QC Các loại vật liệu sử dụng trong thiết bị lọc hồ hải sản

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhandat048, 24/2/21.

  1. nhandat048 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/3/20
    Hồ hải sản Hồ hải sản - Hồ Cá Thủy Sinh Cát Tường | Thiết Kế Hồ Thủy Sinh có khá nhiều bộ phận, trong đó trọng yếu nhất phải nói tới đó là hệ thống lọc nước.

    Với những nhà hàng hải sản thì nhu cầu thi công hệ thống dàn hồ hải sản với hệ thống lọc nước hiệu quả là vô cùng quan trọng. Bộ phận lọc hồ hải sản hiệu quả chẳng những xây dựng môi trường sống tốt cho các loài sinh vật hải sản mà còn có thể đem tới sự thẩm mỹ cũng như là các đánh giá cao về cả chất lượng nguồn thực phẩm.

    [​IMG]
    Một món ăn hải sản ngon phụ thuộc vào mức độ tươi của các loại thực phẩm sử dụng để nấu. Thực phẩm hải sản sử dụng để nấu càng ngon thì sẽ càng giữ được nhiều chất dinh dưỡng, độ ngon ngọt. Tuy nhiên một thực trạng dễ dàng nhận thấy hiện nay là chất lượng nước trong những hồ chứa hải sản hiện tại tương đối thấp. Nguyên nhân là vì hồ chưa được lắp đặt bộ phận lọc có những vật liệu lọc nước chất lượng. Dẫn đến hiện tượng hải sản bị nhiều bệnh hoặc là chết gây ra tốn kém cho nhà hàng cũng như làm giảm đi chất lượng của các món ăn.

    Chính vì thế nếu như bạn muốn được thành công trong việc kinh doanh chế biến hải sản thì nhớ lưu ý thiết kế hệ thống lọc hồ hải sản. Hiện tại, hệ thống lọc thường sử dụng những vật dưới đây:

    1. Bông lọc
    Trong thiết kế hồ hải sản, bông lọc nước là loại vật liệu lọc nước phổ biến nhất trong số tất cả các loại vật liệu lọc hiện nay. Nó có khả năng lọc thô tức là có giữ lại những nhờn bẩn mà cá thải ra chẳng hạn như: phân cá, thức ăn thừa vì cá chẳng ăn hết, lá cây… Sau khi được máy bơm nước hút lên trên thiết bị lọc nước chảy qua lớp bông lọc và nhiều cặn bẩn sẽ được dính lại trên lớp bông lọc. Khi nhìn thấy bông lọc dính bẩn bạn hoàn toàn có thể thay thế hay là giặt lớp bông lọc để tiếp tục lọc nước hồ.

    2. Bùi nhùi
    Bùi nhùi hay còn được gọi là một trong những chất liệu lọc hồ cá hải sản thường dùng nhất hiện nay. Đây là loại chất liệu lọc nước thiết yếu cho thiết bị lọc bởi vì bùi nhùi là chỗ cư ngụ của nhiều loại vi sinh có lợi ích giúp cải thiện chất lượng của nước.

    3. Nham thạch
    Nham thạch có độ cứng không lớn, tương đối nhẹ, có cấu trúc xốp có rất nhiều khoang rỗng li ti. Những khoang rỗng này giúp nham thạch có bề mặt tương đối lớn và đây chính là nơi ẩn trú lý tưởng của vi sinh vật, giúp phân hủy hết mọi chất dư thừa lắng tụ dưới lớp nền, tạo được sự thông thoáng. Loại vật liệu nham thạch trơ, chẳng lo chứa nhiều chất độc có hại có khả năng làm giảm đáng kể lượng khí NO3, NO…

    [​IMG]
    Mặt khác khi làm hồ hải sản, vật liệu nham thạch với ưu điểm chính là khá nhẹ nên còn được dùng làm lớp độn tạo địa hình cho cả bố cục trong hồ hải sản.

    4. San hô
    Các mẩu san hô vụn có khả năng lọc nước cũng như một số loại vật liệu gốm lọc hay loại nham thạch. Tuyệt vời hơn nó còn có tác dụng giữ ổn định tính pH ở trong nước hồ. Loại vật liệu san hô nhỏ vụn thường được dùng làm vật liệu lọc cho bể cá nước mặn hoặc bể cá nhà hàng.

    Hệ thống lọc nước bể hải sản đó là yếu tố quyết định thành công của dàn hồ hải sản. Nếu khách hàng sở hữu 1 hệ thống lọc nước tốt thì sẽ giảm được tình trạng chết bất ngờ của các loại hải sản. Từ đó giúp hồ hải sản thêm sinh động, đem đến sức cuốn hút của sản phẩm với khách hàng.

    Nếu như gia chủ biết cách chăm sóc thì đảm bảo chúng ta sẽ lắp đặt được một hồ hải sản chuyên nghiệp sẽ giúp tăng cao giá trị của nhà hàng, giúp khách hàng có sự thu hút và thấy ngon miệng, thú vị hơn với những đồ ăn tươi ngon. Nếu cần được hướng dẫn các bước thi công hồ hải sản theo như phong cách chuyên nghiệp, hãy liên hệ cho Hồ cá Cát Tường để được biết thêm những thông tin nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này