QC Bỏ túi hướng dẫn xin e visa Đài Loan

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi huynhquoclong0505, 26/6/18.

  1. huynhquoclong0505 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/5/18
    Bỏ túi hướng dẫn xin e visa Đài Loan. Như các bạn đã biết thì muốn xin được visa online của Đài Loan thì đương sự đó đã có visa của các nước phát triển trên thế giới như: Mỹ, Canada, Úc, NewZealand, Anh, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… còn hiệu lực và chưa nhập cảnh của nước sở tại (đối với visa nhập cảnh 1 lần) thì đương sự đó sẽ xin được visa online của Đài Loan.

    Nhưng kể từ ngày 1-9-2016 Đài Loan sẽ thay đổi cách thức xin visa online cho công dân 7 nước nằm trong khu vực Đông Nam Á gồm: Ấn Độ, Phillippines, Indonesia, Miến Điện, Campuchia, Lào và Việt Nam. Công dân của những nước này muốn xin được visa online của Đài Loan phải có visa của các quốc gia phát triển trên thế giới như: Mỹ, Canada, Úc, NewZealand, Anh, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…(bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn), còn hạn hay đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây sẽ được xem xét cấp visa online nhập cảnh vào Đài Loan trong thời hạn 30 ngày, ngoại trừ các đương sự đã từng nhập cảnh vào Đài Loan để lao động.

    Những đương sự nào đáp ứng được các yêu cầu nói trên thì nếu muốn xin visa online của Đài Loan thì trước hết phải lên website của Cục Di Dân Đài Loan “Hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân của nước thuộc khu vực Đông Nam Á xin nhập cảnh vào Đài Loan” để nhập dữ liệu cá nhân, sau đó trang web sẽ trả lời bằng văn bản thì bạn đương sự đó mới có thể nhập cảnh Đài Loan. Trong trường hợp nếu hộ chiếu của đương sự mà thời hạn không còn đủ 6 tháng hay không xuất trình được visa của các nước được chỉ định nêu trên hoặc thẻ cư trú dài hạn thì đương sự đó sẽ bị từ chối cấp visa online. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hướng dẫn xin e visa Đài Loan.

    * Cách đăng ký:

    Bước 1: Đăng nhập vào trang web của Cục Di Dân Đài Loan
    Bước 2: Chọn ngôn ngữ.
    Bước 3: Làm theo hướng dẫn.
    Bước 4: Sau khi hoàn tất, in giấy phép. Lưu ý: Nên in bằng máy in laser.

    * Một số điều cần lưu ý như sau:

    – Thời gian lưu trú tại Đài Loan là 30 ngày. Giấy phép được cấp có thời hạn 90 ngày, 7 ngày trước khi hết hạn có thể xin lại, trong thời gian còn hiệu lực có thể sử dụng nhiều lần.
    – Chỉ chấp nhận người có hộ chiếu thông thường, không chấp nhận hộ chiếu tạm thời, hộ chiếu khẩn cấp, hộ chiếu phi chính thức hoặc giấy tờ thông hành khác.
    – Chỉ chấp nhận người có visa chính thức, không chấp nhận giấy phép lao động hoặc giấy tờ tương tự khác.
    – Giấy phép kiến nghị sử dụng máy in Laser để in đạt chất lượng tốt.
    – Trường hợp điền sai thông tin có thể lập tức đăng ký lại.

    Trong trường hợp nếu đương sự đăng ký thất bại hay chưa nhận được visa online, thì có nghĩa là bạn đã không đủ điều kiện để cấp visa online của Đài Loan, nếu đương sự đó muốn nhập cảnh vào Đài Loan thì bạn phải xin visa thông thường nghĩa là đương sự đó phải đến Văn phòng kinh tế – Văn hóa Đài Bắc tại Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ xin visa Đài Loan.
     
    #1

Chia sẻ trang này