Chia sẻ Cách làm social marketing

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi caitien911, 25/2/22.

  1. caitien911 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/11/21
    Social media marketing: Bắt đầu bằng việc lên kế hoạch
    Trước khi bắt đầu tạo các chiến dịch social media marketing, hãy xem xét mục tiêu kinh doanh của bạn. Bắt đầu chiến lược social media marketing mà không có mục tiêu, nó giống như bạn đang đi lang thang trong rừng mà không có bản đồ vậy.

    Dưới đây là một số câu hỏi để bạn có thể xác định mục tiêu social media marketing của mình:

    1. Bạn hi vọng sẽ đạt được gì thông qua social media marketing?
    2. Đối tượng khách hàng của bạn là ai?
    3. Đối tượng khách hàng của bạn sẽ sử dụng social media là gì?
    4. Thông điệp bạn muốn gửi đến khán giả của mình thông qua social media marketing là gì?
    5. Loại hình kinh doanh của bạn sẽ định hướng và thúc đẩy chiến lược social media marketing của bạn.
    Ví dụ: Một doanh nghiệp ngành thương mại điện tử hay du lịch có tính có trực quan cao, họ sẽ nhận được rất nhiều lợi ích nếu xuất hiện với nội dung giá trị và hình ảnh đẹp trên Instagram hoặc Pinterest. Còn những công ty quảng cáo sẽ tìm thấy nhiều cơ hội hơn khi xuất hiện trên Twitter hoặc Linkedin.

    Social Media Marketing đáp ứng các mục tiêu marketing?
    Social media marketing có thể đáp ứng cho bạn một số mục tiêu sau:

    • Tăng website traffic
    • Xây dựng tỷ lệ chuyển đổi
    • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
    • Tạo sự khác biệt cho thương hiệu
    • Cải thiện việc giao tiếp và tương tác với các đối tượng chính
    Nếu bạn thu hút được càng nhiều khán giả trên các trang mạng xã hội. Bạn sẽ càng dễ dàng đạt được các mục tiêu digital marketing của mình.

    [​IMG]
    Social Marketing – Sự đa dạng của mạng xã hội giúp đạt mục tiêu Marketing tốt hơn
    8 Tips cho Social Marketing
    Bạn đã sẵn sàng với việc marketing trên social media chưa?

    Dưới đây là một vài mẹo social media marketing để khởi động các chiến dịch mạng xã hội của bạn.

    1. Lập kế hoạch Social Media Content
    Xây dựng plan cho social media marketing là điều vô cùng cần thiết trong digital marketing. Xem xét, nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh để lên ý tưởng cho content hấp dẫn hơn. Nó sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu của bạn.

    2. Xây dựng Social Content tuyệt vời
    Giống với các lĩnh vực digital marketing khác, content đóng vai trò quan trọng trong chiến lược social media marketing. Hãy chắc chắn rằng bạn thường xuyên đăng tải những thông tin giá trị, điều mà khách hàng của bạn đang cần. Nội dung mà bạn chia sẻ trên các trang mạng xã hội có thể bao gồm: Hình ảnh, video, infographics, hướng dẫn “how-to”,…

    3. Hình ảnh thương hiệu nhất quán
    Sử dụng social media marketing cho phép doanh nghiệp của bạn đăng những hình ảnh thương hiệu trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

    Mặc dù mỗi nền tảng mạng xã hội đều có phân khúc người dùng riêng, nhưng hình ảnh mà bạn đăng lên Social Media nên nhất quán với UVP (Unique Value Proposition) của doanh nghiệp bạn. Và đảm bảo những hình ảnh này phải đáng tin cậy.

    4. Dùng mạng xã hội cho việc quảng bá nội dung
    Social Media Marketing là một kênh hoàn hảo để chia sẻ nội dung trên blog và trên website của bạn với độc giả.

    Khi bạn xây dựng được một cộng đồng với nhiều lượt theo dõi trung thành trên các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể đăng tất cả nội dung mới của mình và đảm bảo độc giả của bạn có thể tìm thấy nội dung mới ngay lập tức. Thêm vào đó, nếu các bài đăng chất lượng bạn sẽ có được nhiều người theo dõi hơn.

    Social media marketing và content marketing luôn bổ trợ cho nhau.

    5. Chia sẻ Curated Links
    Mặc dù sử dụng social media marketing là một cách tuyệt vời để tận dụng content thu hút người theo dõi. Tuy nhiên đó cũng là cơ hội cho các liên kết với bài viết bên ngoài.

    Nếu bạn tìm được nhiều nguồn thông tin hấp dẫn. Đừng ngần ngại, hãy chia sẻ chúng với các đối tượng mục tiêu của bạn. Nó không chỉ giúp bạn tăng độ tin cậy với khách hàng; mà rất có thể bạn còn nhận được một số backlink chất lượng.

    6. Theo dõi đối thủ cạnh tranh
    Việc theo dõi các đối thủ cạnh tranh vô cùng quan trọng. Họ có thể cung cấp dữ liệu có giá trị cho việc nghiên cứu từ khóa và nhiều vấn đề khác. Nếu đối thủ của bạn đang sử dụng một kênh hoặc kĩ thuật social media marketing nào đó, hãy xem xét chúng và có thể làm theo họ nhưng theo một cách tốt hơn.
    Xem thêm: giá trần thạch cao hcm
    Xem thêm: giá sơn nhà hcm
    Xem thêm: thợ sơn nhà hcm
    7. Đo lường mức độ thành công với Google Analytics
    Bạn có thể xác định mức độ thành công của các chiến lược social media marketing mà không cần phải theo dõi dữ liệu. Google Analytics được sử dụng như một công cụ để giúp bạn thực hiện được điều đó. Nó sẽ giúp bạn xem xét chiến lược nào tốt và chiến lược nào cần nên loại bỏ.

    Lưu ý: Đính kèm tracking tags vào các chiến dịch social media marketing của bạn để có thể theo dõi chúng đúng cách.
     
    #1

Chia sẻ trang này