QC Cách tải MT4 về máy tính và giao dịch hiệu quả với 3 kiểu biểu đồ chính yếu

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi maihan1712, 27/1/21.

  1. maihan1712 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/20
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Khi tải MT4 về máy tính để tiến hành giao dịch, bên cạnh tìm hiểu các thao tác đặt lệnh, bàn còn phải làm quen với các dạng biểu đồ hiện hành trên nền tảng này. 3 loại biểu đồ có trên MT4, cũng là biểu đồ Forex phổ biến nhất, bao gồm biểu đồ dạng đường, dạng thanh và dạng nến. Sau đây, hãy cùng đi chi tiết vào từng loại một nhé.

    3 dạng biểu đồ cần nắm rõ khi tải MT4 về máy tính để không còn “gà mờ” khi lên sàn giao dịch
    Đầu tiên, chúng ta hãy làm quen với dạng biểu đồ đơn giản nhất khi tải MT4 về máy tính - Biểu đồ đường (Line Chart). Biểu đồ này gồm một đường vẽ bắt nguồn từ mức giá đóng của khung thời gian trước, kéo dài đến mức giá đóng của khung thời gian sau. Nối các điểm lại với nhau, ta sẽ theo dõi được giá di chuyển như thế nào, đánh giá tổng quan chuyển động giá của cặp tiền tệ trong một khoảng thời gian xác định. Để điều chỉnh Line Chart trong MT4, bạn sử dụng phím tắt bổ trợ Alt+3.


    Tiếp theo, chúng ta sẽ tiến đến một dạng biểu đồ phức tạp hơn khi tải MT4 về máy tính. Đó chính là Bar Chart - Biểu đồ dạng thanh. Biểu đồ này sẽ biểu diễn giá mở và đóng, giá cao và thấp nhất của một khung thời gian giao dịch. Mức giá cao nhất sẽ hiển thị trên đỉnh biểu đồ và ngược lại, thanh ngang bên trái biểu diễn mức giá mở cửa và ngược lại. Khi sử dụng biểu đồ thanh, bạn cần nắm rõ mình đang theo dõi khung thời gian nào. Tổ hợp phím Alt+1 sẽ hỗ trợ bạn điều chỉnh dạng biểu đồ này.

    [​IMG]

    Khi tải MT4 về máy tính, biểu đồ nến (Candlestick Chart) luôn được trader yêu thích nhất. Dạng biểu đồ này cung cấp các thông tin tương tự Bar Chart nhưng có tính trực quan cao hơn. Khoảng giá từ cao nhất đến thấp nhất sẽ được biểu diễn trên một trục dọc, thân nến biểu diễn biên độ giữa giá đóng và mở. Để xác định xem giá đóng cao hay thấp hơn so với giá mở, bạn sẽ dựa trên màu sắc của thân nến (Thấp hơn: Màu đen; Cao hơn: Màu trắng). Tuy nhiên, bạn có thể thoải mái đổi màu theo ý thích trong MT4. Tổ hợp phím dành cho chart nến là Alt+2.


    Bạn không nhất thiết phải học cách sử dụng cả 3 loại biểu đồ thì mới có thể tải MT4 về máy tính và sử dụng. Bạn chỉ cần tìm ra một loại mà bản thân thấy dễ theo dõi nhất, tìm hiểu kỹ cách sử dụng nó và thường xuyên luyện tập. Dù vậy, khả năng đọc hiểu cơ bản cả 3 loại chart trên sẽ rất có ích cho bạn trong tương lai.
     
    #1

Chia sẻ trang này