QC Cách xử trí khi mẹ bầu bị khô môi lúc có thai

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tenseonguyen, 29/2/20.

  1. tenseonguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Bị khô môi khi mang thai là hiện tượng gây khó chịu cho mẹ bầu trong thai khi. Vậy để khắc phục hiện tượng này mẹ bầu cần làm gì?
    Cách xử trí khi mẹ bầu bị khô môi lúc mang thai
    Bị khô môi khi mang thai là hiện tượng mà khá nhiều mẹ bầu gặp phải trong thai kì. Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu cần nhiều nước hơn so với bình thường. Tình trạng thiếu nước có thể khiến mẹ bầu gặp phải tình trạng khô môi, môi nứt nẻ, đá khô, làn da trở nên mỏng và nhạy cảm hơn…
    [​IMG]
    Bị khô môi khi mang thai là hiện tượng nhiều mẹ bầu gặp phải trong thai kì
    Bên cạnh đó, tâm lý lo lắng, mệt mỏi, stress… trong thai kì cũng khiến cho mẹ bầu có thói quen liếm hoặc cắn môi. Điều này khiến cho tình trạng khô môi xuất hiện và trở nên trầm trọng hơn.
    Ngoài ra, chế độ ăn uống, dinh dưỡng của mẹ bầu không đầy đủ chất, thiếu vitamin A, B, C cũng có thể khiến đôi môi của mẹ bầu khô nứt. Hay việc sử dụng một số loại mỹ phẩm, son không phù hợp cũng gây ra hiện tượng trên.
    CÁCH XỬ TRÍ BỊ KHÔ MÔI KHI MANG THAI
    Hiện tượng bị khô môi khi mang thai khiến mẹ bầu cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí gây ngứa ngáy, nếu bệnh nặng thêm có thể gây nứt nẻ, đau đớn, chảy máu… Dưới đây là một số phương pháp giúp mẹ bầu hạn chế được tình trạng khô môi:
    – Tránh liếm môi. Có không ít mẹ bầu thường xuyên liếm môi vì cho rằng đây là cách giúp môi đỡ khô hơn. Tuy nhiên, sự thật lại không phải vậy.
    – Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều vitamin, nhất là vitamin C, B6… Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ. Hạn chế các thực phẩm cay nóng. Lưu ý những thực phẩm ngăn ngừa dị tật thai.
    [​IMG]
    Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến mẹ bầu bị khô môi khi mang thai
    – Uống nhiều nước. Ít nhất 2l nước/ngày.
    – Dùng máy phun sương hoặc máy tạo ẩm trong phòng để cân bằng độ ẩm, nhất là vào mùa lạnh, hanh khô.
    – Chú ý khi sử dụng các loại son, mỹ phẩm hàng ngày. Một số loại mỹ phẩm có thể khiến làn da bị rối loạn.
    – Cẩn trọng khi sử dụng kem đánh răng và nước súc miệng bởi một số loại có thành phần chứa chất gây dị ứng cho môi, khiến xảy ra tình trạng khô môi, nứt môi.
    [​IMG]
    Mẹ bầu cần hạn chế liếm môi và sử dụng các nguyên liệu dưỡng môi từ thiên nhiên
    – Sử dụng các nguyên liệu dưỡng môi tự nhiên. Khi sử dụng các loại mỹ phẩm sẽ có một lượng hóa chất nhất định thấm vào cơ thể, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Thay vào đó, mẹ bầu nên sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, mật ong để dưỡng môi, làm mặt nạ môi. Các nguyên liệu này sẽ giúp mẹ bầu có làn môi mềm mại.
    Trên đây là vài chia sẻ của gentis dành cho các mẹ để hạn chế bị khô môi lúc mang thai, nếu cần tư vấn thêm về các dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh vui lòng gọi hotline 18002010 hoặc truy cập https://nipt.com.vn/
     
    #1

Chia sẻ trang này