QC Cách làm phim giới thiệu doanh nghiệp của Bigstarmedia

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi vuquoc1993, 14/6/19.

  1. vuquoc1993 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/11/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vợi sự phát triển của các doanh nghiệp và startup, nhu cầu làm phim giới thiệu doanh nghiệp ngày càng lớn. Đây là dịch vụ chính giúp các công ty và doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
    Hãy cùng Writingbee.net tìm hiểu về cách làm phim giới thiệu doanh nghiệp một cách hấp dẫn nhất.
    Phim giới thiệu doanh nghiệp là gì?
    Làm phim giới thiệu doanh nghiệp là hình thức sản xuất video quảng cáo mà ở đó video không đơn thuần chỉ có mục đích giới thiệu sản phẩm mà là xây dựng thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp tới với khách hàng và người xem.
    So với những video quảng cáo khác, phim giới thiệu doanh nghiệp giới thiệu một cách tổng quan về doanh nghiệp đó, giúp người xem cảm nhận được quy mô, văn hóa, con người, dịch vụ… và xứ mệnh mà công ty đang hướng tới.
    [​IMG]
    Hình thức phim quảng cáo doanh nghiệp sử dụng nhiều

    Hình thức quay phim quảng cáo doanh nghiệp

    Có khá nhiều hình thức làm phim quảng cáo doanh nghiệp được sử dụng, điển hình nhất vẫn là hình thức quay phim quảng cáo, giới thiệu doanh nghiệp. Đây là hình thức không còn mới mẻ, những đây vẫn là hình thức hoàn hảo để sản xuất video quảng cáo doanh nghiệp.
    [​IMG]
    Hình thức Motion Graphic – Animation


    Đây đang là hình thức được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng trong một vài năm gần đây bởi tính hiệu quả và cũng như kinh phí sản xuất rất phù hợp với mọi doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.
    Với nhiều hình thức mới, nhưng đây vẫn đang là một hình thức được rất nhiều khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm. Hình thức video này rất gần gũi với người xem, truyền tải được nội dung và thông điệp cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là một hình thức hấp dẫn và giữ chân người xem rất tốt, giúp hiệu quả quảng cáo đạt mức cao nhất.
    [​IMG]
    Hình thức làm video quảng cáo hình ảnh


    Mặc dù đây là hình thức khá cũ và cũng không mang đến nhiều sự chuyên nghiệp, nhưng đây vẫn luôn là hình thức được nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng vì mức giá rẻ của hình thức này.
    Với mức giá chỉ từ 2.000.000 đã hoàn toàn có thể sử hữu một video giới thiệu doanh nghiệp bằng hình ảnh cũng khá chuyên nghiệp. Đây chắc chắn là hình thức rất phù hợp với các startup mới, chưa có nhiều kinh phí cân nhắc và sử dụng.
    [​IMG]
    Cách xây dựng kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp chất lượng

    Xây dựng ý tưởng

    Không phải ai cũng biết cách viết kịch bản lôi cuốn. Điều này đòi hỏi kiến thức cũng như thông tin đầy đủ về thương hiệu, doanh nghiệp hay sản phẩm để quảng cáo. Để xây dựng ý tưởng, bạn cần thực hiện việc phác họa. Bao gồm mục tiêu, xác định đối tượng và thông điệp trong đó.
    Khi đã phác họa được rồi chính là biên soạn lại. Bạn có thể đưa ra những câu hỏi và giải đáp chúng rõ ràng. Hãy đưa ra câu hỏi như tại sao, như thế nào và phải làm gì… Như vậy, bạn sẽ chắt lọc được các thông tin cũng như khung sườn kịch bản.
    Storyboard

    Mỗi sản phẩm, dịch vụ hay thậm chí doanh nghiệp đều cần thông điệp. Bất kỳ ý tưởng nào được đưa ra cần có một hoặc nhiều thông điệp. Điều này nhằm tiếp cận khách hàng cũng như củng cố niềm tin hơn. Yêu cầu đặt ra chính là bạn phải biết cách để truyền đạt thông điêọ đó đến với người dùng.
    Hiện nay, khi công nghệ không ngừng phát triển. Khách hàng sẽ trở nên khó khăn hơn trong việc lựa chọn một sản phẩm giá trị. Thực tế, video giới thiệu là phương tiện để kết nối với khách hàng. Do đó, kịch bản cần hấp dẫn và sinh động nhất.
    Câu chuyện khi bạn đưa ra không cần quá cầu kỳ. Logic và thực tiễn là những điều cần bám sát. Một thước phim quảng cáo sẽ chẳng có giá trị khi nó khoogn thể truyền đạt được thông điệp.
    “Cái tôi cá nhân”

