News Best Practice: Tăng hiệu suất phần mềm trải qua nổi trội khối hệ thống lưu trữ

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 25/10/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    khiến phương pháp nào để cải thiện hiệu suất cho ứng dụng đang làm việc của bạn? Một bài viết “phải đọc” cho những chuyên gia CNTT, kiến trúc sư cách giải quyết & quản trị viên lưu trữ. Đã tới khi làm cho các ứng dụng của bạn chạy một cách nhanh hơn.

    phần mềm là một yếu tố trực tiếp nhất trong nền kinh tế công nghệ số ngày nay và hiệu suất tầm thường kéo đến Trải Nghiệm người dùng không tốt, kéo đến giảm năng suất và doanh thu cho khách hàng của khách hàng. Hơn nữa, các phần mềm lừ đừ & không phản hồi mà thậm chí bị đổ lỗi cho bộ cách xử lý kém tác dụng, tắc nghẽn mạng hoặc ko đủ dung tích lưu trữ. Trong blog này, chúng tôi sẽ tập trung vào lưu trữ – phần ít đc hiểu nhất & được cho rằng phần trực tiếp nhất so với vấn đề gặp mặt nên về hiệu suất ứng dụng. Một vài người đã tiếp cận tới luận điểm lưu trữ sẽ ngay lập tức nói cho mình biết rằng, flash sẽ giải quyết và xử lý tất cả! Nhưng đó chỉ là một trong những phần nhỏ của cách giải quyết và chỉ giải quyết và xử lý ở điểm cuối.

    Nhìn vào những technology mới đang “hot”: công nghệ lưu trữ Flash, NVMe & 3D XPoint đều có vai trò trong các việc định hình hiệu suất của hạ tầng lưu trữ và kết quả sau cùng là giai đoạn phản hồi & thông lượng của các ứng dụng chạy trên chúng. Mặc dù thế, bất kỳ ai theo dõi ngành công nghiệp này đều nhận ra chúng là những thành phần tạm thời & sẽ sớm bị thay thế sửa chữa bởi các phương tiện một cách nhanh hơn, giá giảm hơn và các liệu pháp kết nối tiên tiến hơn.

    Bốn cách giải quyết được giải thích dưới đây không chỉ đào sâu về điểm cuối, nơi ác ôn liệu ở lại, mà còn lưu ý đến suốt thời gian nó tới đó và quay lại, và rét mướt trị của chính nó chuyển đổi ra sao theo số giờ. Công ty chúng tôi sẽ bàn thảo về vị trí hung tàn liệu, truyền dẫn dự phòng, lỗi domain & vận tốc truy vấn, cũng tương tự nhân tố cân bằng và điều độ chi phí, yêu cầu kinh doanh không ngừng của bạn & những thử thách tiến bộ hóa đang ra mắt để giúp bạn giữ cho những phần mềm của mình chạy ở hiệu quả nhất.

    >>> Xem thêm: mua server r640



    Best practice #1: sắp xếp bộ nhớ theo giá buốt trị của hung liệu

    Trong trái đất của các ứng dụng, Ác liệu là vua. Xử lý hung tàn liệu càng nhanh chóng thì những ứng dụng chạy càng nhanh. Với vận động I / O ngày càng tăng, ngay cả những dòng thiết bị lưu trữ hiệu quả tốt nhất của người tiêu dùng cũng đều có xu hướng trở nên quá tải & bị tiêu thụ bởi nhu cầu cạnh tranh từ tải các bước ưu ái tốt và hung tàn liệu cũ. Với hầu hết các nhà hàng, việc thêm nhiều thiết bị lưu trữ đắt tiền hơn mỗi khi điều này xẩy ra không hẳn là một trong chọn lựa khả thi. Điều gì sẽ xảy ra ví như bạn có thể đảm bảo an toàn chỉ những hung ác liệu mang rét mướt trị nhất – nói cách khác là hung tàn liệu đc sử dụng quá tích cực nhất – được lưu trữ bên trên bộ lưu trữ cao cấp của người tiêu dùng & ác nghiệt liệu ko tiếp tục đc lạm dụng quá chỉ đc lưu trữ bên trên bộ nhớ lưu trữ thứ cấp & thiết bị ba? Thời điểm đó, nhu cầu I/O bên trên bộ lưu trữ chính của công ty sẽ tiêu giảm & mức tiêu thụ dung lượng cũng giảm, do đấy sẽ giữ lại được cho thiết bị chạy nhanh hơn.

