QC Các bước chuẩn bị khi xin việc làm đầu bếp tại Đức

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuanquynh, 3/3/20.

  1. tuanquynh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/19
    Chi tiết tại: Các bước chuẩn bị khi xin việc làm đầu bếp tại Đức

    Sinh sống và làm việc ở nước ngoài là ước mơ của rất nhiều người lao động Việt Nam, với nhu cầu xuất khẩu lao động ngày càng cao cộng với yêu cầu chất lượng nghiệp vụ của nhà tuyển dụng cũng dần tăng theo, nên quá trình xin việc đòi hỏi phải có sự đầu tư kỹ càng.

    Theo Ngọc Mỹ (hiện đang làm đầu bếp tại 1687 Restaurant & Café tại Berlin, Cộng hoà liên ban Đức) chia sẻ kinh nghiệm xin việc đầu bếp tại Đức. Hiện nay “xuất khẩu lao động” là môi trường không ít cạnh tranh, rất nhiều hồ sơ nộp lên hàng ngày nhưng tỷ lệ bị loại cũng rất cao, đa phần là các bạn lao động trẻ chưa đầu tư nghiêm túc cho bản thân, hồ sơ còn nhiều thiếu sót, thiếu tự tin và thẳng thắn khi phỏng vấn, tìm những dịch vụ môi giới không chuyên nghiệp và uy tín khi đó lại “tiền mất tật mang”.

    Nhà tuyển dụng luôn có rất nhiều ứng viên để lựa chọn nên tiêu chí đầu tiên họ nhắm đến là ứng viên phải có kinh nghiệm nghiệp vụ và tay nghề cao, các bạn trẻ mới ra trường nếu đã xác định con đường xuất khẩu lao động thì chớ nên vội vàng nộp hồ sơ, hãy cố gắng tích lũy kinh nghiệm tại các nhà hàng lớn từ 3 sao trở lên trong 2 năm, đầu tư nghiêm túc cho bản thân bằng cách học thêm các lớp ngoại ngữ sẽ rất lợi thế khi phỏng vấn xin việc và còn có thể sớm hoà nhập với môi trường làm việc mới sau này, tạo nền tảng vững chắc để đi con đường dài phía trước.

    [​IMG]
    Kỹ năng nghiệp vụ tôi chưa đủ, cần phải nâng cao trình độ ngoại ngữ
    Phải chuẩn bị hồ sơ đầy đủ nhất có thể, với tiêu chí là “thà dư chứ không thiếu”, những giấy tờ quan trọng như đơn xin việc, chứng minh kinh nghiệm sau khi học, ngoài 1 bảng tiếng Đức bạn cần phải có thêm 1 bảng tiếng Anh, điều này thể hiện tính cẩn thận và chu đáo của bạn, đức tính rất cần thiết của 1 người đầu bếp chuyên nghiệp.

    Khi phỏng vấn bạn cần tự tin bộc lộ tính cách của mình tránh rụt rè, nhút nhát và thụ động sẽ không tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, đây là thời điểm bạn phải thể hiện được lý do “vì sao họ phải chọn bạn?” Đặc biệt bạn nên chia sẻ một cách cởi mở, chân thật không được lẫn tránh, lừa dối hay phóng đại vì họ là những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp bạn không thể nào qua mắt được họ, nên thể hiện trình độ ngoại ngữ đã học để chứng minh rằng bạn đã có đầu tư kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn này.

    [​IMG]
    85% cơ hội trúng tuyển của ứng viên nằm ở buổi phỏng vấn
    Nên tìm cho mình 1 dịch vụ giới thiệu việc làm uy tín, được thành lập bởi những người có năng lực, trình độ và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động vì họ sẽ đồng hành cùng bạn, luôn cho bạn những lời khuyên và tư vấn vô cùng giá trị. Hãy để họ làm chiếc cầu nối để đưa bạn đến chân trời mới.

    Hy vọng với những chia sẻ này phần nào giúp được các bạn trẻ có nguyện vọng làm việc tại Đức nói chung và làm đầu bếp nói riêng có những bước đi đầu tiên thuận lợi trên con đường hướng nghiệp phía trước.
     
    #1

Chia sẻ trang này