C-Tpat bắt nguồn từ sự kiện nào?

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi knacert, 20/1/22.

  1. knacert PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/8/21
    Vào tháng 1/2013, với hơn 1.200 người tham dự, Hội nghị đánh giá 11 năm thực hiện Chương trình Đối tác Thương mại - Hải quan chống khủng bố (Hội nghị C-TPAT) đã được tổ chức, đã chứng tỏ sức hút của Chương trình kiểm soát và bảo vệ biên giới đối với cộng đồng thương mại quốc tế mà nòng cốt là Hải quan Hoa Kỳ.

    Dưới sự chủ trì của Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) với khẩu hiệu “An ninh toàn cầu thống nhất: Những thách thức phía trước”, hội nghị đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bên liên quan. Các nhân tố chính trong chuỗi cung ứng hậu cần thương mại từ các nhà sản xuất, nhập khẩu, vận tải, bán lẻ, môi giới hải quan và giao nhận hàng đầu thế giới.

    Tiêu chuẩn C-Tpat và ứng dụng trong an ninh hàng hóa, một chương trình dành cho các đối tác thương mại đáng tin cậy, chính thức ra mắt vào năm 2001, ngay sau sự kiện khủng bố 11/9. Vào thời điểm đó, an ninh biên giới của Mỹ được thắt chặt và Hải quan Mỹ đã có nhiều cuộc họp với khu vực tư nhân để thảo luận về các giải pháp đảm bảo an ninh thương mại và tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế. thuộc kinh tế.

    Trong giai đoạn đầu của chương trình, 7 công ty thương mại lớn đã ký kết các thỏa thuận triển khai C-TPAT với Hải quan Hoa Kỳ. Hiện tại, chương trình đã quy tụ hơn 10.500 người tham gia với khoảng 55% hàng hóa được nhập khẩu vào Mỹ. Tuy nhiên, theo ban tổ chức hội nghị, mục tiêu của C-TPAT vẫn còn nhiều tham vọng với mục tiêu đưa 100% hàng hóa giao dịch trên lãnh thổ Hoa Kỳ tham gia chương trình này.

    Sau 11 năm tồn tại, C-TPAT vẫn là chìa khóa của mối quan hệ hợp tác Thương mại - Hải quan. Thông thường, một chương trình hành động kéo dài từ 1 đến 2 năm được coi là thành công. Trong khi đó, C-TPAT bắt đầu từ tháng 11 năm 2001 và đến tháng 1 năm 2013 vẫn thu hút được 1.200 người tham gia. Điều đó đã chứng tỏ sự thành công ngoài mong đợi của CBP nói riêng và chính phủ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vẫn còn những câu hỏi lớn đặt ra cho CBP, đó là: trong giai đoạn tiếp theo, đâu sẽ là những hoạt động để tiếp nối thành công này? Sẽ có những phương pháp thực hiện mới và hiệu quả hơn? và làm thế nào để phát triển hơn nữa các nguyên tắc của C-TPAT và mở rộng chương trình trên toàn thế giới ?.

    C-TPAT là viết tắt của Hiệp định Đối tác Thương mại Hải quan Chống Khủng bố. Tiêu chuẩn được thiết lập bởi chính phủ và ngành công nghiệp Hoa Kỳ.

    Mục tiêu của tiêu chuẩn là xây dựng, hợp tác giữa các doanh nghiệp và cải thiện an ninh chuỗi cung ứng quốc tế.

    Để đáp ứng tiêu chuẩn C-TPAT, doanh nghiệp phải tuân thủ các yêu cầu về thực hành an ninh với các cơ quan hải quan và biên giới Hoa Kỳ. Một khi các yêu cầu được đáp ứng, hàng hóa sẽ được thông quan nhanh hơn khi qua biên giới Hoa Kỳ.

    Hiệp định Đối tác Thương mại Hải quan Chống Khủng bố (C-TPAT) là một chương trình an ninh chuỗi cung ứng tự nguyện do Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) dẫn đầu, tập trung vào việc cải thiện an ninh. an ninh của chuỗi cung ứng của các công ty tư nhân liên quan đến khủng bố. Chương trình được bắt đầu vào tháng 11 năm 2001 với bảy người tham gia ban đầu, tất cả là các công ty lớn của Hoa Kỳ. Tính đến ngày 1 tháng 12 năm 2014, chương trình có 10,854 thành viên. 4.315 nhà nhập khẩu trong chương trình chiếm khoảng 54% tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu vào Hoa Kỳ

    Các công ty đạt được chứng chỉ C-TPAT phải có một quy trình được lập thành văn bản để xác định và giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng quốc tế của họ. Điều này cho phép các công ty được coi là có rủi ro thấp, dẫn đến việc xử lý hàng hóa của họ nhanh hơn, bao gồm cả việc kiểm tra hải quan ít hơn.

    C-TPAT cũng hợp tác với các cơ quan chính phủ khác của Hoa Kỳ như Cục Quản lý An ninh Vận tải, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ, để sắp xếp / đưa ra các yêu cầu an ninh và tối đa hóa nỗ lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa hợp pháp.

    C-TPAT cũng thúc đẩy quốc tế hóa an ninh thông qua các chương trình hợp tác trong ngành với các đối tác thương mại khác và với các cơ quan hải quan nước ngoài. CBP đã ký 07 thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau (MRA), và nhiều thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau sẽ được ký kết trong tương lai gần.

    Khi nào nhà máy phải áp dụng chương trình C-TPAT?

    Các nhà máy sản xuất phải nộp đơn và đạt chứng chỉ C-TPAT khi:

    - Là nhà máy sản xuất, gia công cho các nhãn hàng bắt buộc phải thực hiện C-TPAT;

    - Xuất khẩu sang các thị trường áp dụng C-TPAT. tiêu chuẩn

    - Nâng cao khả năng cạnh tranh và giảm thời gian kiểm tra xuất nhập cảnh.

    Xem thêm tại KNA: KNACERTIFICATION - Google Search
     
    #1

Chia sẻ trang này