    đây là lúc phân cấp Ác liệu (data tiering) bổ trợ bạn. Phân cấp là chu trình di chuyển tàn ác liệu giữa các dòng thiết bị lưu trữ dựa theo gia tốc tàn ác liệu được truy vấn.

    • ví như độ nóng truy cập hung liệu cao (dữ liệu nóng), hãy giữ ác ôn liệu đó ở cấp sớm nhất có thể của chúng ta.
    • khi độ nóng truy vấn hung tàn liệu nguội đi, hãy chuyển hung ác liệu đó quý phái bộ lưu trữ thiết bị cấp để chúng ta cũng có thể giải phóng dung lượng bên trên bộ lưu trữ chính của bản thân.
    DataCore SANsymphony là một trong cách khắc phục lưu trữ do ứng dụng định vị (SDS) sử dụng quá technology máy học phối hợp để tự động hóa phát hiện các loại truy vấn hung liệu và xác định thời gian và điểm đặt hung liệu. Không khiến ra bất kỳ gián đoạn nào cho phần mềm truy vấn Ác liệu, SANsymphony tự động hóa xếp (di chuyển) độc ác liệu nóng vào bộ lưu trữ chính và ác ôn liệu ấm & lạnh quý phái bộ lưu trữ đồ vật cấp và giá tốt hơn. Điều đó được cho phép bạn tiết kiệm ngân sách nhiều dung tích hơn bên trên phần cứng cao cấp của chính mình, tránh tắc nghẽn I / O & quá tải dung tích, đồng thời cùng lúc nâng cấp thời gian làm việc bình luận tổng thể. Mặt khác, điều đó cũng giúp cho bạn tiết kiệm tiền vì bạn Chưa hẳn liên tiếp ném phần cứng vào luận điểm dung lượng và hiệu suất của bản thân. Cung ứng cho hung ác liệu quý rét của bạn dung tích lưu trữ sớm nhất mà nó xứng đáng.

    >>> Xem thêm: bán máy r540



    Best Practice # 2: bảo vệ một đường truyền dữ liệu sửa chữa thay thế để truy vấn tránh bị ngăn cách

    Việc nâng cao technology lưu trữ diễn ra tương đối liên tiếp do quan trọng. Phương pháp thịnh hành nhất là sửa chữa phần cứng lưu trữ chậm bằng dòng thiết bị vận tốc cao, tân tiến. Việc làm cho mới bộ nhớ như thế kém cỏi nhu cầu đóng cửa theo kế hoạch và khoảng thời gian di chuyển Ác liệu kéo dài . Cả hai đều có các thành tựu lớn đối với việc truy cập độc ác liệu, hoặc làm cho cách trở hoặc khiến chậm nó đến mức không còn sử dụng được. Nó sẽ nhu yếu ngắt kết nối dòng thiết bị cũ khỏi truyền dẫn Ác liệu của ứng dụng & ngừng hoạt động, kế tiếp tích hợp bộ nhớ mới rồi trỏ nó tới sever lưu trữ của ứng dụng. Ngoài ra, bạn cần phải đo lường thủ công bằng tay dự án công trình di chuyển Ác liệu kéo dài trong suốt thời gian bắt buộc ra mắt giữa dòng thiết bị cũ & dòng thiết bị mới.

    Để khắc phục sự cách trở này, DataCore SANsymphony hỗ trợ cho mình những liệu pháp hay nhất để tạo dự trữ đường dẫn & thời gian làm việc chịu lỗi cho cơ sở hạ tầng lưu trữ của người sử dụng bằng cách:

