Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Trong giai đoạn bùng nổ thông tin như hiện nay thì sử dụng cũng như phân biệt SMS Marketing và SMS Spam là yếu tố cần thiết để doanh nghiệp có thể triển khai hiệu quả một chiến dịch sms. Đây là một kênh tiếp thị hiệu quả để tiếp cận và chăm sóc khách hàng nhưng các doanh nghiệp cần phải biết cách thức hoạt động đúng để tránh việc gửi tin nhắn trở thành SMS Spam. Hãy cùng tham khảo thêm các thông tin ở bài viết sau đây để có một cái nhìn tổng quan nhất. 1. Về khái niệm SMS Marketing được cho là một phần thuộc Mobile Marketing. Đây là hoạt động tiếp thị sử dụng kênh tin nhắn để gửi các thông điệp quảng cáo, ưu đãi và chăm sóc khách hàng. Spam viết tắt cho Stupid Pointless Annoying Messages và như tên gọi viết tắt thì tin nhắn spam thường khá vô nghĩa, ngu ngốc và khó chịu cho khách hàng. Ngoài ra, các thông tin trong tin nhắn thường không cung cấp giá trị và thiếu tính xác thực khá nhiều. 2. Nội dung thông điệp của tin nhắn Nội dung thông điệp của tin nhắn Đối với SMS Marketing: Tin nhắn cung cấp được phân loại theo đối tượng, phân khúc khách hàng rõ ràng. Nội dung tin nhắn có ý nghĩa và mang giá trị cho người nhận Nội dung tin nhắn dù gói gọn trong 160 ký tự nhưng rõ ràng và có sức thuyết phục cao Đối với SMS Spam: Nội dung tin nhắn không được phân loại theo đối tượng Các tin nhắn không đáp ứng nhu cầu khách hàng, không mang giá trị và chỉ mang tính chất quảng cáo Tin nhắn chứa nội dung không phù hợp và chưa được sự xác nhận của khách hàng 3. Danh sách dữ liệu SMS khách hàng SMS Spam: danh sách khách hàng thường là danh sách không phù hợp được mua lại từ một bên thứ 3. Trong đó tổng hợp rất nhiều số điện thoại không rõ nguồn gốc cũng như thuê bao không còn hoạt động nữa. Với các tin nhắn SMS Marketing thì danh sách khách hàng phải do doanh nghiệp thu thập thông qua việc tổ chức sự kiện và trong danh sách thường chọn lọc những khách hàng tiềm năng, đã được phân loại đối tượng mục tiêu để thực hiện gửi tin nhắn. 4. Tần suất gửi tin nhắn Tần suất gửi tin nhắn Tần suất gửi tin nhắn của SMS Spam sẽ không theo một quy luật cụ thể nào. Các tin nhắn có thể với cùng một nội dung được gửi nhiều lần và nhiều khung giờ khác nhau không theo một quy tắc. Với tin nhắn Marketing thì doanh nghiệp chỉ nên gửi cho khách hàng khi bạn muốn cung cấp các thông tin về sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu của khách hàng. Và nếu họ quan tâm thường thì học sẽ “click” vào tin nhắn hoặc lưu lại để tìm hiểu. Hy vọng rằng với các thông tin của bài viết trên đã giúp doanh nghiệp phân biệt SMS Marketing và SMS Spam khác nhau ở điểm nào. Từ đó, bạn có thể đề ra chiến lược hiệu quả nhất để tối ưu công việc kinh doanh của bạn. Công ty AZTECH – Giải pháp Mobile Marketing chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS Brandname chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.