Chia sẻ Các tiêu chí và cách viết tiêu đề quảng cáo đỉnh như chuyên gia

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi namihate, 25/7/21.

Công ty PSL cung cấp xe nâng hàng, xe nâng điện chất lượng hoặc ống đồng chất lượng cao.
  1. namihate PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/4/18
    Tiêu đề quảng cáo là thành phần cực kỳ quan trọng, quyết định người xem có dừng lại để đọc tiếp đoạn quảng cáo hay không. Ngày nay có nhiều người đổ rất nhiều tiền cho quảng cáo. Nhưng tiêu đề không hấp dẫn khiến họ bị vụt mất nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không muốn mình phải rơi vào tình trạng như vậy, thì hãy cùng AZTECH xem bài viết dưới đây nhé!

    Tiêu chí viết tiêu đề quảng cáo

    Tiêu đề quảng cáo Facebook không cứng ngắc và nhiều nguyên tắc như khi viết quảng cáo trên Website. Tiêu đề quảng cáo Facebook sẽ cần đáp ứng được các tiêu chí sau:

    Ngắn gọn, xúc tích

    Như đã đề cập, khi người dùng đang lượt Facebook, họ chỉ dành ra tối đa 3 giây để đọc bài viết và tiêu đề quảng cáo sẽ là thứ đập vào mắt họ đầu tiên. Bạn sẽ chỉ có 3 giây để thành công thu hút họ ở lại bài viết. Vậy nên tiêu đề quảng cáo Facebook phải ngắn gọn, xúc tích, không viết lan man. Và nó nên được gói gọn trong phạm vi khoảng 40 ký tự.

    Bao quát

    Tiêu đề quảng cáo Facebook không những cần ngắn gọn, xúc tích mà còn phải bao quát, dễ hiểu. Nó phải truyền đạt đủ ý mà bạn muốn người dùng nhận được. Việc này còn giúp bạn dễ dàng lọc được những vị khách không có nhu cầu để tránh lãng phí chi phí và thời gian chạy quảng cáo.

    Sáng tạo

    Tâm lý người đều không muốn đọc những điều quá quen thuộc, họ thích những thứ mới lạ hơn. Vì vậy hãy cố gắng sáng tạo ra những tiêu đề quảng cáo Facebook có yếu tố mới mẻ.

    Kích thích sự chú ý

    Sử dụng những cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook kích thích sự tò mò sẽ dễ dàng lôi kéo người đọc ở lại khám phá, tìm hiểu bài viết lâu hơn. Hãy gợi mở vấn đề khiến khách hàng tò mò muốn click để đọc tiếp và tìm hiểu nhé

    Trước khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook, bạn cần trả lời

    - Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Ai là người sẽ xem quảng cáo đó?

    - Tại sao khách hàng lại muốn tìm hiểu/mua sản phẩm/dịch vụ đó? Sản phẩm/dịch vụ có mang lại giải pháp hữu ích cho khách hàng không?

    - Ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ là gì? Chúng có những lợi thế cạnh tranh nào?

    Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ có tư liệu để viết bài cũng như tiêu đề quảng cáo Facebook. Vậy nên hãy tìm hiểu kỹ, rồi hẵng bắt tay vào viết nhé.

    Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook

    1. Tiêu đề gợi trí tò mò

    [​IMG]

    Hãy thử “mồi” trước bằng việc đưa ra một mẩu thông tin thú vị nhưng không đầy đủ ở tiêu đề quảng cáo Facebook, khiến họ nóng lòng muốn biết thêm và ở lại đọc bài quảng cáo. Cách làm này vô cùng hiệu quả những cần được làm khéo léo.

    2. Sử dụng những con số

    Sử dụng những con số sẽ giúp tiêu đề quảng cáo Facebook có tính bao quát, khách hàng cũng nắm được những thông tin rõ ràng. Và đương nhiên, cụ thể hóa tiêu đề bằng những con số sẽ khiến người dùng quan tâm bài viết của bạn nhiều hơn.

    3. Tận dụng yếu tố bắt trend

    Những tiêu đề quảng cáo Facebook bắt trend thường sẽ được mọi người đón nhận nhiệt tình và chia sẻ rầm rộ. Và những tiêu đề theo xu hướng như thế thường có được hiệu ứng lan truyền rất mạnh. Vậy nên bạn có thể nghiên cứu xu hướng hiện tại để tạo ra tiêu đề quảng cáo Facebook hay.

    [​IMG]

    Nhưng bạn cũng cần lưu ý, những tiêu đề ăn theo trend thường có tuổi thọ ngắn, chúng sẽ chỉ tạo được hiệu ứng tốt trong một khoảng thời gian

    4. Sử dụng từ ngữ gây kích thích mạnh

    Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những từ ngữ tạo cảm xúc mạnh, đánh vào tâm lý người cáo dùng ở tiêu đề quảng cáo Facebook, điều này khiến họ chú ý tới bài quảng cáo. Những từ có thể gây cảm xúc mạnh thường nên là những từ có âm nặng, sắc.

    5. Cường điệu lợi ích

    Sử dụng nghệ thuật cường điệu không chỉ làm cho những tiêu đề quảng cáo Facebook trở nên mới mẻ mà còn tạo nên tiếng cười cho người xem

    Ví dụ quảng cáo điều hòa: Chấm dứt những ngày tháng nóng nực, hãy biến mình thành nữ hoàng băng giá

    6. Thông tin khuyến mãi

    Phải công nhận, khuyến mãi luôn là yếu tố khiến người dùng chú ý tới bạn nhất. Ai cũng thích sở hữu một sản phẩm chất lượng mà giá cả phải chăng có đính kèm tặng phẩm có giá trị. Nếu tiêu đề của bạn bắt đầu ngay bằng thông tin khuyến mãi, chắc chắn sẽ thu hút khách hàng.

    [​IMG]

    7. Vận dụng chữ in hoa

    Nếu khách hàng phải căng mắt lên để đọc tiêu đề của bạn, họ có thể mất tập trung và họ bỏ đi mất. Trải nghiệm đọc cực kỳ quan trọng, hãy tận dụng chữ in hoa kết hợp với ngoặc kép, chữ in nghiêng phù hợp để mang lại trải nghiệm đọc tốt nhất cho khách hàng.

    8. Sử dụng tên sản phẩm ngay trong tiêu đề

    Mục đích sử dụng tên sản phẩm vào trong tiêu đề quảng cáo Facebook đơn giản là vì muốn người dùng biết bạn đang đại diện thương hiệu nào. Đây là một cách vừa có thể quảng cáo sản phẩm vừa quảng cáo thương hiệu hữu hiệu.

    [​IMG]

    Lời kết

    Tiêu đề quảng cáo ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, để tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo với mức chi phí lý tưởng, các bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề chăm sóc fanpage khỏe mạnh. Nếu bạn đang gặp khó khăn với Fanpage của mình thì gói chăm sóc fanpage của AZTECH sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Liên hệ ngay với AZTECH để được tư vấn và báo giá.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/7/21
    #1

Chia sẻ trang này