QC Bong88 đưa tin: Man City và bài học về những nhà vô địch của đồng tiền

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi minhhang3495, 29/9/20.

  1. minhhang3495 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    23/12/19
    Sau trận đấu bị thủng lưới tới 5 bàn lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Pep Guardiola lập tức giới thiệu bản hợp đồng mới. Đó là trung vệ Rubens Dias tới từ Benfica với mức giá 62 triệu Bảng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha trở thành trung vệ đắt giá thứ 3 trong lịch sử và là cầu thủ đắt giá nhất mà Man City đã bỏ tiền ra để mua. Tất cả liệu có phải là ngẫu nhiên ?

    Xem thêm: Soi keo nha cai

    Khi Man City để thủng lưới 5 bàn trước Leicester, không phải là họ chơi kém hơn đối thủ. Họ thua bởi các trung vệ của họ không đáp ứng được yêu cầu cực cao đến từ HLV của mình. Pep yêu thích lối chơi tấn công và kiểm soát bóng. Với những ngôi sao tấn công thượng thừa mà ông sở hữu, rất dễ để chỉ ra cách duy nhất để đánh bại đội bóng của ông luôn là phản công thật nhanh, thật sắc sảo vào phía sau tuyến tiền vệ đó. Và cách duy nhất để chống lại những hoa phản công đó là Pep phải có những trung vệ thông minh hơn, quyết đoán hơn và giỏi hơn bình thường.

    Ở Barca, Pep từng có Pique và Puyol thời đỉnh cao. Tại Bayern Munich, cặp trung vệ Boateng và Hummels từng được coi là tốt nhất thế giới. Còn ở Man City, sau 4 năm gắn bó, Pep đã tốn 431 triệu Bảng để mua sắm các hậu vệ cho mình. Nếu cộng thêm cả hai thủ môn thì chỉ riêng hàng thủ của Pep tại Man City đã tốn của đội bóng này 483 triệu Bảng, đủ để tạo nên đội hình đắt giá thứ 16 trong lịch sử bóng đá thế giới. Còn nếu tính tổng số tiền mua cầu thủ mà Man City đã bỏ ra trong 1 thập kỷ vừa qua, từ trước cả khi Pep đến, nó lên tới gần 2 tỷ Bảng. Những con số khủng khiếp!

    [​IMG]

    Man City có trận đấu thảm họa về hàng phòng ngự

    Nhưng, nó hiệu quả. Ba trong 4 mùa bóng đã qua ở nước Anh, Man City là đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc nhất. Đó là điểm tựa đem đến cho Man City 8 chiếc cúp và đưa đội bóng từ hạng trung bình của nước Anh này thành thế lực của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngoài Man City, còn nhiều đội bóng khác đã vươn lên và đổi đời kỳ diệu như thế trong hai thập kỷ qua như Chelsea, PSG. Cùng tham gia cuộc chiến kim tiền đó với họ là những huyền thoại của quá khứ với khả năng tài chính gần như vô hạn khác như Real, Barca hay Bayern Munich.

    [​IMG]
    8 hợp đồng hàng thủ đắt giá của Man City dưới thời Pep Guardiola
    Man City đã chính thức sở hữu Ruben Dias từ Benfica với mức phí chuyển nhượng với giá 65 triệu bảng. Trong 4 năm qua, dưới thời Pep Guardiola nửa xanh thành Manchester rất tích cực nâng cấp hàng thủ nhưng hiệu quả đáng thất vọng.

    Khi các đội bóng này thi đấu kém hiệu quả, có một chút gì đó sai sót, họ sẽ lập tức vá víu lỗ hổng hay sửa chữa bằng tiền, rất nhiều tiền. Bayern Munich có thể là đội bóng cực kỳ khôn ngoan với những bản hợp đồng mượn cầu thủ hoặc chuyển nhượng miễn phí, nhưng mùa hè năm ngoái họ cũng đã chi ra 200 triệu Euro. Barcelona, Real Madrid hay bất cứ đội bóng nào muốn cải thiện sức mạnh của mình, thì điều đầu tiên vẫn cứ là phải nâng cấp chất lượng con người. Và điều đó thì chỉ có thể giải quyết bằng tiền, hoặc rất nhiều tiền.

    [​IMG]

    Và họ ngay lập tức phải bổ sung Ruben Dias

    Trong khoảng 10 năm qua, Champions League đã biến thành cuộc đua của một nhóm nhỏ 5,6 CLB giàu mạnh hơn hẳn những đội bóng khác. Một vài hiện tượng thành công nhờ chiến lược đầu tư khôn ngoan lâu dài và thế hệ cầu thủ tài năng cũng không thể vươn tới đỉnh cao được. Ajax đã biến mất khỏi vòng tứ kết Champions League năm vừa rồi sau khi mất đi De Light, De Jong. Atalanta hay RB Leipzig cũng vừa mất đi những cái tên nổi bật nhất của mình và sẽ khó có thể lặp lại thành công mùa giải trước. Ở các giải VĐQG cũng vậy, Bayern Munich giàu mạnh nổi tiếng vì khả năng bòn rút chính các đối thủ của mình.

    La Liga đang trở thành cuộc chơi của 3 ông lớn Barca, Real và Atletico Madrid. Tại Pháp, không đội bóng nào đủ sức thách thức PSG. Juventus tại Serie A vừa có mùa giải tệ nhất trong 7 năm qua nhưng vẫn là nhà vô địch giải đấu quốc nội. Sự cạnh tranh của nhóm 6 ông lớn tại nước Anh cũng là những đội bóng thuộc loại giàu nhất thế giới hiện tại.
     
    #1

Chia sẻ trang này