Cách tránh bị hack nick facebook mà bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Máy tính' bắt đầu bởi Lamka.ninja, 5/8/22.

  1. Lamka.ninja PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Nỗi lo của nhiều người dùng khi tình trạng bị hack nick facebook diễn ra ngày càng nhiều. Các tài khoản bị hack bị cách hacker sử dụng với nhiều mục đích xấu gây ảnh hưởng tới người dùng. Vậy hack nick facebook là gì? Dấu hiệu nào biết tài khoản bị hack? Cùng phần mềm Ninja tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Theo dõi ngay!
    I. Hack nick facebook là gì?

    Hack nick facebook là hành vi của các đối tượng xấu nhằm đánh cắp thông tin tài khoản facebook. Bằng một thủ thuật tinh vi nào đó, các đối tượng này có thể đăng nhập vào tài khoản của bạn. Đặc biệt là nick clone thì càng dễ dàng bị hack nick facebook . Khi đó, nguy cơ cao bạn sẽ mất hoàn toàn tài khoản của mình hoặc thông tin dữ liệu trên tài khoản bị thay đổi/ mất.
    II. Dấu hiệu bị hack nick facebook dễ nhận biết nhất

    Những lỗ hổng trong bảo mật sẽ là cơ hội để các hacker xâm nhập hack tài khoản của bạn. Bạn hãy tìm hiểu ngay một số dấu hiệu thường gặp khi bị đối tượng xấu hack facebook. Khi đó, giúp bạn sớm có các biện pháp bảo vệ cho tài khoản của mình.
    1. Thông tin trên tài khoản facebook cá nhân bị thay đổi

    Nếu bạn thấy các thông tin trên tài khoản có dấu hiệu bất thường thì khả năng cao tài khoản của bạn đã bị hack. Những thông tin cơ bản như ngày tháng năm sinh, địa điểm, hình ảnh, tin nổi bật,… của bạn bị thay đổi. Một số trường hợp khác, tài khoản của bạn còn bị các đối tượng xấu đăng tải những thông tin sai lệch, mất lịch sự ảnh hưởng đến uy tín của bạn.
    2. Lịch sử đăng nhập xuất hiện trên các thiết bị lạ

    Facebook có tính năng lưu trữ lại lịch sử đăng nhập của tài khoản. Khi bạn đăng nhập trên bất kì một thiết bị nào, mọi thông tin đăng nhập sẽ được facebook ghi nhớ. Ngay trong phần cài đặt, bạn có thể xem lịch sử đăng nhập tài khoản của mình.
    [​IMG]
    Xem lại hoạt động đăng nhập

    Bạn hãy kiểm tra trong các lần đăng nhập của mình có xuất hiện những lần đăng nhập lạ nào không. Nếu không thì tài khoản của bạn vẫn được bảo mật an toàn. Ngược lại, nếu bạn thấy tài khoản đã được đăng nhập hoặc đang được sử dụng trên một thiết bị lạ khác chứng tỏ tài khoản đã bị hack. Hãy nhanh chóng đăng xuất tài khoản khỏi những thiết bị lạ. Sau đó đổi mật khẩu để bảo vệ tài khoản của mình.

    3. Facebook báo lỗi khi đăng nhập

    Trong trường hợp tài khoản bị hack mật khẩu thì bạn sẽ gặp các lỗi khi đăng nhập tương tự như khi bị vô hiệu hóa facebook. Nhiều người dùng sẽ xuất hiện tình trạng không thể truy cập vào tài khoản của mình bằng mật khẩu cũ. Một số khác, facebook sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập lại tài khoản của mình.
    4. Danh sách bạn bè xuất hiện nhiều bạn bè lạ

    Một dấu hiệu khác bạn cần lưu ý đó là số lượng bạn bè trên tài khoản. Trong danh sách bạn bè trên facebook của bạn xuất hiện nhiều bạn bè lạ. Điều này càng chứng tỏ tài khoản của bạn đã bị hack.
    Các hacker sử dụng với tài khoản của bạn kết bạn với nhiều tài khoản lạ. Bởi khi hai tài khoản là bạn bè của nhau sẽ có thể thực hiện nhiều hoạt động như gắn thẻ, thêm quyền admin group,… Dựa theo những hoạt động này, nếu các nội dung được gắn thẻ vi phạm chính sách sử dụng của facebook rất dễ khiến tài khoản bị khóa. Vì vậy, nhiều người dùng đã sử dụng cách ẩn trang cá nhân facebook với người lạ để bảo vệ tài khoản.
    5. SĐT/ email nhận về tin nhắn yêu cầu cung cấp mã kích hoạt cho Facebook

    Facebook sẽ gửi về mã kích hoạt về SĐT/ email của bạn khi bạn đăng nhập quên mật khẩu. Tuy nhiên, nếu như tài khoản facebook của bạn vẫn hoạt động bình thường mà nhận về mã kích hoạt. Điều này chứng tỏ có người đang muốn xâm nhập tài khoản của bạn. Do đó, bạn tuyệt đối không được cung cấp mã kích hoạt này cho bất kỳ ai. Chỉ cần mã kích hoạt bị đánh cắp, tài khoản của bạn sẽ bị xâm nhập ngay lập tức.
    [​IMG]
    Nhận về mã xác nhận từ Facebook

    III. Giải pháp chống hack nick facebook hiệu quả

    Để tránh xảy ra các tình trạng hack nick facebook, bạn hãy nâng cao bảo mật cho tài khoản của mình theo các cách sau:
    • Kích hoạt xác thực 2 yếu tố: Có nghĩa rằng khi tài khoản muốn đăng nhập trên một thiết bị lạ, ngoài việc điền địa chỉ SĐT/ email và mật khẩu, bạn cần thêm một lớp bảo mật khác nữa. Khi đó, giúp bạn ngăn chặn các đối tượng xấu xâm nhập tài khoản của mình.
    • Thêm liên hệ email vào số điện thoại: Facebook luôn khuyến khích người dùng cung cấp các thông tin cần thiết để tạo độ uy tín và bảo mật cho tài khoản. Nếu bạn dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản, bạn hãy cung cấp thêm địa chỉ email. Điều này giúp bạn dễ dàng lấy lại tài khoản khi gặp các vấn đề như hack nick.
    • Đổi mật khẩu facebook mạnh: Những mật khẩu mạnh sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản tốt hơn. Nếu mật khẩu quá yếu rất dễ để ra các sơ hở để hacker hack nick facebook.

    Như vậy, bài viết đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “hack nick facebook là gì” cũng như dấu hiệu khi bị hack nick. Hãy thực hiện ngay các biện pháp để nâng cao bảo mật cho tài khoản tránh khỏi đối tượng xấu. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.
    =>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
    Fanpage: Quảng cáo FB hiệu quả
    Youtube: Phần mềm marketing Ninja – YouTube
    Hotline: 0908.165.480 (Zalo)
     
    #1

Chia sẻ trang này