    • Tận dụng những khoa học I / O đa đường dẫn như ALUA (Truy cập đơn vị xúc tích và ngắn gọn bất đối xứng) từ hệ điều hành hoặc hypervisor
    • Phản chiếu đồng bộ ác ôn liệu của công ty giữa những dòng thiết bị lưu trữ phù hợp ngay cả từ các đơn vị sản xuất khác biệt
    • tự động hóa sao chép ác ôn liệu ứng dụng trong thời gian thực vào dòng thiết bị được nhân bạn dạng để dự trữ
    • tự động hóa không chuyển qua bạn dạng sao được nhân đôi khi đã tới khi đổi khác / khiến mới thiết bị lưu trữ cũ
    • bảo đảm an toàn không có đứt quãng truy vấn độc ác liệu cho phần mềm trong quá trình nâng cấp phần cứng
    • ví dụ là di tản ác nghiệt liệu khỏi thiết bị cũ và chuyển nó thanh lịch thiết bị mới (hoặc cân bằng hung liệu trên bộ lưu trữ khác trong nhóm) sau khi thiết bị mới và đc nâng cấp ở chỗ
    • tự động hóa chuyển lại truyền dẫn tàn ác liệu và trỏ đến dòng thiết bị lưu trữ mới từ dòng thiết bị biến hóa dự trữ
    trong suốt chu trình của tổng thể dự án công trình này, không có khoảng thời gian ngừng hoạt động phần mềm nào xẩy ra. Việc vận dụng technology mới & dịch chuyển dữ liệu ra mắt trong khoảng time thực mà ứng dụng hoặc người tiêu dùng ko phân biệt bất kỳ chuyển đổi nào đang xảy ra ở phía sau. Văn minh hóa trung tâm dữ liệu của chúng ta Trong khi đảm bảo an toàn khỏi bị giảm bớt hiệu suất hoặc thời gian ngừng hoạt động.

    Best Practice # 3: Tận dụng tính song song để giải pháp xử lý I/O

    Sự gia tăng phổ biến của nghiên cứu hung ác liệu lớn, IoT và nói tóm lại, những giao dịch kinh doanh kỹ thuật số đang khởi phát, đưa ra nhu cầu nặng trĩu đối với phần phụ trợ lưu trữ. Bất cứ thiết bị lưu trữ vận tốc cao đang được lạm dụng quá, việc cách xử trí I / O nối liền truyền thống sẽ sở hữu được các giảm bớt của chính nó. Trong cả khi sử dụng bộ cách xử lý đa lõi, những vận động I / O tầm thường ra mắt theo kiểu tuần tự – mỗi lõi một. Điều ấy dẫn theo việc chuyên viên tính toán phải đợi nhân viên I / O cách xử trí tàn ác liệu của bọn họ. Điều này cũng kéo đến việc những CPU bị phí phạm vì chúng ko được đưa vào sử dụng đồng thời cùng lúc. Sự tắc nghẽn nhân lên có hiệu lực hiện hành trong một môi trường xung quanh ảo hóa nơi nhiều phần mềm / máy ảo chạy trên cộng một sever & chờ cách xử lý chuỗi của chúng theo trang bị tự.

    DataCore SANsymphony lạm dụng công nghệ xử lý I / O tuy nhiên song đã được cấp văn bằng bản quyền trí tuệ, trong các số đó số lượng lõi thay đổi trong bộ xử lý đa lõi đc tận dụng đồng thời cùng lúc để xử lý những luồng I / O tuy vậy tuy nhiên. Bằng phương pháp này, nhân viên máy tính xách tay được phục vụ nhanh hơn phổ biến có chu trình cách xử trí I / O nhanh hơn phổ biến (gấp 5 lần so với cách xử lý thông liền như được thấy trong môi trường người sử dụng của công ty chúng tôi ). Điều ấy cũng làm hạn chế tiền bạc và sự phức tạp của việc trải bát ngát tải trên nhiều máy chủ / sever ảo vì một sever đa lõi đơn bây giờ có thể xử trí phổ biến I / O worker đồng thời cùng lúc.

    điều đó kéo theo bình luận ứng dụng nhanh hơn, tiết kiệm ngân sách và chi phí tiền do không hẳn thêm phần cứng bổ sung cập nhật để tăng thông lượng và mật độ hợp nhất trọng lượng các bước cao hơn cho phép bạn chạy rộng rãi máy ảo hơn bên trên mỗi sever & nâng cao hiệu quả hoạt động. Tăng tốc độ cách xử lý Ác liệu đáng kể sở hữu I / O song tuy nhiên.

    >>> Xem thêm: giá dell r440
     
    #1

Chia sẻ trang này