QC Cảm nhận Socola bằng các giác quan

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phuong anh tran, 20/2/20.

  1. phuong anh tran PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/12/19
    1. Nếm socola bằng mắt
    Hãy nhìn vào miếng sô cô la bạn sắp nếm thử và đánh giá bề mặt của nó. Bề mặt của miếng sô cô la nhẵn bóng chứng tỏ bơ cacao trong nó đã được kết tinh hợp lý . Đừng quá quan tâm đến màu sắc bởi màu sắc của miếng sô cô la có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tô không liên quan đến chất lượng chẳng hạn như giống hạt cacao , nhiệt độ và thời gian rang hạt , hàm lượng cacao ….

    2. Bằng tay chạm thử socola
    Bạn thấy nó mềm hay cứng? Nó sần sùi sàn sạn hay sờ vào thấy láng bóng ? Những điều này có thể giúp bạn nhận ra chất lượng của miếng sô cô la . Bề mặt càng nhẵn bóng chứng tỏ sô cô la được nghiền càng mịn. Sô cô la được nghiền càng mịn thì càng thơm ngon hơn khi tan trong miệng.

    3. Bằng tai nghe
    Cầm miếng sô cô la lên và thử bẻ nó ra làm đôi. Nếu nó không phát ra bất kỳ tiếng kêu nào chứng tỏ chất lượng của sô cô la đó có vấn đề ( hãy nhớ nhiệt độ phòng không được quá 30 độ C bởi trên mức nhiệt đó sô cô la sẽ bị mềm và việc bẻ không còn ý nghĩa nữa ) .
    Nếu không cần dùng nhiều lực mà miếng sô cô la vẫn có thể dễ dàng bẻ làm đôi, vết bẻ gãy gọn sạch sẽ thì chứng tỏ cacao và lượng bơ được thêm vào là hợp lý .
    Sô cô la sữa rất mềm do đó khi bẻ nó không có tiếng kêu như sô cô la đen.
    4. Nếm SOCOLA bằng ngửi mùi
    90% việc nếm sô cô la là cảm nhận về mùi vị . Các cảm nhận của chúng ta về mùi vị có chút gì đó giống như một kho ký ức và các mùi vị ta bắt gặp là chiếc chìa khóa mở cửa kho ký ức vốn đang ngủ yên đó . Mùi cỏ non mới cắt có thể khiến những ký ức của tuổi thơ trong bạn ùa về . Mùi của những hạt đậu mới tách vỏ có thể mang bạn quay trở lại những ngày hè nghỉ học được phụ ngoại nấu cơm trong gian bếp. Mùi của nước hoa của ai đó bạn gặp trên đường có thể khiến bạn nhớ về mối tình trong quá khứ .
    Có thể cần một chút luyện tập để bạn có thể gọi chính xác tên của các mùi nhưng rõ ràng nếu chưa thể gọi được tên thì chúng ta vẫn cảm nhận được nó bằng cách liên hệ với những ký ức trong quá khứ.
    Triết gia và đồng thời là nhà sản xuất nước hoa vĩ đại của thế kỷ 20 Edmond Roudnitska đã nói :” chúng ta càng thấu hiểu về các mùi thơm thì chúng càng chiếm lấy chúng ta. Chúng sống trong chúng ta và trở thành một phần không thể thiếu của chúng ta ” .
    Vấn đề là ngày nay mùi hương nhân tạo đang tràn ngập khắp mọi nơi đến nỗi chúng ta đang quên dần đi mùi vị của thế giới tự nhiên. Thật đáng buồn khi nhiều người lần đầu tiên tiếp xúc với sô cô la thủ công không nhận ra đó là sô cô la. Đối với họ , sô cô la phải rất ngọt và thơm mùi vani. Mùi của sô cô la thật sự thường gợi nhớ chúng ta đến các sản vật của tự nhiên như mùi hoa trái , mùi cam thảo , mùi gỗ, mật ong…
    Một chút luyện tập chúng ta có thể xây dựng lại kho dữ liệu về các mùi vị của tự nhiên. Khi bạn đi siêu thị, đừng bỏ qua quầy hoa trái , ngửi và ghi nhớ mùi của các loại hoa, các loại trái cây, các loại nấm. Hay khi bạn đi dạo trong những khu rừng , hãy cúi xuống để cảm nhận mùi của đất , của lá cây, của gỗ . Hay dưới những cơn mưa đầu mùa hãy đi thật chậm để cảm nhận mùi nồng nồng, ngai ngái của đất sau những ngày nắng hạn gặp mưa.

    5. Bằng vị giác
    Khi bạn nếm một loại sô cô la mới, hãy thử một miếng nhỏ thôi. Đặt nó lên trên lưỡi , nhai trong vài giây , dừng lại và để nó từ từ tan chảy , lúc này tất cả các mùi vị bắt đầu lan tỏa . Hãy đảm bảo rằng sô cô la được trải đều trong miệng , theo cách này bạn sẽ cảm nhận được sô cô la một cách mạnh mẽ nhất .

    Đó là những cách mà bạn hoàn toàn có thể tự mình làm để thẩm định chất lượng của một thanh socola

    SOCOLA / VALENTINE / CHOCOLATE
     
    #1

Chia sẻ trang này