Chia sẻ Biện pháp tăng cường đề kháng ngừa cảm lạnh hiệu quả nhất cho trẻ là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 26/11/21.

  1. debehettaoboninfabiotix PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Đối với trẻ nhỏ, tăng cường đề kháng là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và quá trình phát triển lâu dài của con. Vậy đâu là biện pháp tăng sức đề kháng tối ưu nhất dành cho trẻ? Hãy cùng tham khảo các cách tăng đề kháng ngăn ngừa cảm lạnh ở trẻ trong bài viết dưới đây.


    Những phương pháp giúp tăng cường đề kháng ngừa cảm lạnh ở trẻ

    Bổ sung dưỡng chất vào chế độ ăn uống của trẻ

    Một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng đề kháng ngăn ngừa cảm lạnh ở trẻ là chế độ dinh dưỡng hợp lý. Các mẹ cần bổ sung thêm các loại thực phẩm, trái cây, rau xanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo...

    Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu, vitamin B2 và vitamin E cũng có vai trò cải thiện khả năng thích ứng của cơ thể khi nhiệt độ xuống thấp. Vitamin E cũng có công dụng loại bỏ gốc oxy tự do, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể; cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Chuyên gia khuyên nên bổ sung các loại thực phẩm chứa hai loại vitamin trên cho trẻ trong những ngày lạnh như trứng, cá hồi, thịt gà...

    Hạn chế cho trẻ đến những nơi đông người

    Virus cảm lạnh dễ dàng lây lan qua đường không khí. Nếu không có sức đề kháng tốt, trẻ sẽ dễ nhiễm virus và mắc cảm lạnh. Bởi vậy, mẹ nên hạn chế đưa trẻ đến nơi đông người, đặc biệt không tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh.

    Ngoài ra, virus còn tồn tại ở những vật trung gian trong vài tiếng. Vì vậy, mẹ nên nhắc nhở và tránh để trẻ chạm vào những vật dụng ở nơi công cộng như lan can cầu thang, tay nắm cửa, thang máy...

    Giữ vệ sinh sạch sẽ

    Cha mẹ nên nhắc nhở trẻ giữ vệ sinh sạch sẽ, rửa tay với xà phòng hàng ngày, nhất là trước khi ăn hoặc sau khi hắt hơi. Điều này có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn và giúp trẻ luôn khỏe mạnh.

    Ngoài ra, các mẹ cũng nên giữ vệ sinh sạch sẽ phòng ở, đồ chơi của trẻ. Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ cũng là cách để hạn chế sự phát triển của vi rút, vi khuẩn. Đối với phòng ở, mẹ nên duy trì độ ẩm hợp lý ở mức 60%. Đồng thời, mẹ cũng không nên sử dụng điều hòa quá thường xuyên, bởi điều này có thể tạo điều kiện cho virus phát triển. Vì vậy, mẹ nên mở cửa sổ sau mỗi 3 giờ để lưu thông không khí.

    Bổ sung lợi khuẩn probiotic tăng đề kháng cho trẻ

    Với trẻ ăn dặm, mẹ có thể cho trẻ ăn thêm các thực phẩm lên men có hàm lượng lợi khuẩn cao như: Sữa chua, Natto (đậu nành lên men)... Bên cạnh đó mẹ cũng cần tăng lượng chất xơ cho trẻ ăn mỗi ngày, tạo môi trường thuận lợi để lợi khuẩn probiotic phát triển.

    Mẹ có thể cho trẻ uống men vi sinh để bổ sung lợi khuẩn, đảm bảo sự cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột cho bé. Uống men vi sinh không chỉ giúp hệ tiêu hóa được hoàn thiện mà còn có thể tăng cường đề kháng cho trẻ. Mẹ hãy duy trì cho bé uống men vi sinh đều đặn trong 3 tháng liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Khi bổ sung men vi sinh cho bé, mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm bào tử lợi khuẩn dạng nước hoặc bổ sung lợi khuẩn ưu việt dạng giọt cho bé. Bởi đây là chế phẩm men vi sinh tốt nhất hiện nay và phù hợp dùng được cả cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, các mẹ cũng cần ưu tiên lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và bổ sung chủng men phù hợp để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi bổ sung giúp cải thiện sức khỏe cho bé.

    Cho trẻ vận động thường xuyên

    Khi thời tiết đẹp, mẹ nên cho trẻ ra ngoài để hít thở không khí ngoài trời nhiều hơn. Điều này giúp trẻ thích nghi với yếu tố thời tiết, đồng thời tăng khả năng tự tạo kháng thể để chống lại với những tác nhân gây hại, phòng tránh được nhiều bệnh dễ lây nhiễm. Đặc biệt, đối với trẻ dưới 5 tuổi, trẻ cần được ra ngoài tắm nắng vào buổi sáng hàng ngày để hấp thu vitamin D phòng ngừa bệnh còi xương.

    Thời điểm lý tưởng để mẹ cho trẻ ra ngoài trời vận động là khoảng 8h đến 9h30 hàng ngày. Lưu ý khi cho trẻ chơi ngoài trời, các mẹ nên mặc quần áo đủ ấm nhưng vẫn phải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt cho trẻ.

    Những nguyên nhân phổ biến gây nên cảm lạnh ở trể

    Cảm lạnh là một bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ gây ra bởi nhiều tác nhân. Những tác nhân này có thể là do vi khuẩn, siêu vi khuẩn, ký sinh trùng,… khi gặp điều kiện thời tiết lạnh, ẩm chúng có cơ hội phát triển khiến sức đề kháng của trẻ bị suy giảm. Khi nhiễm virus, nếu hệ miễn dịch của trẻ không đủ khả năng chống lại thì trẻ sơ sinh hay mắc cảm lạnh.

    Một số nguyên nhân phổ biến khiến trẻ mắc cảm lạnh như:

    · Thời tiết lạnh vào mùa đông làm trẻ nhiễm lạnh do không khí thường khô. Trẻ ở ngoài trời lâu, nhiều gió cũng rất dễ bị cảm lạnh,...

    · Bé cũng có thể nhiễm cảm lạnh do tiếp xúc với các bề mặt bị nhiễm khuẩn như đồ chơi, đồ dùng, quần áo,...

    · Trẻ bị nhiễm cảm lạnh do tiếp xúc trực tiếp với người bị cảm lạnh. Virus có thể lây lan khi có người mắc bệnh chạm vào miệng hoặc mũi của mình mà không rửa tay, sau đó chạm vào trẻ.
     
    #1

Chia sẻ trang này