QC CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Hoàng Nam Hà, 24/5/19.

  1. Hoàng Nam Hà PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/19
    Mụn đầu đen là gì

    Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da, nguyên nhân gây tắc thường là do tế bào chết, vi khuẩn và bã nhờn khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen. Mụn đầu đen là loại mụn rất phổ biến và thường xuất hiện trên khuôn mặt, đặc biệt nhiều ở vùng mũi. Đôi khi, chúng có thể xuất hiện trên lưng, ngực, cổ, cánh tay hoặc vai.

    Mụn đầu đen thường không gây đau nhức hoặc sưng đỏ, nhưng nếu bạn nặn mụn đầu đen chúng có thể tiến triển nặng hơn gây viêm nhiễm và trở thành mụn bọc hoặc mụn mủ.

    Nguyên nhân gây mụn đầu đen

    Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị nổi mụn đầu đen. Đó có thể do môi trường hoặc do sự mất cân bằng hormone trong cơ thể.

    Các tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều dầu nhờn trên da. Các chất bã nhờn dư thừa kết cụm với các tế bào da chết và làm tắc nghẽn các nang lông hình thành nên mụn đầu đen.

    Bạn đang trong quá trình điều trị dùng các loại thuốc như corticoid, thuốc ngừa thai, lithium hoặc androgen. Nhưng loại thuốc này làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, kích thích sản dầu dư thừa trên da khiến da nổi mụn.

    Quá trình dậy thì hay thời kỳ kinh nguyệt cũng tương tự vậy, nội tiết tố thay đổi nên da sản sinh lượng dầu dư thừa khiến cho mụn xuất hiện nhiều hơn.

    Do vệ sinh kém, chất bã nhờn dư thừa kết hợp với tế bào chết và vi khuẩn trên khiến cho tình trạng mụn nặng hơn.

    Mụn đầu đen có thể điều trị và kiểm soát được nhưng bạn phải kiên trì thực hiện, nếu không mụn sẽ tái đi tái lại rất nhiều lần.

    Mỹ phẩm, chất tẩy rửa hoặc quần áo làm bít các lỗ chân lông cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn.

    Chế độ dinh dưỡng, lối sống, sinh hoạt hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn.

    Cách điều trị mụn đầu đen

    Dùng các loại thuốc có chứa các thành phần như axit salicylic và benzoyl peroxide hoặc các loại thuốc trị mụn chứa các loại vitamin A như tretinoin, tazarotene và adapalene. Các loại thuốc này sẽ làm ngăn chặn sự tắc nghẽn lỗ chân lông và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da.

    Ngoài ra, còn nhiều cách trị mụn đầu đen ở mũi mà bạn có thể thực hiện tại nhà như:

    Mặt nạ lột mụn đầu đen. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng mua những loại mặt nạ lột mụn đầu đen ở bất cứ đâu, như siêu thị, nhà thuốc,.. Tùy vào nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ phù hợp cho mình.

    Gel lột mụn đầu đen. Gel lột mụn đầu đen rất được ưa chuộng hiện nay. Đa số các loại này đều được sản xuất ở Việt Nam.

    Baking soda. Bạn chỉ cần chà hỗn hợp baking soda và nước với tỷ lệ bằng nhau lên mũi hoặc các vùng khác trên cơ thể bị mụn đầu đen, để khô trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

    Bột yến mạch. Chỉ cần thực hiện 2–3 lần/tuần, bạn sẽ thấy mụn đầu đen giảm đáng kể, lỗ chân lông được thu nhỏ, da không bóng nhờn.

    Kem đánh răng. Bạn chỉ nên thực hiện 1–2 lần/tuần vì dùng kem đánh răng trong thời gian dài sẽ làm da khô, mỏng và dễ bắt nắng.

    Lòng trắng trứng gà. Bạn hãy dùng vải mềm thoa lòng trắng trứng lên vùng mũi bị mụn đầu đen. Khi mặt nạ đã khô hoàn toàn, bạn hãy nhẹ nhàng tháo mặt nạ và rửa lại với nước.

    Ngoài ra thói quen ăn uống sinh hoạt cũng góp phần không nhỏ trong điều trị mụn.

    Rửa mặt thường xuyên với nước. Rửa hai lần một ngày với sữa rửa mặt, buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để loại bỏ sự tích tụ dầu và bụi bặm trên da.

    Không tự ý dùng tay sờ, nặn để tình trạng mụn không chuyển biến xấu đi.

    Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, các món cay nóng và không sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

    Gội đầu thường xuyên. Vì nếu có dầu thừa và bụi bặm đọng lại trên tóc bạn, nó sẽ góp phần vào việc làm tắc lỗ chân lông.

    Bất kỳ sản phẩm nào có chứa dầu cũng có thể làm bạn bị nổi mụn đầu đen. Bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm, nước tẩy trang, và kem chống nắng không chứa dầu để tránh làm tình trạng mụn nặng hơn.

    Tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 1 lần và đắp mặt nạ dưỡng ẩm 2 lần 1 tuần. Điều này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, giảm dầu nhờn và giảm mụn đầu đen.
     
    #1

Chia sẻ trang này