QC Bên dưới nắp capo xe Toyota Vios 2020 là gì? Vì sao chúng quan trọng?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan34, 18/6/20.

  1. quynhphan34 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/18
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Xe Toyota Vios 2020 có hẳn một hệ thống động cơ dưới nắp ca po. Liệu rằng bạn có thắc mắc dưới nắp ca po xe thường chứa những gì hay không? Bạn có muốn tìm hiểu những loại động cơ dưới mui xe để có thể hiểu rõ hơn những giải thích của các kĩ thuật viên mỗi khi bạn mua xe cũng như khi bảo dưỡng? Hãy cùng chúng tôi khám phá những gì được lắp đặt dưới nắp ca po ngay sau đây:


    Xe Toyota Vios 2020 - Có gì dưới nắp ca po xe và chúng hoạt động thế nào?

    Xe Toyota Vios 2020 sẽ có động cơ - Bộ phận chủ yếu của xe được lắp đặt dưới nắp ca po.


    Động cơ là bộ phận chính của xe để “đẩy” xe tiến về phía trước và giữ cho xe vận hành . Nói một cách đơn giản, động cơ có chức năng như một chiếc máy bơm không khí để ta5ora nguồn điện năng cho xe hoạt động. Vậy quá trình chuyển hóa không khí thành năng lượng diễn ra như thế nào?


    Đầu tiên không khí lọt vào bên trong khoang động cơ xe Toyota Vios 2020.

    Không khí sau đó được nén và trộn lẫn với xăng.

    Hỗn hợp không khí / xăng này phát nổ và làm cho các piston di chuyển và động cơ quay.

    Không khí đã qua sử dụng sau đó sẽ thoát ra ngoài qua ống xả.


    Tất nhiên, để động cơ xe Toyota Vios 2020, hay nói cách khác là chiếc "máy bơm không khí" này hoạt động, một loạt các thành phần khác nhau sẽ tham gia vào quá trình này:


    Dưới đây là những yếu tố nổi bật:


    Bộ lọc không khí

    Bộ lọc không khí ngăn bụi xâm nhập vào động cơ. Nó phải được thay đổi thường xuyên để cho phép không khí lưu thông một cách tốt nhất.


    Hệ thống truyền dẫn

    Đây yếu tố cho phép nhiên liệu được gửi đến các xi lanh xe Toyota Vios 2020. Xăng được "hóa hơi" và trộn lẫn với không khí.


    Xi lanh

    Trong mỗi xi lanh có một pít-tông nối với một cánh tay quay động cơ sẽ vận hành sau vụ nổ của hỗn hợp xăng và không khí. Nhưng để hỗn hợp này có thể phát nổ, bạn cần một tia lửa, đó là công việc của bật lửa. Các động cơ phổ biến nhất có dung tích 4, 6 hoặc 8 xi lanh.


    Các van

    Van xe Toyota Vios 2020 là những "cánh cửa" nhỏ, hình kèn, mở hoặc đóng đúng lúc để cho hỗn hợp không khí / nhiên liệu đi vào xi lanh và các cửa khác để thoát khí thải ra ngoài. Một van bị hỏng sẽ không được đóng chặt và sẽ ngăn chặn vụ nổ di chuyển đến piston. Động cơ khi đó cũng sẽ không thể hoạt động được.


    Hệ thống ống xả

    Đây là những đường ống được sử dụng để xả khí đốt đã qua sử dụng ra bên ngoài. Có hai yếu tố quan trọng: Chất xúc tác và bộ giảm âm. Chất xúc tác được sử dụng để đốt cháy và loại bỏ càng nhiều khí càng tốt để giảm ô nhiễm. Bộ giảm âm giảm tiếng ồn.

    Nhìn chung hệ thống dưới ca po phải hoạt động khép kín và không được có rò rỉ để ngăn hơi bay vào khoang hành khách.
     
    #1

Chia sẻ trang này