Chia sẻ Cách bảo vệ phần cứng laptop

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Hachi, 23/7/20.

  1. Hachi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Máy tính xách tay dù bền bỉ cỡ nào thì vẫn có lúc bị hỏng hóc. Tuy nhiên, để duy trì độ bền phần cứng của laptop lâu nhất, chúng ta chỉ cần thay đổi thói quen sử dụng laptop. Hãy cùng Máy tính trạm tìm hiểu cách bảo vệ phần cứng laptop cũ giá rẻ trong bài viết này nhé

    Nhẹ tay khi gõ bàn phím

    Việc soạn thảo, gõ các phím quá mạnh tay thì không cần phải phân tích nhiều vì nó quá rõ ràng, gõ càng mạnh thì càng nhanh hỏng nhanh chóng. Trường hợp máy bạn dùng bàn phím có chất lượng tốt thì có thể lâu nhưng với bàn phím hơi đểu đểu thì có thể hư bất cứ lúc nào.

    Tình huống để kịp tiến độ công việc bạn muốn gõ thật nhanh nên suy ra bạn cần gõ mạnh tay. Điều này không hoàn toàn hợp lý, gõ nhanh không có nghĩa là phải gõ càng mạnh càng tốt (đã kiểm chứng qua). Nếu như bạn là người không kiểm soát được lực tay của mình hoặc có thói quen này và khó có thể sửa trong thời gian ngắn, hãy thêm tiền mua một bàn phím cơ kết nối bẳng đầu USB để dùng thử nhé, đây là cách tối nhất để bảo vệ bàn phím cho laptop của bạn.

    [​IMG]

    Nhẹ nhàng với bàn phím tích hợp

    Hạn chế tắt mở laptop

    Tắt mở laptop nhiều lần thường xuyên là thói quen không tốt cho chính dòng máy này vì nguồn sẽ phải hoạt động liên tục thường xuyên dẫn đến lâu ngày sẽ làm hỏng nguồn trên main hay nhiều các loại hậu quả . Nếu bạn chỉ rời laptop một lúc đi khoảng dưới 1 giờ thì không nên tắt máy mà thay vào đó hãy cài đặt chế độ sreen saver cho máy (trường hợp không có cắm sạc và bạn đang ở bên ngoài thì nên tắt ngay nhé để tiết kiệm pin nhất là với laptop cũ giá rẻ tphcm.

    Không để laptop có nhiệt độ cao

    Ở Việt Nam thì tình trạng để máy ở môi trường trời quá nóng dẫn đến hư máy rất phô biến. Tình huống này dễ thấy nhất là đối với những bạn sinh viên ở trọ. Không phải ai cũng chọn được một phòng trọ tốt mà lỡ như chọn trúng một nơi không thoáng gió gây nóng bức thì khi dùng laptop ảnh hưởng rất dễ bị hư. Sự cố dễ thấy nhất là hư hỏng bộ phận tản nhiệt của máy, kéo theo đó sẽ là hư main. Ngoài ra lâu ngày còn làm phồng hoặc chai pin, có thể gây cháy nổ nguy hiểm.

    [​IMG]

    Bảo vệ laptop khỏi bị nóng

    Giải pháp cho bạn là nên tìm một nơi khác mát mẻ, như trong nhà, bật quạt hơn hoặc ít ra để đối phó thì nên trang bị một đế tản nhiệt cho laptop để hạn chế được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

    Sạc pin đúng cách

    Quy tắc để bảo vệ pin laptop là sạc đầy rồi mới mang ra dùng và máy báo pin yếu thì mới đem đi sạc. Sử dụng đúng nguồn điện để bảo vệ laptop là điều dễ làm.

    Máy tính trạm bán laptop cũ tphcm hy vọng với thông tin trên, bạn dễ dàng bảo quản laptop của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này