QC Bật mí về sự thật trắng da an toàn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhoctapseo, 31/7/18.

  1. nhoctapseo luv Ngốc ever... Smod

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Dưỡng trắng da” luôn là từ khóa tìm kiếm được quan tâm nhiều nhất ở châu Á. Nhiều biện pháp tẩy trắng da cấp tốc nhưng tính an toàn và đáng tin cậy của chúng đến chừng độ nào?

    [​IMG]

    Sau 1 thời gian áp dụng, da dẻ sẽ càng lúc càng xấu và trở nên lở lói vì đây chính là phản ứng phụ cực kỳ hiểm nguy của việc dùng corticoid trên da.

    Từ ngàn xưa, cụm từ “trắng lớp da dài tóc” có nhẽ đã trở nên chuẩn đo sắc đẹp kinh điển của nữ giới nước ta. Ở xứ sở nhiệt đới, việc có 1 lớp da trắng mịn ko tì vết là 1 thách thức rất lớn. Có nhẽ vì việc này mà rất nhiều chị em ở đủ mọi lứa tuổi đã tìm đủ mọi cách để đạt được vế đầu của chuẩn đo nhan sắc kinh điển. Trên Facebook cũng như nhiều trang mạng làng mạc hội, chúng ta có thể thấy la liệt những PR làm trắng mang tính “đổi trắng thay đen” với kết quả là những làn da sáng đến không ngờ. Rất nhiều phái đẹp đã đổ tiền vào các mặt hàng này mà ko biết nguy hại của chúng đến lớp da cũng như cơ thể của mình ra sao.

    lớp da chính là bộ phận có diện tích lớn nhất của thân thể con người. Đây cũng chính là rào cản nhiều tiện ích chống lại tai hại của vi khuẩn, bụi bẩn, sự đổi thay nhiệt độ cũng như tia tử ngoại. Màu da dẻ của chúng ta được xác định bởi tính chất di truyền. Da của người Đông Nam Á chứa nhiều melanin hơn so với bạn tây thiên và ít hơn melanin so với chị em châu Phi. Hắc tố da dẻ melanin này có hiệu quả thu nhận tia tử ngoại và bảo đảm an toàn da. Khi chúng ta ra đi nắng nhiều, da sẽ sản sinh nhiều melanin hơn, dẫn đến trường hợp da sạm đen. Suy cho cùng, việc làn da trở thành sẫm màu là 1 phản ứng đảm bảo thân thể tự có của mỗi con người.

    [​IMG]

    Kem trộn

    Kem trộn xây dựng thương hiệu làm đẹp từ cuối thập niên 1980 với tác dụng trị mụn trứng cá. Ngoài ra, sau một thời gian ngắn ứng dụng, nhiều phái nữ nhận thấy lớp da của mình trở thành trắng và căng tràn hơn. Vì thế, kem trộn đã trở thành 1 “vũ khí bí mật” giúp cho rất nhiều phái đẹp có được da trắng mịn. Kem trộn mang tính bí truyền. Chỉ có người trộn mới biết mình đã bỏ các nguyên vật liệu gì với liều lượng bao nhiêu mà thôi. Tuy nhiên, bài thuốc kem trộn thường không được truyền khẩu và mỗi người có một toa thuốc khác nhau.Lý do kem trộn có hiệu quả cực nhanh là do có chứa corticoid, còn gọi là corticosteroid. Đây là một dòng hormone được dùng kháng viêm hết sức hữu hiệu. Dexamethasone và prednisone là những nguyên vật liệu thuộc nhóm dược phẩm này. Trong vòng 24 giờ đồng hồ sau khi đắp corticoid lên làn da, làn da sẽ ngậm nước rất nhanh và trở thành căng mịn. Tuy nhiên, sau 1 thời gian sử dụng, lớp da sẽ càng lúc càng xấu và trở nên lở lói vì đây chính là tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm của việc dùng corticoid trên da.

    Kem cốt, kem sâm, sữa non, bùn non

    Là các sản phẩm tẩy trắng da mới ra đời vào những năm gần đây. Mặc dù không có mùi chua chua, ngai rồng ngái thân thuộc của kem trộn nhưng chúng chính là các “anh em đồng môn” của kem trộn quen thuộc. Đặc điểm tiến bộ của những mặt hàng mới làm trắng da này là mùi hương dễ chịu cũng như chất liệu mềm mượt, dễ thấm vào da hơn. Ngoài corticoid, các sản phẩm này còn thêm vào những chất bào mòn da dẻ và mà thậm chí cả hydroquinone và thủy ngân. Hydroquinone có tính chất làm trắng nhưng không thể sử dụng trên diện rộng do ảnh hưởng xấu của thành phần này lên tế bào da. Tuy nhiên, hydroquinone khi xúc tiếp với ánh sáng sẽ chuyển hóa thành độc tố. Vì thế, nguyên liệu này chỉ được sử dụng để chữa bệnh đốm đen nhỏ trên làn da vào đêm tối mà thôi. Thủy ngân là một chất độc và sự có mặt của thành phần này trong kem dưỡng da là 1 điều hết sức trầm trọng.

