QC Bệnh loãng xương ở người trẻ tuổi có nguy hiểm hay không

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi coxuongkhop88, 8/4/21.

  1. coxuongkhop88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/9/18
    Tình trạng loãng xương ở người trẻ tuổi đang ngày một gia tăng do một số nguyên nhân do di truyền, chế độ ăn uống hàng ngày, nồng độ estrogen thấp, tác dụng phụ của một số loại thuốc, do ảnh hưởng từ các bệnh lý khác,...Cùng tìm hiểu xem một vài nguy cơ dẫn đến loãng xương cũng như một số tác hại từ bệnh này.

    1. Một vài nguy cơ dẫn đến loãng xương
    Loãng xương thường xảy ra ở độ tuổi trung niên, phái đẹp tại quá trình tiền mãn kinh và mãn kinh. Tuy vậy, loãng xương có thể xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào nếu có Những nhân tố nguy cơ sau: áp dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, cà phê dẫn đến giảm bớt tiếp thu canxi; ít chức năng thể lực, ít chức năng ngoài trời; lạm dụng Các loại thuốc như corticoid; stress…

    Loãng xương tiên phát hay loãng xương tại người già, phái đẹp tiền mãn kinh, mãn kinh là do sự mất cân xứng giữa hormone sinh dục và hormone vỏ thượng thận, làm giảm bớt hấp thụ canxi và cải thiện chức năng của tế bào hủy xương nên dẫn đến trường hợp giảm bớt mật độ xương gây ra loãng xương.

    [​IMG]

    Loãng xương thứ phát thường thấy ở mọi tuổi và do nhiều căn nguyên khác nhau: Bất động quá mức lâu do bệnh, do nghề nghiệp; mắc Các bệnh nội tiết (cường vỏ thượng thận, suy tuyến sinh dục, cường giáp…); bệnh thận (suy thận mạn thải nhiều canxi, chạy thận nhân tạo chu kỳ…); có khi do sử dụng corticoid kéo dài. Khi có một trong Các nhân tố nguy cơ trên, nên đi khám kiểm soát xương để phát hiện sớm và điều trị kịp thời loãng xương.

    nhìn chung, đội ngũ phái đẹp mắc loãng xương ở nước ta cao hơn rất nhiều so đối với các chàng. Một phần là do sức khỏe và hoàn cảnh sống vẫn chưa được mối quan tâm đầy đủ. Chế độ dinh chăm sóc, khẩu phẩn ăn của người Việt giờ đây chưa đáp ứng được nhu cầu giảm thiểu loãng xương. Lượng canxi đưa vào thân hình trung bình là 524 mg một buổi, thấp hơn nhiều so với nhu cầu trung bình 800-1.000 mg mỗi người to một buổi.

    hiện giờ giá thành điều trị loãng xương to nổi bất giá cả dành cho việc chạy chữa gãy xương và xẹp lún đốt sống. Giá thành này được xếp tương đương đối với mức giá chữa bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ, ngày càng có thiên hướng tăng thêm và trở nên gánh nặng cho y tế cộng đồng.

    2. Những tác động nguy hiểm đến từ bệnh loãng xương ở người trẻ
    Loãng xương được biết đến là một bệnh vô Cùng nguy hại. Với người trẻ, bệnh tất cả dẫn tới Các biến chứng nghiêm trọng như khiến bệnh nhân thường xương đớn đau, mệt mỏi, thậm chí là gãy xương. Đây là một bệnh diễn biến thầm lặng, khó phát hiện do ít có dấu hiệu nổi bất.

    [​IMG]

    Khi mắc bệnh loãng xương, thân thể sẽ diễn ra tình trạng đau nhức kéo dài, đau nghiêm tôn trọng tại Các đầu xương hoặc dọc theo Các xương dài nổi bất vào ban đêm. Bệnh tất cả gây rối loạn tư thế cột sống, chuột rút do Các đốt sống bị xẹp, lún dẫn đến gù lưng, lung lay cột sống.

    nguy hiểm, hơn bệnh đều có gây gãy xương mặc dầu chỉ đối với Những di chuyển nhẹ hoặc động chạm nhẹ. Nơi gãy hay gặp phải là cột sống, xương cổ tay, cổ xương đùi. Đó là Các vị trí bức thiết, khó hồi phục nên nguy cơ tàn phế, tử vong, ảnh hưởng đến tên tuổi cuộc đời và khả năng lao động của người bệnh.

    Trên đây là những giải đáp thắc mắc bệnh loãng xương ở người trẻ tuổi có nguy hiểm hay không. Hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin giúp mọi người hiểu hơn về căn bệnh nguy hiểm nay. Mọi thắc mắc liên quan hay muốn tham khảo thêm nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết bệnh còi xương ở trẻ? vui lòng liên hệ Hotline 19002838 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp ngay nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này