    Khi xây dựng kịch bản quảng cáo cần lưu ý đến vấn đề ngôn ngữ. Tuyệt đối không nên để “cái tôi” vào trong đó. Không phải nếu bạn thích thì người xem cũng thích. Hay thậm chí bạn thấy mẫu đẹp mà người xem cũng thấy đẹp. Kịch bản đưa ra cần thu hút người xem. Vì họ chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp thực hiện làm phim quản cáo.
    Tất nhiên không phải ai cũng có thể hài lòng với kịch bản của bạn. Những ý kiến trái chiều luôn xảy ra mà chính bạn sẽ là người sửa để phù hợp hơn.
    Mỗi lĩnh vực mang sắc màu cũng như phong cách khác nhau. Người viết kịch bản cần có sự đa dạng và hiểu biết rộng. Đảm bảo phù hợp cho người xem và đại diện được thương hiệu. Thậm chí, có thể lựa chọn vấn đề đang trở thành xu hướng của người xem. Vì nó sẽ kết hợp đủ khả năng gây ấn tượng mà vẫn đơn giản.
    Nội dung kịch bản là một câu chuyện riêng được kể lại thông qua hình ảnh và âm thanh. Thời lượng phim giới thiệu ngắn nên cần có đủ nội dung thông điệp. Kịch bản càng ngắn gọn và chính xác thì càng dễ tiếp cận người xem.
    Sử dụng hình ảnh

    Một kịch bản đặc sắc là không chỉ sử dụng ngôn ngữ. Hãy tìm cho mình hình ảnh dể diễn tả nó. Bạn có biết rằng một video giới thiệu, chất lượng quay và đồ họa chiếm đến 40%? Bạn cần hiểu rõ kịch bản video và kịch bản audio để xây dựng nội dung cho phù hợp.
    Hình ảnh và âm thanh kết hợp với nhau sẽ tạo nên kịch bản sống động. Mỗi chi tiết và yếu tố liên quan đến kịch bản sẽ được biến tấu theo cách riêng.
    Thu âm

    Ít ai chú ý đến yếu tố này. Lựa chọn một giọng điệu sao cho phù hợp với tình huống cũng như câu chuyện sẽ tạo nên hiệu quả khác biệt. Với người lên ý tưởng hay viết kịch bản cần đảm bảo nội dung đã thực sự ổn hay chưa. Vậy nên, bạn có thể kiểm tra bản thu âm. Người tiếp nhận thông tin đôi khi chỉ cần nội dung chỉ cần đơn giản mà không cần quá cầu kỳ.
    Tiêu chí mà bạn muốn đạt được khi đưa phim quảng cáo vào chiến dịch truyền thông là gì? Giọng văn đã thực sự phù hợp hay chưa? Một kịch bản hay qua lời văn hay sẽ khiến người nghe hài lòng. Đây cũng là dấu hiệu tốt.
    Trong kịch bản cần chú ý đến thời lượng cũng như trọng âm… Phần thoại cần được xử lý và kiểm tra kỹ lưỡng. Chú ý sử dụng ngôi xưng để hấp dẫn người xem.
    Sửa kịch bản

    Không phải kịch bản nào cũng được thông qua lần đầu tiên. Nội dung cần chú trọng đến mục đích của công ty cũng như thông điệp của doanh nghiệp. Khi có sự góp ý từ các bên sẽ giúp bạn hoàn thiện kịch bản hơn. Tuy nhiên, không nên quá coi trọng điều đó.
    Bạn cần hiểu rằng, việc sửa kịch bản là rất cần thiết. Đây cũng là việc trước khi kịch bản được gửi đi. Bạn có thể đặt ra câu hỏi để kiểm tra lại nội dung kịch bản.
    Hoàn thiện kịch bản cho video giới thiệu doanh nghiệp

    Kịch bản đã phù hợp với mục tiêu chưa? Hay cách viết, thông điệp, storyboard… đã đủ sức thuyết phục người xem chưa? Mỗi yếu tố nằm trong kịch bản đều có thể ảnh hưởng đến video giới thiệu. Do đó, khi kiểm tra bạn hãy chắc chắn mọi việc đã ổn. Khi có phần chưa đúng nên chỉnh sửa lại. Bạn hoàn toàn có thể đem lại hiệu quả tối ưu. Thời lượng ngắn nhưng vẫn có thể đảm bảo đầy đủ thông điệp.
    Đơn vị làm phim giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp

    Những bước trên là những công việc và Bigstarmedia.vn thường hay sử dụng để thực hiện một sản phẩm phim giới thiệu doanh nghiệp. Đây chính là doanh nghiệp cực kỳ chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ làm phim giới thiệu doanh nghiệp.
    • Với 10 năm kinh nghiêm, Công ty sản xuất phim quảng cáo Bigstarmedia đang là đơn vị cung cấp dịch vụ sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp và giá rẻ nhất.
    • Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm, tinh thần ham học hỏi, Bigstarmedia đã cho ra đời nhiều sản phẩm ấn tượng, những ý tưởng mới lạ về nội dung về đa hình thức.
    • Trang thiết bị hiện đại, máy móc công nghệ cao giúp cho đội ngũ kỹ thuật nâng cao được tay nghề, tính thẩm mỹ cho ra đời những thước phim quảng cáo chuyên nghiệp nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này