    [​IMG]

    những loại kem trộn trôi nổi thường chứa các chất bào mòn da như corticoid, hydroquinone, thủy ngân hay ammoniac.

    Kem lột làn da, kem tắm trắng

    Ngoài corticoid và hydroquinone, những mẫu kem này còn chứa thêm ammonium hydroxide với tên gọi thông thường là ammoniac có mùi hôi ngai ngái rất đặc thù. Ammoniac là 1 chất ăn mòn cực mạnh thường được sử dụng trong công nghiệp. Tuy nhiên, với hàm lượng nhỏ hơn, chất này còn được ứng dụng với mục đích tẩy rửa trong gia đình. Ammoniac làm mòn làn da cực kỳ hữu hiệu. Với hàm lượng cao, thậm chí ammoniac có thể dẫn đến cháy da dẻ rất trầm trọng. Bên cạnh đó, do giá bán rất rẻ tiền, ammoniac là nguyên liệu thường có mặt trong các loại kem lột làn da và kem tắm trắng trôi nổi.

    Sau khi bôi kem này lên làn da và ủ lớp da, từng mảng, từng mảng tế bào chết của da dẻ được xóa bong ra. Làn da mới trắng hơn được đẩy lên bề mặt. Tính năng nhanh của những loại kem này luôn khiến cho người tiêu dùng thích thú. Bên cạnh đó, đây là 1 điều cực kỳ nghiêm trọng cho da và cơ thể. Khi phái nữ làm trắng da bằng phương pháp lột đi lớp tế bào chết, phái nữ đã vô tình làm xáo trộn chu kỳ tuần hoàn của da. Lớp tế bào ở vùng thượng bì có tác dụng đảm bảo da. Sau khi chúng rời khỏi bề mặt da, những lớp tế bào khác nhô lên và sau cùng công cuộc bảo vệ da dẻ này.

    Khi phái nữ lấy đi lớp tế bào trên cùng này, các lớp tế bào da dẻ non nớt tiếp theo mất đi sự bảo vệ ở phía trên. Bản thân chúng cũng chưa đủ sức đứng mũi chịu sào để bảo vệ cơ thể cho phụ nữ được. Sau khi ứng dụng những mặt hàng này chính là lúc cơ thể của con người dễ bị các yếu tố môi trường tấn công nhất. Việc sử dụng các mẫu kem lột làn da và kem tắm trắng trong khoảng thời gian dài thật sự rất nguy hiểm cho cơ thể, có thể dẫn tới ung thư làn da.

    [​IMG]

    Chích trắng

    Chích trắng có lẽ là một cách làm trắng da mới nhất trên thị trường làm đẹp. Nguyên vật liệu chính để tạo nên làn da sáng ở thuốc tiêm này là glutathiol. Đây là 1 chất chống ôxy hóa quan trọng ở thực vật, nấm, 1 số động vật, và vi khuẩn nhưng ko đóng vai trò quan trọng cho sự tồn tại của con người. Khi hàm lượng glutathiol trong cơ thể con người trở nên cao hơn so với bình thường sẽ dẫn đến sự phòng ngừa sản sinh melanin ở lớp da. Ngoài ra, tác dụng này chỉ mang tính tạm thời. Khi nồng độ glutathiol giảm thì melanin sẽ được sản sinh tái phát.

    dù rằng chích trắng nghe có vẻ đáng tin cậy về mặt sinh hóa nhưng về mặt y khoa thì không. Ngoài glutathiol, thuốc chích trắng còn chứa các nguyên vật liệu khác như vi ta min C, tinh chất collagen, alpha-lipoic acid. Khi chích vào tĩnh mạch, thuốc sẽ đi nhanh vào cơ thể và có hiệu quả mau chóng. Bên cạnh, việc tiêm tĩnh mạch đòi hỏi kiến thức và trình độ về y khoa của thầy thuốc, y tá được tập huấn bài bản. Người tiêm ko có kiến thức và kinh nghiệm về tiêm tĩnh mạch có thể dẫn đến những tai vạ chết người sau khi tiêm. Bên cạnh, thuốc tiêm cũng có thể gây sốc phản vệ, là bức xúc toàn thân khi cơ thể không dung nạp thuốc.

    sự thực là

    thị trường sản phẩm làm đẹp chính thống không được có mặt hàng tẩy trắng da. Do tính an toàn và đáng tin cậy, chúng ta chỉ có thể sắm được những mặt hàng làm trắng mà thôi. Quá trình dưỡng trắng lớp da an toàn đáng tin cậy bao gồm: rửa mặt – ứng dụng huyết thanh làm sáng – dưỡng ẩm – sử dụng kem chống nắng.
     
    #1

Chia sẻ trang này