188bongda.com

Chia sẻ Cách nhận biết THỜI GIAN VÀNG để đăng bài facebook nhận nhiều tương tác

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi cachkiemtien, 27/5/20.

  1. Lượt xem: 80

    cachkiemtien PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/5/20
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    4
    Trả lời câu hỏi cho nhỏ em đang học content : “Anh ơi nội dung em làm xuất sắc luôn, mà đăng bài lên còn thấp view hơn bài bình thường nữa, lý do vì sao vậy anh”

    [​IMG]

    Đây là một trong những yếu tố mà khi Minh làm lâu rồi Minh mới cảm nhận ra được, nó thiên về “tâm lý” khách hàng hơn là về Content, người làm Content là người phải “nghĩ đến cảm nhận của khách hàng” trước khi mình viết một bài viết nào đó.

    Mỗi khi một người đọc một bài viết, mặc định người đó sẽ đang ở một “trạng thái” nào đó:

    – Trạng thái bình thường

    – Trạng thái vui vẻ

    – Trạng thái phấn khởi

    – Trạng thái bực tức

    – Trạng bài buồn bã

    – Trạng thái hằn học

    – Trạng thái háo hức

    …..

    Ở trên là trạng thái “mặc định” của người đọc (trạng thái trước khi đọc bài viết), tiếp theo đó chúng ta còn có “trạng thái phát sinh” (sau khi đọc bài viết mới có).

    Một ví dụ nho nhỏ: trạng thái của Minh khi viết bài này đang rất bình thường, vô tình Minh lười quá, qua facebook lướt lướt một chút thấy 1 bài viết “hành hạ trẻ em” “chồng đánh vợ giữa đường Trần Hưng Đạo” ==> Minh cảm thấy tò mò (thuộc tính con người là hóng chuyện mà, con người có nhiều thuộc tính bất di bất dịch lắm, nào rãnh viết tiếp) ==> sau đó thì cảm thấy tức giận tột độ, đó là cảm xúc sau khi đọc bài (content có thể điều khiển được cảm xúc, hành vi của người dùng)

    Trong bài này, Minh sẽ phân tích về 3 trạng thái “bình thường”, “vui vẻ, phấn khởi”, “buồn bã, chán nãn”. Thiệt sự thì viết content ngán nhất là phải viết về những sản phẩm đặc biệt, viết cho những nhóm người đặc biệt luôn, vd như nhóm người “trầm cảm”, nhóm người “tự ti” vd như bị yếu sinh lý, bị trĩ chẳng hạn… bởi vậy nên với những nhóm sản phẩm đặc thù họ toàn spam ads, chạy bùng tới nóc chứ mấy ai mà tập trung vào content đâu :v, họ chỉ tập trung viết content sao cho không vpcs thôi…

    Vì sao cần phải nhận định tâm lý khách hàng khi viết?
    “Ngôn từ là sức mạnh”, nếu mọi người ai hay xem qua những bộ phim tâm lý sẽ cõ những đoạn những chuyên gia tâm lý (có thể là những nhân vật phản diện) dùng lời nói của họ để điều khiển người khác, biến người khác thành người xấu… hoặc đơn giản hơn, tại sao những người đa cấp lại có thể khiến cho những người ngồi bên dưới tin sái cổ và móc hầu bao của mình ra hàng chục triệu….

    – Vì con người có lòng tham

    – Vì con người bị choáng ngợp trước sự hào nhoáng

    – Vì những người kia hiểu “tâm lý” con người và đánh vào đó.

    Ngôn từ + ngữ cảnh = sức mạnh

    Hay nói đơn giản trong ngành content đi, đã bao giờ bạn đọc một bài viết nào đó trên mạng xã hội và bạn thấy WOW, sau đó bạn thực hiện hành động là like cmt share, hoặc thực hiện một cái gì đó, ví dụ Minh nói mọi người share bài viết này, ai share Minh sẽ gửi tặng 1 ebook “Content trong tầm tay”, một ebook trong khóa học đào tạo nghề Content của Minh, share xong inbox Minh nhé :v …. dạng dạng vậy, mọi người sẽ cảm thấy bị kích thích và sẽ làm theo ==> ngôn từ có thể điều khiển được hành động.

    Rất rất nhiều landing page đã được tạo ra, và chính những landing page này là những vũ khí sắc bén nhất khi chạy ads, tỉ lệ chốt đơn có cao hay không là phụ thuộc vào landing page. Vậy, để có thể viết được những landing page, bài bán hàng đầy sức thuyết phục, chúng ta phải thấu hiểu tâm lý khách hàng để sử dụng ngôn từ sao cho phù hợp, cho có sức mạnh.

    Trạng thái tâm lý theo thời gian
    Thiệt ra bài này là muốn viết tất cả về các trạng thái tâm lý lắm rồi á mà thấy nó dài dòng với lý thuyết quá luôn, thường thì nếu muốn hiểu hết trạng thái tâm lý thì hoặc là chúng ta phải học chuyên ngành tâm lý học hoặc là chúng ta đã trải qua nghiệp viết content ít nhất cũng vài năm trở lên rồi… nên ở đây Minh sẽ phân tích một vài trạng thái tâm lý theo ngày và theo tháng vì nó trực quan và dễ hiểu nhất.

    Từng có một học viên của Minh mới đây viết 1 bài về chia sẻ kiến thức kinh doanh trên trang cá nhân, nguyên văn của tiêu đề là :

    “Làm Ngay 4 Điều Này Sẽ Thay Đổi Doanh Số Bán Hàng Trên Profile Của Bạn Ngay Lập Tức”

    – Định vị thương hiệu cá nhân: người chia sẻ

    – Sản phẩm kinh doanh là: khóa học, phần mềm kinh doanh.

    Một bài viết rất tâm huyết của bạn đó, đăng vào lúc 10h sáng chủ nhật, và bài viết được rất ít tương tác, giờ Minh sẽ phân tích case này nha.

    Bài viết có tệp khách hàng là “mẹ bỉm”, người kinh doanh online… những người này vào buổi sáng ngày chủ nhật tầm 8-10h thì họ sẽ làm gì?

    – Ăn sáng với gia đình

    – Đi chợ nấu ăn

    – Ngủ chưa dậy

    …..

    Một tuần làm việc đầy mệt mỏi, hỏi liệu có bao nhiêu người sáng chủ nhật vẫn muốn đọc những dạng bài này….

    Ở trên chỉ là một case nho nhỏ để chúng ta hiểu được về “thời gian đăng bài” cũng như ‘tâm lý theo thời gian” của người đọc.

    Mời bạn xem hết bài viết tại đây: Hiểu tâm lý con người để nhận biết thời gian đăng bài nhận nhiều view nhất - Cách Kiếm Tiền Online
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này