Call To Action có quan trọng Trong SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongbee, 24/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Chả là dạo này em cũng đang phải care cái đống key cho team nên cũng ko có nhiều thời gian để viết bài chém gió,hôm nay em cũng ko bận lắm,ngồi set xong mấy con ads với lại soi mói content của thành viên team xong rồi nên chém cho vui vậy ^^

    [​IMG]
    Kêu gọi hành động chuyện có lẽ dân SEO ai cũng biết,nhưng bản chất thường có lẽ chỉ làm cho có thì phải.Kêu gọi hành động thường là một dòng hoặc đoạn văn cuối mỗi bài mỗi hay mỗi email marketing để mời gọi độc giả phản hồi.Vậy mọi người có làm đúng không???

    Thường thì phản hồi được chờ đợi nhất là gọi điện mua hàng hay đăng kí nhận mail tiếp thị về sản phẩm của người viết,hay thậm chí là xác nhận đã nhận hàng.

    Đáng lý ra, kêu gọi hành động phải để ở cuối bài.Đó là khi việc chào hàng kết thúc phần chốt bắt đầu.Mọi người cũng có thể đặt lời kêu gọi hành động trong nhan đề hoặc đặt rải rác lời kêu gọi của mình sau mỗi phần hoặc mỗi đoạn trình bày về lợi ích của sản phẩm

    Rốt cuộc mọi người không bao giờ biết được độc giả có sẽ bị thuyết phục bởi bài viết lung linh của mình nhanh chóng như thế nào.thật thú vị phải không ạ :D

    Hãy thử nghiệm với em một câu kết thúc khá hay mà em vô tình đọc được từ email của 1 dịch vụ:" khi bạn trả lời thư của tôi,nhân viên kinh doanh của chúng tôi sẽ gọi cho bạn để tìm hiểu thêm về các yêu cầu của bạn".
    Nghe có vẻ ngạo mạn,tuy nhiên hãy phân tích kỹ từng câu nói.Chúng ta nói với độc giả rằng điều gì sẽ xảy ra "khi" họ phản hồi chứ không phải "nếu" họ phản hồi.

    Vì lời kêu gọi hành động thường đặt ở cuối cùng nên nó cũng được viết sau cùng.Thật là dở vì lúc viết hết một bài dài,căng mắt mệt mỏi,rồi chắc thì ai dân SEO cũng uể oải vì cày đêm thế nên viết vội vã cho có,sau đó là lên giường đi ngủ luôn.

    Đó là vì sao mà nhiều khi em thấy chướng mắt vì quá ư là nhàm chán với mấy cái câu kêu gọi hành động quá đơn giản khi mà người viết trong trạng thái gấp gáp,cố viết cái câu dạng như"Mua Ngay" hay :" Đặt Hàng Ngay",Rồi lưu lại coi như đã xong việc.

    Điểm mấu chốt của bài mà em muốn truyền tải rằng hãy sáng tạo và đầu tư kỹ càng bởi SEO ko phải chỉ là kỹ thuật mà còn là 1 nghệ thuật.Kêu gọi hành động sẽ là thứ mà đem lại kết quả cho suốt quá trình SEO của mọi người.

    Vài điểm nho nhỏ cần chú ý trong Call to action (kêu gọi hành động)
    • Làm nổi bật Action (To/Màu sắc chuẩn/ Hình dạng/ Font chữ/ Trang trí/ Vị trí)
    • Làm hấp dẫn Action (Gia tăng value/ So sánh value/ Thời gian timing thúc giục/ Dấu hiệu khan hiếm)
    • Làm rõ nghĩa Action (Chữ trong nút , Hình ảnh và text xung quanh/ Nghĩa của text)


    [​IMG]

    Có lẽ đưa phật cũng đến tây phương rồi ạ,em xin kết bài ở đây,chúc mọi người SEO nhanh lên top và bán được nhiều hàng ạ ,Bài này em viết có vẻ hơi khó hiểu nếu có gì Góp ý cứ cmt ở cái box ngay dưới ấy ạ,em sẽ trả lời ngay ạ ^^

    Theo: tienanhplus
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    làm việc gì cũng vậy. khi kêu gọi hành động sẽ gây được hiệu ứng mạnh mẽ và trong seo cũng cần như vậy
     
    #2

Chia sẻ trang này