Chia sẻ Cách phân biệt rối loạn tiền đình và bệnh thiểu năng tuần hoàn não

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuthao159, 13/12/17.

  1. thuthao159 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/17
    Có đến gần 70% số người bệnh có biểu hiện choáng váng, xây sẩm mặt mày,...đều cho rằng mình bị thiểu năng tuần hoàn não, sau đó tự mua thuốc về chữa trị nhưng không thấy hiện trạng trên khuyên giảm mà còn bị xuất hiện liên tục hơn. Tất cả là vì đã nhận định sai, bởi đó chính là dấu hiệu rối loạn tiền đình.
    Sự giống nhau về triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình với thiểu năng tuần hoàn não

    [​IMG]
    Bệnh rối loạn tiền đình rất giống với thiểu năng tuần hoàn não​

    Khảo sát cho thấy rằng, đa phần các bệnh nhân bị căn bệnh rối loạn tiền đình với thiểu năng tuần hoàn não đều xuất hiện biểu hiện đau đầu, nhức đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon, không sâu giấc.
    Đồng thời, các bệnh nhân bị một trong 2 loại bệnh trên đều có đặc trưng sợ lạnh, sợ độ cao, không thích những nơi ồn, có ánh sáng mạnh. Xuất hiện hiện trạng mất trí nhớ tạm thời, khả năng trí nhớ giảm sút, cơ thế mệt mỏi, nôn nao.
    Điểm khác biệt giữa hai loại bệnh


    Đầu tiên, về nguyên nhân gây ra thiểu năng tuần hoàn não với tác nhân chính là do tắc nghẽn động mạch bởi hàm lượng cholesterone cao hoặc các cục máu đông còn còn với hội chứng rối loạn tiền đình lý do bao gồm chính các nguyên nhân gây ra của tiểu năng tuần hoàn não; do áp huyết người bệnh không ổn định quá cao hoặc quá thấp; do tổn thương dây thần kinh số 8; các động mạch bị xơ vữa xơ cứng.
    Về sự khác nhau giữa triệu chứng rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não bạn có thể tham khảo bảng dười đây:
    Thiểu năng tuần hoàn não
    Có thể xác định được vị trí đau khi nhức đầu, đau đầu (thường là phía sau gáy, hoặc nửa đầu). Không bị ù tai. Ít ảnh hưởng tới tâm lý bệnh nhân. Vẫn có khả năng vận động. Vẫn có thể ý thức khi các cơn đau xảy ra
    Bệnh rối loạn tiền đình
    Khó có thể xác định được vị trí đau, các cơn đau không nhất quán tại một vị trí. Bị ù tai, nghe không rõ 1 bên hoặc cả 2 bên. Gây tác động tới tâm lý người bệnh, thường xuyên lo âu, mệt mỏi, trầm cảm,... Thay đổi tư thế, vận động thường mất cân bằng, hay té ngã hoặc ngất xỉu. Có thể mất nhận thức và điều khiển ý thức tạm thời nếu bị nặng
    Về bản chất nếu người bị thiểu năng tuần hoàn não lâu ngày không chữa bệnh sẽ tiến triển lên thành rối loạn tiền đình.
    biểu hiện bệnh rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não thời gian đầu là khá giống nhau do vậy thường gây nhầm lẫn dẫn đến cách điều trị bệnh sai. Chính do vậy, nhận biết chính xác bệnh để chữa trị cũng hết sức quan trọng. Bạn cần đi thăm khám nếu thấy các biểu hiện trên.
     
    #1

Chia sẻ trang này