Blog là gì? Tìm hiểu về blog, blogging, blogger và cách viết blog

Thảo luận trong 'SEO Blogspot' bắt đầu bởi Reallove, 15/8/22.

  1. Reallove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/22
    1. Định nghĩa của blog
    Một blog (từ rút gọn của weblog) là một bài viết trực tuyến hoặc trang web chia sẻ thông tin. Các bài blog hiển thị theo thứ tự thời gian đảo ngược, với các bài đăng mới nhất xuất hiện đầu tiên. Đây là nơi một tác giả hoặc thậm chí một nhóm các tác giả chia sẻ quan điểm của họ về một chủ đề riêng lẻ.
    Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ!

    FOWi - Make Friends & Dating
    Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download
    Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo

    2. Blog được sử dụng với mục đích gì?
    Có nhiều lý do để bắt đầu một blog cá nhân và chỉ một số ít những người đủ cứng tay mới có thể viết blog để kinh doanh. Viết blog cho doanh nghiệp, dự án hoặc bất kỳ thứ gì khác đều có thể mang lại tiền cho bạn nhưng tất cả đều nhằm môt mục đích rất đơn giản – tăng xếp hạng trang web của bạn cao hơn trên Google SERPs, hay còn gọi là tăng khả năng hiển thị của bạn.
    Là một doanh nghiệp, bạn phụ thuộc vào việc người tiêu dùng tiếp tục mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Là một doanh nghiệp mới, bạn dựa vào blog để giúp bạn đến với những người tiêu dùng tiềm năng và thu hút sự chú ý của họ. Nếu không viết blog, trang web của bạn sẽ như tàng hình, trong khi việc chạy blog giúp bạn dễ dàng được tìm thấy và có sức cạnh tranh hơn.

    Vì vậy, mục đích chính của một blog là gì? Chính là kết nối bạn với các đối tượng có liên quan. Một cách khác là tăng lưu lượng truy cập của bạn và đưa khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.
    https://www.fowi.vn/
    Các bài đăng trên blog của bạn càng thường xuyên và càng chất lượng thì cơ hội để trang web của bạn được phát hiện và truy cập bởi khách hàng mục tiêu của bạn càng cao. Điều đó có nghĩa, blog là một công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả.

    Thêm một lời kêu gọi hành động hay, blog sẽ chuyển đổi lưu lượng truy cập trang web của bạn thành khách hàng chất lượng cao. Ngoài ra, blog cũng cho phép bạn thể hiện thẩm quyền của mình và xây dựng thương hiệu.

    Khi bạn sử dụng kiến thức chuyên sâu của mình để tạo các bài viết giàu thông tin và hấp dẫn, nó sẽ tạo niềm tin với khách hàng của bạn. Viết blog hay sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn đáng tin hơn trong mắt khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu thương hiệu của bạn vẫn còn non trẻ và còn khá xa lạ với họ. Blog đảm bảo sự hiện diện và thẩm quyền cùng một lúc.
    3. Cấu trúc blog
    Sự xuất hiện của blog thay đổi theo thời gian và ngày nay blog bao gồm các mục khác nhau. Thế nhưng, hầu hết các blog bao gồm một số tính năng và cấu trúc tiêu chuẩn. Cấu Cấu trúc blog là gì? Dưới đây là các tính năng phổ biến mà một blog thông thường sẽ bao gồm:

    • Tiêu đề với menu hoặc thanh điều hướng
    • Khu vực nội dung chính với các bài blog nổi bật hoặc mới nhất
    • Thanh bên với hồ sơ tài khoản, nội dung yêu thích hoặc bước kêu gọi hành động
    • Chân trang với các liên kết có liên quan như từ chối trách nhiệm, chính sách bảo mật, trang liên hệ, v.v.
    Ví dụ trên là cấu trúc cơ bản của blog. Mỗi mục có tầm quan trọng riêng và giúp khách hàng truy cập vào blog của bạn dễ dàng hơn.


    Blogging là gì?
    Blogging hay còn gọi là viết blog được xem là một kỹ năng giúp bạn tạo được một trang blog thông qua việc viết, vận hành và kết hợp với các công cụ từ Internet. Viết blog còn giúp cho việc chia sẻ và kết nối với mọi người xung quanh dễ dàng hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này