QC Biểu hiện và cách chữa bệnh dạ dày ở trẻ em

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi huan nguyet, 13/7/15.

  1. huan nguyet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Như bạn đã biết bệnh đau dạ dày không chỉ sảy ra với người lớn mà nó còn có nguy cơ sảy ra với trẻ em , nếu các bậc cha mẹ thấy có những triệu chứng bệnh ở trẻ thì cần được điều trị ngay và triệt để tránh những biến chứng không mong muốn đến với con em mình :

    Các triệu chứng của dau da day ở trẻ:

    - Đau bụng: Đây là triệu chứng hay gặp nhất ở trẻ. Đau bụng ở trẻ cũng thường không giống người lớn.Ở trẻ lớn, đau bụng vùng thượng vị thường giống như người lớn, đau lâm râm, âm ỉ, đôi khi có cảm giác bỏng rát ở thượng vị. Một số ít có cả cơn đau về đêm. Mỗi cơn đau có thể kéo dài vài chục phút đến hàng giờ. Mỗi đợt đau có thể kéo dài hàng tuần đến hàng tháng.
    [​IMG]
    - Nôn : Nôn và buồn nôn hoặc chán ăn là những triệu chứng rất ít gặp ở trẻ lớn nhưng ở trẻ dưới 2 tuổi có thể gặp nôn tái đi tái lại, kèm theo chậm lớn, mệt mỏi, xanh xao và có thể xuất huyết tiêu hóa .

    - Thiếu máu: Nguyên nhân thường do xuất huyết đường tiêu hóa kéo dài nhiều ngày hoặc xuất huyết ồ ạt do vết loét ăn mòn vào trong niêm mạc và dưới niêm mạc. Điều này làm tổn thương mạch máu dẫn tới thiếu máu cấp tính và nặng. Đây cũng có thể là những lý do đầu tiên khiến trẻ nhập viện.

    Ngoài những triệu đặc trưng trên, ở trẻ còn xuất hiện một số biểu hiện để mẹ nhận biết đó là bé bỗng dưng biếng ăn, chán ăn và ăn không ngon; biểu hiện viêm ruột thừa khiến bé đau đớn trong một khu vực dạ dày.

    Thực phẩm cần thiết cho bé :

    Đảm bảo đủ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ: Vitamin, vi chất, muối khoáng theo tuổi, cân nặng.

    - Chia nhỏ bữa ăn, ăn thức ăn nấu nhuyễn nghiền nát, sử dụng rau củ không dùng rau có lá nhiều chất xơ.

    - Không cho trẻ ăn cơm sớm.

    - Trong bữa ăn, không vừa ăn vừa uống nhất là sử dụng đồ uống có ga.

    - Sử dụng nguồn protein từ thịt (nạc vai lợn, lườn gà), trứng (hấp, dạng kem caramen, xúp), sữa.
    - Sử dụng nguồn vitamin từ rau củ (khoai tây, khoai lang nhiều beta-caroten và vitamin C…)

    - Trẻ còn nhỏ nên cho bú sữa mẹ, cho trẻ bú nhiều lần. Đối với trẻ lớn không nên ăn chan canh vì như vậy trẻ không chịu nhai mà chỉ nuốt chửng gây nặng gánh cho dạ dày.

    Tham khảo những bài thuốc đông y chữa viêm loét dạ dày :

    Nước gừng + Mật ong

    Gừng là 1 biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời để chua benh dau da day cho trẻ. Bạn có thể pha 1/4 muỗng cà phê nước gừng tươi cùng với 1/2 muỗng cà phê mật ong và cho trẻ uống 2 lần/ ngày để giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa – nguyên nhân gây nên chứng đầy hơi, đau bụng, cơn ho hoặc những cơn đau khác trong dạ dày. Tuy nhiên gừng không nên được sử dụng cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi.

    Sinh tố bơ

    Sau khi uống một cốc sinh tố bơ, con bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn với những cơn đau bụng vì chúng được thuyên giảm 1 cách nhanh chóng . Bạn có thể thêm 1 muỗng cà phê nước rau mùi vào trong một nửa ly bơ.

    Sữa chua

    Sữa chua từ lâu đã được coi là một thực phẩm rất hữu ích để giúp giảm đau dạ dày và bệnh viêm đại tràng vì nó có chứa nhiều khuẩn sữa có ích, tạo cân bằng về vi khuẩn trong dạ dày và đường ruột. Bạn có thể chọn sữa chua không đường cho bé ăn để giúp cho hệ thống tiêu hóa của trẻ hoạt động ổn định và thường xuyên hơn, chấm dứt sự đầy bụng khó chịu cho trẻ.
     
    #1

Chia sẻ trang này