Thảo luận Bệnh áp huyết thấp và các dạng huyết áp thấp hay gặp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuthao159, 20/12/17.

  1. thuthao159 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/17
    Dễ nhận ra rằng, tỷ lệ người bị bệnh áp huyết thấp ngày một tăng lên và gây ra rất nhiều hậu quả khó lường. Chính do đó, với những hiểu biết cơ bản về bệnh áp huyết thấp sẽ giúp các bạn có cái nhìn khoa học và chủ động hơn trong cách chữa trị các dạng căn bệnh huyết áp thấp và việc bảo vệ sức khỏe cho chính mình.
    Áp huyết thấp là gì?

    Khi chỉ số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và áp huyết tâm trương dưới 60mmHg còn mạch áp có hiệu số thường dưới 20mmHg thì khi đó chứng tỏ bạn đã bị chỉ số huyết áp thấp.
    Bệnh áp huyết thấp hay là hiện trạng giảm huyết áp bất ngờ là biểu hiện của sự rối loạn chức năng vỏ não của trung khu thần kinh vận mạch. Căn bệnh huyết áp thấp bao gồm chỉ số huyết áp thấp các triệu chứng và bệnh áp huyết thấp tư thế.
    [​IMG]
    Các dạng áp huyết thấp đều khiến bệnh nhân mệt mỏi, đau nhức đầu, chóng mặt​

    Bệnh áp huyết thấp thường dễ xảy ra với bà mẹ do đây là nhóm người thường xuyên thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Khi họ đến giai đoạn kinh nguyệt, tiền mãn kinh, lúc vừa sinh con xong và đang nuôi con nhỏ…là những lúc cơ thể bị mất máu nhiều, mệt mỏi, stress.
    Các dạng huyết áp thấp thường gặp

    Các dạng áp huyết thấp thường gặp ở các người bệnh khác nhau như sau:
    – Bệnh áp huyết thấp qua trung gian thần kinh: tình trạng này xảy ra khi người đó đứng quá lâu. Nhất là với những người trẻ tuổi do khi làm việc phải đúng một thời gian dài cùng với tâm lý căng thẳng, stress sẽ khiến huyết áp giảm nhanh chóng.
    – Huyết áp thấp tư thế đứng hay còn gọi hạ huyết áp tư thế đứng: bệnh nhân thuộc nhóm này sẽ thay đổi áp huyết khi thay đổi tư thế. Tỉ dụ, khi người bệnh đang đứng sau đó nằm xuống hoặc ngồi xuống. Lúc này áp huyết cũng dễ bị giảm xuống đột ngột.
    – Bệnh huyết áp thấp cơ địa: có tức là những người bị bệnh áp huyết thấp thuộc nhóm này thì áp huyết luôn ở mức 90/60mmHg nhưng lại không thấy có bất kì triệu chứng nào của căn bệnh huyết áp thấp như đau đầu, hoa mắt, buồn nôn….
    – Áp huyết thay đổi sau khi ăn: nếu người bệnh ăn quá nhiều với một lượng đồ ăn lớn giàu chất carbohydrat thì sẽ dễ xảy ra hiện trạng chóng mặt, choáng ngất…
    Bài viết đã cung cấp cho các bạn một số thông tin cơ bản về huyết áp thấp. Hy vọng cùng với những gì bạn đang biết và nguồn kiến thức này sẽ là hành trang để bạn có thể xóa tan lo lắng về chỉ số huyết áp thấp cũng như phát hiện những cách chữa bệnh áp huyết thấp hiệu quả.
     
    #1

Chia sẻ trang này