn và những gì thúc đẩy, yêu thích và khiến họ thất vọng. Các cuộc trò chuyện trực tiếp, thời gian thực với khách hàng giúp các thương hiệu hiểu được cảm giác của khách hàng và là nguồn thông tin tuyệt vời cho các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo.


    Mong gần qua bài viết sao sẽ giúp bạn hiểu về cách làm sao để xây dựng branding marketing như thế nào là tốt nhất và khai thác triệt để lại vận dụng tối đa những điều lợi ích đem lại bạn và khách hàng.

    Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.
     

    Các file đính kèm:

    #1

Chia sẻ trang này