QC Bí quyết chế độ ăn đẹp da giữ dáng cho mẹ sau sinh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi skinlift collagen tri nam, 30/11/21.

  1. skinlift collagen tri nam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/1/21
    Bài viết sau đây sẽ mách bạn chế độ ăn đẹp da giữ dáng cho mẹ sau sinh. Cùng tham khảo nhé!
    Tăng cường thực phẩm giàu protein

    Protein là một trong những thành phần dinh dưỡng vô cùng quan trọng để nuôi cơ thể. Mọi quá trình vận động của các cơ quan đều cần có sự chuyển hóa của protein. Và làn da cũng vậy, các tế bào trong da cũng rất cần có một lượng protein để nuôi dưỡng và tái tạo tế bào khỏe mạnh. Cung với đó, ăn nhiều thực phẩm giàu protein sẽ giúp mẹ giảm cân sau sinh, lấy lại vóc dáng săn chắc và thon gọn.
    Gợi ý những thực phẩm chứa nhiều protein có nhiều trong: thịt bò, thịt lợn, thịt gà, trứng gà, các loại rau xanh như súp lơ, rau bina, bông cải xanh, cải thảo… mẹ nên thêm vào thực đơn mỗi ngày giúp phục hồi sức khỏe và giữ dáng đẹp da.
    >>>>> Xem thêm: Uống collagen có ảnh hưởng đến sinh sản không?
    Bổ sung thực phẩm chứa chất béo có lợi

    Nhiều mẹ bỉm sữa thường ái ngại việc ăn các chất béo vì lo sợ tăng cân sau khi sinh. Tuy nhiên, các mẹ có thể tìm thấy chất béo có lợi (axit Omega – 3) tốt cho làn da và vóc dáng trong các loại cá nước mặn như cá mòi, cá hồi, cá trích, cá thu hoặc những loại hạt như hạt điều, hạt lanh, hạnh nhân…
    Nếu các mẹ để ý kỹ, sau khi sinh da dẻ thường bị khô ráp, bong tróc và nứt nẻ. Đây chính là hệ lụy của việc thiếu chất béo có lợi cung cấp cho các tế bào da. Do vậy, đừng quên bổ sung chất béo trong thực đơn hằng ngày để có một làn da căng bóng, khỏe mạnh, vóc dáng đáng mơ ước nhé!
    Thêm thực phẩm giàu vitamin A vào chế độ ăn đẹp da giữ dáng cho mẹ sau sinh
    Sau khi sinh nên ăn gì để đẹp da, giữ dáng? Các mẹ có biết, vitamin A là một trong những thành phần “cổ đông” lớn trong tế bào da. Sau quá trình sinh, cơ thể mẹ thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A khiến da và vóc dáng mẹ thường gặp nhiều hư tổn.
    Để cải thiện tình trạng này, không có cách nào khác ngoài việc bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin A. Gợi ý các loại rau củ quả xanh hoặc có màu vàng như súp lơ, bí đỏ, cà rốt… là những thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A, ít calo sẽ giúp mẹ dễ dàng giảm cân mà vẫn giữ được làn da khỏe đẹp.
    Sau sinh nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C để da đẹp dáng thon
    Rau xanh, khoai lang, bí đỏ, cà chua, táo, lê, ổi… là những nguồn thực phẩm giàu vitamin C, chất xơ, ít calo nên rất phù hợp cho mẹ sau sinh muốn giảm cân, giữ dáng và đẹp da.
    Nếu như vitamin A có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa thì vitamin C có trong các thực phẩm đóng vai trò ức chế lượng bã nhờn trên da, giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ các vết nám da sau sinh, tàn nhang, giúp da đều màu hơn, giảm nếp nhăn hữu hiệu. Bên cạnh đó, vitamin C cũng là dưỡng chất quan trọng giúp kích thích sản sinh collagen cho làn da mẹ sau sinh dồi dào. Nhờ đó củng cố cấu trúc da và hỗ trợ làn da mịn màng săn chắc sau sinh.
    Vì vậy, đừng quên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn sau sinh để duy trì nét trẻ trung cho da và lấy lại vóc dáng đẹp mẹ nhé!
    Ngoài chế độ ăn, các mẹ cũng cần bổ sung thật nhiều nước mỗi ngày. Thiếu nước sẽ khiến cho da bị khô, nếp nhăn sớm… bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp da được săn chắc, hồng hào hơn, hạn chế mụn và nám. Vì thế, mỗi ngày các mẹ nên uống đủ 2 lít nước. Cứ 15 – 30 phút mẹ nên uống một lần. Ngoài nước lọc mẹ có thể bổ sung từ các loại trà thảo dược (trà atiso, trà râu bắp, trà cỏ ngọt, mật ong chanh…) để giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe sau sinh và đẹp da.
    Mẹ sau sinh uống collagen để phục hồi da trẻ đẹp có được không?

    Thắc mắc này hoàn toàn dễ hiểu. Bởi lẽ, trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm uống bổ sung nào cho cơ thể sau sinh, các mẹ đều phải thật cẩn trọng.
    Collagen được biết tới là một trong những loại protein vô cùng quan trọng trong cơ thể. Nó là thành phần chủ chốt trong cấu tạo da (chiếm tới 70%). Các thực phẩm hỗ trợ bổ sung collagen dạng uống khi đưa vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành các axit amin. Nó hoạt động tương tự như protein bổ sung vào cơ thể của chúng ta qua thực phẩm hằng ngày mà thôi. Do đó, các mẹ sau sinh hoàn toàn có thể uống bổ sung collagen.
    Vậy, phụ nữ sau sinh bao lâu uống được collagen? Các chuyên gia khuyên rằng, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả, các mẹ bỉm nên uống collagen sau khi sinh 6 tháng. Đây là thời điểm thích hợp để cơ thể hấp thụ các dưỡng chất mà không lo ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho bé bú. Ngoài ra, khi chọn bổ sung collagen, mẹ nên ưu tiên chọn collagen chiết xuất từ da cá. Bởi loại collagen này vừa có khả năng thẩm thấu nhanh (nhờ kích thước phân tử nhỏ) vừa có độ tinh khiết cao, ít chất béo nên sẽ an toàn hơn khi mẹ sử dụng mà không lo tăng cân hay nổi mụn
     
    #1

Chia sẻ trang này