Chia sẻ Cải thiện bệnh đường tiêu hóa ở trẻ nhanh chóng bằng cách nào?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 15/11/21.

  1. debehettaoboninfabiotix PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Một trong nhưng vấn đề sức khỏe thường xảy ra ở trẻ sơ sinh là tình trạng bệnh đường tiêu hóa. Bệnh đường tiêu hóa khiến trẻ gặp phải nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt và sức khỏe của con. Hãy tìm hiểu bài viết sau để biết cách chăm sóc trẻ bị bệnh đường tiêu hóa.


    Đâu là giải pháp giúp mẹ cải thiện nhanh chóng bệnh đường tiêu hóa ở trẻ?

    Khuyến khích trẻ tập thể dục để tăng sức đề kháng

    Mẹ nên khuyến khích bé vận động thường xuyên, luyện tập thể dục thể thao. Tùy vào độ tuổi của bé, mẹ cho bé vận động những trò chơi thích hợp như đạp xe, đá bóng, cầu lông, bơi lội… Vận động thường xuyên vừa kích thích phát triển chiều cao, vừa tăng cường sự trao đổi chất giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt, khỏe mạnh, tăng trưởng đều.

    Chế độ dinh dưỡng

    Khi trẻ gặp vấn đề về đường tiêu hóa, các mẹ nên cho trẻ ăn những thực phẩm tốt để cải thiện tình trạng này như rau xanh, ngũ cốc, chuối, sữa chua, thịt gà, … Đặc điểm chung của những loại thực phẩm này đều giúp cung cấp vitamin, khoáng chất, omega 3, acid béo, các enzym tốt cho đường tiêu hóa giúp cân bằng, củng cố hệ tiêu hóa của bé.

    Các mẹ nên cho trẻ ăn đồ ăn đã được nấu chín và ngay sau khi vừa chế biến để giữ nguyên chất dinh dưỡng. Ngoài ra, mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn cho trẻ. Thay vì thường cho trẻ ăn 3 bữa thì mẹ cho trẻ ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để giúp trẻ tiêu hóa dễ hơn, tránh ăn nhiều đầy bụng…

    Bổ sung men vi sinh

    Để khắc phục và ngăn ngừa bệnh đường tiêu hóa của bé, các chuyên gia khuyên các mẹ nên cho bé uống men vi sinh bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh. Men vi sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thu tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời tạo hàng rào miễn dịch ngăn ngừa hại khuẩn sinh sôi, bám dính và thành ruột hay xâm nhập vào cơ thể để gây bệnh. Mẹ nên cho bé uống men vi sinh trong ít nhất 12 ngày đến 3 tháng để duy trì hiệu quả bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh khỏe mạnh, cân bằng.

    Các mẹ nên lựa chọn sản phẩm bổ sung lợi khuẩn probiotic lý tưởng giúp tăng khả năng tiêu hóa và xây dựng hàng rào miễn dịch hiệu quả. Đặc biệt, các mẹ nên chú ý chọn các sản phẩm chính hãng của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc.

    Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

    Trẻ nhỏ thường hay mút tay, cầm nắm những vật bé thấy và đưa đồ chơi vào miệng. Vì vậy, để hạn chế xâm nhập vi khuẩn vào cơ thể, mẹ nên tạo thói quen rửa tay cho bé sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Ngoài ra, mẹ nên vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh bé, đồ chơi của bé cũng nên được vệ sinh hàng tuần.

    Bệnh đường tiêu hóa phổ biến mà trẻ hay mắc phải

    · Táo bón: Táo bón là đi đại tiện ít hơn ba lần một tuần, đi đại tiện khó khăn hoặc khối phân to cứng. Đa số trẻ em đều gặp hiện tượng táo bón khi trẻ bắt đầu ăn đặc hoặc khi bắt đầu đi học, sau khi thay đổi hoàn cảnh sống, thay đổi chế độ ăn uống. Nguyên nhân chính là do bé không được cung cấp đầy đủ chất xơ, không uống đủ nước mỗi ngày. Táo bón lâu ngày ở trẻ có thể gây khó chịu, mệt mỏi, đau bụng, giảm cảm giác thèm ăn và hoạt động của trẻ. Với tình trạng này, các mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ cho bé bao gồm ngũ cốc nguyên cám, mơ, táo, lê, dưa, đậu, súp lơ xanh, cà rốt, củ cải đường, súp lơ, bánh mì và mì ống...

    · Đầy hơi: Những thói quen ăn uống không lành mạnh khiến trẻ thường bị đầy hơi, khó tiêu. Nguyên nhân có thể do thói quen ăn nhanh hoặc uống các loại nước ngọt có ga hoặc ăn kẹo cao su. Tình trạng này khiến trẻ sẽ cảm thấy bụng khó chịu, ăn uống kém đi.

    · Tiêu chảy: Tiêu chảy là hiện tượng bé đi ngoài ra phân lỏng vài lần trong ngày. Nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ nhỏ là do nhiễm virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng. Khi gặp phải vấn đề, cả cha mẹ với em bé đều vất vả, mệt mỏi, quan trọng hơn cơ thể của bé sẽ mất nhiều nước. Hầu hết các trường hợp bị tiêu chảy là do nhiễm trùng hoặc rối loạn tiêu hóa gây mất nước và điện giải. Với tình trạng này, các bậc phụ huynh đừng quên cho con uống nhiều nước, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ bù nước cho cơ thể.

    Ngay khi nhận thấy trẻ có dấu hiệu bất thường tại đường tiêu hóa cha mẹ cần đưa đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị phù hợp, tránh các biến chứng nguy hiểm. Khi có chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ mẹ cần tuân thủ tuyệt đối, đặc biệt là các chỉ định về thuốc điều trị, để nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị, hỗ trợ trẻ nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
     
    #1

Chia sẻ trang này