Chia sẻ Các biện pháp giúp trẻ cải thiện tình trạng táo bón tại nhà

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 7/2/23.

  1. debehettaoboninfabiotix PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón ở trẻ em. Để có thể giúp con phòng ngừa cũng như chữa trị hiệu quả táo bón, cha mẹ cần nắm rõ những lý do có thể gây nên tình trạng này. Hãy cùng đọc bài viết sau để tham khảo cách chữa táo bón cho trẻ tại nhà an toàn.


    CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TÁO BÓN Ở TRẺ TẠI NHÀ BẰNG CÁCH GÌ?

    Để chữa táo bón cho trẻ tại nhà một cách an toàn và hiệu quả, bố mẹ có thể áp dụng một số biện pháp sau cho bé nhà mình:

    Bổ sung nhiều rau xanh và quả chín để trị táo bón

    Tăng cường chất xơ từ rau củ quả tươi là cách giúp trẻ nhuận tràng và trị táo bón hiệu quả. Các mẹ nên thêm vào chế độ ăn của con các loại thực phẩm nhuận tràng như mồng tơi, rau khoai lang, rau đay, đu đủ, cam, bưởi.. Với những trẻ không thích ăn rau, mẹ có thể đổi thành cho con dùng sinh tố hay nước ép cho dễ uống.

    Cung cấp chất xơ cho cơ thể giúp trẻ nhanh khỏi táo bón hơn bởi khi chất xơ được nạp vào đường ruột sẽ hút nhiều nước, trương nở làm tăng khối lượng phân, kích thích nhu động ruột co bóp để đào thải phân ra bên ngoài. Chất xơ cũng là môi trường để lợi khuẩn phát triển, cân bằng hệ vi sinh, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

    Cho trẻ uống nhiều nước hơn trong ngày

    Lưu ý cho trẻ bị táo bón uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày. Tốt nhất mỗi ngày mẹ hãy tập cho trẻ uống nước ấm ngay khi vừa thức dậy. Việc bổ sung đủ nước không chỉ giúp rửa trôi chất thải, chất độc trong cơ thể, giúp cải thiện tình trạng táo bón và làm mềm phân để trẻ đi ngoài dễ dàng hơn.

    Với những trẻ sơ sinh bú mẹ, mẹ hãy tăng cữ bú để bé được cung cấp đủ nước và chất dinh dưỡng trong thời gian con đang bị táo bón.

    Tăng cường men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho bé táo bón

    Cho trẻ dùng men vi sinh là cách tăng cường lợi khuẩn đường ruột nhanh chóng, an toàn và đơn giản nhất được nhiều bố mẹ tin chọn. Chỉ cần sử dụng lợi khuẩn dạng giọt, nhỏ vài giọt lên đầu lưỡi của trẻ là đã cung cấp cho con hàm lượng lợi khuẩn cần thiết để lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé, nhờ đó hỗ trợ cải thiện dấu hiệu táo bón ở trẻ.

    Bố mẹ hãy tìm mua men vi sinh bổ sung lợi khẩn dạng giọt để giúp bé cải thiện tình trạng khó đi ngoài, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, tăng sức đề kháng tự nhiên cho con.

    NGUYÊN NHÂN VÌ SAO TRẺ BỊ TÁO BÓN MẸ CÓ BIẾT KHÔNG?

    Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ bị táo bón, đặc biệt với những trẻ trong độ tuổi từ 0-5 tuổi. Nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón thường do:

    Do một số bệnh lý tác động

    · Loạn khuẩn đường ruột: Trẻ nhỏ bị các bệnh lý viêm nhiễm thường được kê kháng sinh qua đường uống. Việc dùng thuốc kháng sinh không chỉ loại bỏ các vi khuẩn có hại mà còn tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi, gây mất cân bằng hệ vi sinh và làm trẻ bị loạn khuẩn đường ruột, lâu ngày dẫn tới táo bón.

    · Phình đại tràng bẩm sinh: Bệnh lý làm cho một đoạn đại tràng không co bóp được, khiến cho chất thải trong đại tràng bị ứ đọng, phân khó lưu thông làm trẻ bị táo bón.

    · Tác dụng phụ thuốc trị bệnh: Nhiều trẻ dùng thuốc ho, thuốc giảm đau.. cũng có tác dụng phụ gây ra tình trạng táo bón và một số vấn đề khác.

    Do chế độ dinh dưỡng của bé

    Chế độ dinh dưỡng không hợp lý là nguyên nhân hàng đầu khiến cho trẻ nhỏ bị táo bón. Có tới 95% trẻ bị táo bón vì lý do này:

    · Chế độ ăn ít chất xơ: Táo bón lâu ngày do thiếu chất xơ khiến cho trẻ khó đi ngoài, khó chịu và khó tiêu. Bố mẹ không cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng trong chế độ ăn của con hoặc trẻ ăn ít rau củ quả nhưng lại tiêu thụ nhiều đạm động vật.

    · Uống ít nước: Trẻ không bổ sung đủ nước sẽ làm cho phân đặc hơn, rắn hơn và khó lưu thông, dẫn tới thức ăn bị đọng lại tại đại tràng lâu hơn, gây ra táo bón do mất nước.

    · Trẻ dùng sữa công thức: Sữa công thức thường có thành phần nhiều đạm, photpho, canxi, sắt và lượng chất xơ chưa phù hợp làm cho bé bị táo bón. Nhiều trường hợp mẹ pha sữa không đúng cách hoặc dùng bình sữa không hợp vệ sinh cũng gây ra táo bón cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
     
    #1

Chia sẻ trang này