QC Cách chăm sóc tóc gãy rụng phục hồi nhanh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kimhang2011, 27/2/20.

  1. kimhang2011 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/19
    Thông thường, một người rụng khoảng 50 - 100 sợi tóc mỗi ngày. Trong trường hợp tóc dễ bị gãy, số lượng tóc rụng hàng ngày tăng đáng kể. Có thể hạn chế tóc gãy rụng với chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, đồng thời tránh thực hiện chăm sóc tóc không lành mạnh và độc hại. Vậy hãy cùng mỹ phẩm hữu cơ Laco tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục nhé.

    Xác định nguyên nhân tóc rụng nhiều
    Nguyên nhân sinh lý
    • Do nội tiết tố: Với nam giới, tóc thưa dần từ khu vực trán tạo thành một đường gần giống với chữ M. Với nữ, tóc rụng nhiều ở hai bên trán, tóc mái ít bị ảnh hưởng.
    • Rối loạn rụng tóc, hói: Tóc rụng nhiều làm đầu trở nên trơn tru, hói thành từng đốm với kích cỡ đồng xu trên da đầu. Các nguyên nhân gây ra hiện tượng này bao gồm hormone, lão hóa, di truyền, chấn thương, bệnh lý, thường gặp ở nam giới.
    • Do tâm lý bất ổn: Sốc, trầm cảm, căng thẳng mệt mỏi kéo dài cũng là một nguyên nhân gây rụng tóc. Với trường hợp này, bạn sẽ thấy tóc rụng thành từng nắm khi chải hoặc gội đầu. Tóc thường trông thưa hơn, khác với hiện tượng rụng tóc từng mảng.
    • Do tiền mãn kinh: Thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ tiền mãn kinh cũng là nguyên nhân tóc rụng nhiều và bạn cần tìm hiểu những cách chăm sóc tóc gãy rụng phù hợp.
    • Do sử dụng thuốc điều trị: Dùng thuốc hoặc các liệu trình điều trị bằng hóa chất thường khiến lông tóc khắp cơ thể đều rụng, ngay sau khi kết thúc điều trị, tóc có thể mọc lại bình thường.
    [​IMG]
    Nguyên nhân bệnh lý
    • Do bệnh nấm da đầu: Nấm da đầu là một nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp. Bệnh gây ra các mảng vảy nến trên da đầu, da đầu nổi mẩn đỏ, rỉ nước, tóc gãy rụng.
    • Bệnh nhược giáp: Nhược giáp hay suy tuyến là tình trạng tuyến giáp không đủ để sản sinh hormone tuyến giáp dẫn đến các triệu chứng liên quan đến quá trình trao đổi chất chậm. Các biểu hiện bên như phiền muộn, cáu gắt, mệt mỏi, tóc khô, thô, rụng tóc, da khô, sần sùi…
    • Bệnh lý khác: Nếu tóc rụng từng mảng ở đàn ông có thể liên quan đến các bệnh như ung thư tuyến tiền liệt, béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch vành, cao huyết áp. Nếu tóc rụng nhiều thành từng mảng ở nữ có thể do mắc bệnh buồng trứng đa nang.
    Giải pháp ngăn gãy rụng tóc
    Tránh sử dụng máy sấy khi không cần thiết; Chỉ sử dụng nhiệt độ thấp vừa phải khi sấy tóc; Giữ máy sấy đừng quá gần tóc; Tránh sử dụng thuốc nhuộm tóc khi không cần thiết; Tránh tiếp xúc tóc nhiều với ánh sáng mặt trời; Tránh chất chlorine càng nhiều càng tốt vì sẽ làm cho da đầu của bạn trở nên ngứa và tạo vảy cũng như lm tóc gãy rụng; Tránh búi tóc theo kiểu tóc đuôi ngựa hoặc dây buộc chặt; Tránh gội đầu mỗi ngày; Chọn dầu gội đầu nhẹ nhàng trên tóc và không chứa các hóa chất độc hại; Sử dụng kem dưỡng tóc có chứa vitamin E khi gội rửa tóc; Giữ ẩm tóc thường xuyên bằng cách sử dụng dầu gội giữ ẩm và có chất dưỡng tóc; Cắt tóc thường xuyên mỗi 4 - 6 tuần; Dùng chế độ ăn uống dinh dưỡng cho tóc hàng ngày; Tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc và quản lý tốt stress. Những giải pháp trên ngoài là ngăn gãy rụng tóc còn là cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn hiệu quả bạn nên biết.

    Để ngăn chặn tóc của bạn bị gãy rụng, bạn cũng nên đảm bảo nhận được đủ vitamin với chế độ ăn uống hàng ngày. Thực phẩm giàu vitamin E là rau bina, cá hồi hoặc các loại hạt. Thực phẩm giàu vitamin B là sữa, chuối, gia cầm, thịt hoặc bông cải xanh. Thực phẩm giàu chất sắt như hạt bí, đậu nành hoặc các loại ngũ cốc giàu sắt.

    Ngoài ra bạn nên sử dụng kết hợp với dầu gội hữu cơ Amla - sản phẩm chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả được nhiều chị em tin dùng. Với chết xuất từ tinh chất quả amla cùng 8 thảo mộc tự nhiên giúp nuôi dưỡng từ chân tóc tới đuôi tóc chắc khỏe.

    Hy vọng những chia sẻ trên của mỹ phẩm hữu cơ Laco giúp bạn có nhiều cách chăm sóc mái tóc của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này