QC Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi meomeo1234, 28/10/19.

  1. meomeo1234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/9/13
    Bộ nhận diện hay còn được gọi là bộ nhận dạng thương hiệu là hình thức thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dịch vụ và biết đến thương hiệu dễ dàng hơn. Nhiều đơn vị thiết kế còn gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu: hình ảnh thiết kế logo, tên thương hiệu, slogan, hồ sơ năng lực (profile) hay bộ tài liệu bán hàng (bộ Sales kit), catalogue, brochure,… Đó chỉ là những liệt kê cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu phổ biến.
    [​IMG]

    Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

    1. Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo

    Dù không phác họa lại được hình ảnh cụ thể của một ngân hàng trong đầu nhưng người ta vẫn định hình được màu sắc đặc trưng: màu đỏ của Techcombank, màu xanh của BIDV,… Đó là yếu tố nhận biết đầu tiên, cơ bản nhất nhưng cũng tạo điểm nhấn ấn tượng nhất cho người nhìn.

    2.Thiết kế bao bì, tem nhãn trên sản phẩm

    Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp không những khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm của công ty bạn mà còn là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng rộng rãi hơn.

    Mỗi sản phẩm được bán ra ngoài thị trường đều phải có một nét đặc trưng riêng của từng công ty, vừa là phương tiện tránh hàng giả, hàng nhái, vừa là cơ sở pháp lý khẳng định bản quyền sản phẩm. Đó là tem nhãn.
    >>> Để tự tay mình tạo ra đứa con tinh thần catalogue hay xem thêm phần mềm thiết kế cataglogue miễn phí
    3. Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng
    • Đặt tên thương hiệu
    • Sáng tạo slogan
    • Tiêu đề thư
    • Hóa đơn
    • Giấy viết thư
    • Thẻ nhân viên
    • Đồng phục nhân viên
    • Phong bì thư
    • Sổ tay nhân viên

    4. Bộ nhận diện thương hiệu marketing
    • Catalogue
    • Brochure
    • Tờ rơi và tờ gấp
    • Hồ sơ năng lực
    • Website
    • Video quảng cáo
    • Mũ, nón, áo thun
    • Cặp, túi xách, sổ, bút
    • USB, móc khóa
    • Dù, ô, áo mưa
    • Các phương tiện vận chuyển (ôtô, xe buýt)

    5. Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
    • Bảng hiệu (ngang, dọc)
    • Biển chỉ dẫn
    • Billboard, Pano
    • Không gian thiết kế nội thất
    Cốt lõi của một bộ nhận diện thương hiệu là tính nhất quán và sự khác biệt so với các thương hiệu khác. Để được tư vấn xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, lựa chọn những yếu tố cần thiết và phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.
     
    #1

Chia sẻ trang này