QC Bật mí cách trị gàu tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kimhang2011, 29/2/20.

  1. kimhang2011 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/19
    Gàu giống như một vị khách không mời mà đến, nhưng để “tống khứ” vị khách này bằng những cách trị gàu thông thường đôi lại không hiệu quả chút nào. Nhiều người thường sử dụng dầu gội đặc trị gàu bày bán tại nhà thuốc với mong muốn chấm dứt tình trạng khó chịu này. Hãy cùng mỹ phẩm hữu cơ Laco tìm hiểu những cách trị gàu khá đơn giản và có thể áp dụng tại nhà nhé

    Gàu là gì?
    Gàu là một hiện tượng rối loạn của da đầu, gây nên tình trạng đóng vảy trắng thành từng mảng hoặc lấm tấm ở trên tóc của chúng ta.

    Thông thường, khi tế bào da đầu cũ chết đi và các tế bào mới hình thành sẽ tạo nên những vảy nhỏ bong ra. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn bị gàu, số tế bào chết rất nhiều và tạo thành những vảy lớn hay rơi xuống áo. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể làm ửng đỏ da đầu và gây khó chịu. Gàu nhiều ko những gây khó chịu mà khiến chân tóc yếu đi dễ gãy rụng, chính vì vậy bạn cần tìm hiểu những cách chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả áp dụng tại nhà.

    Ở giai đoạn đầu, gàu thường ít và chưa rơi xuống nên chúng ta không chú ý nhiều đến vấn đề này. Tuy nhiên, khi gàu đã nhiều hơn, nếu không biết cách trị gàu và chăm sóc da đầu đúng cách, tình trạng gàu có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

    Bật mí cách trị gàu đơn giản tại nhà

    Baking soda
    Baking soda là cách trị gàu rất phổ biến. Baking soda có cơ chế như dung dịch tẩy tế bào chết nhẹ, giúp loại bỏ da chết và kiểm soát lượng dầu tiết ra từ da đầu. Ngoài công dụng làm đẹp của baking soda, tính kiềm cũng là một ưu điểm do khả năng trung hòa và cân bằng độ pH trên da. Bạn trộn một ít baking soda với vài giọt nước để tạo thành dung dịch sệt, sau đó, mát-xa và nhẹ nhàng chà xát dung dịch lên da đầu. Rửa sạch tóc với nước ấm. Lưu ý là bạn không nên sử dụng dầu gội đầu sau đó. Tóc của bạn có thể bị khô lúc đầu, nhưng sau một vài tuần da đầu của bạn sẽ bắt đầu sản xuất các loại dầu tự nhiên giúp mái tóc của bạn mềm mại và không còn gàu.

    Giấm táo
    Gội đầu với giấm nghe hơi kỳ lạ nhưng thật ra giấm táo có rất nhiều tác dụng và một trong số đó là công dụng trị gàu khá hiệu quả.

    Theo Healthline, giấm táo có tính kiềm cao, chứa các enzyme có thể giết chết nấm và vi khuẩn gây gàu trên da đầu. Các chất kiềm giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông trên da đầu, đồng thời cân bằng pH như baking soda.

    Dầu dừa
    Dầu dừa cũng là cách trị gàu thông dụng không kém. Điểm cộng của dầu dừa là vừa có thể diệt nấm lại vừa có thể dưỡng ẩm cho tóc. Do đó, bạn sẽ không cần lo tóc bị khô và xơ xác sau khi trị sạch gàu. Trước khi tắm, bạn nên bỏ ra từ 3-5 phút để massage với dầu dừa, sau đó để yên trong khoảng 1 giờ. Cuối cùng, bạn rửa sạch tóc với dầu gội bình thường, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Với phương pháp này bạn hoàn toàn có thể tự điều chế dầu dừa ở nhà để làm đẹp cho mái tóc. Dầu dừa còn là một trong những cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn hiệu quả tại nhà.

    Chanh
    Chanh có tính axit cao, có thể tiêu diệt nấm và điều chỉnh độ pH trên da đầu của bạn.
    Thoa 2 muỗng canh nước cốt chanh lên tóc ẩm, đợi cho tóc khô và gội đầu lại với nước. Sau đó, trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh với 237 ml nước và sử dụng hỗn hợp này để gội tóc của bạn.

    Lặp lại trình tự này mỗi ngày cho đến khi bạn không còn thấy gàu. Tóc của bạn sẽ sạch các mảng gàu trắng xóa và thơm mùi chanh tươi.

    [​IMG]
    Ngoài ra bạn có thể sử dụng dầu gội hữu cơ Amla - sản phẩm chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả tiết kiệm tại nhà. Với chiết xuất từ tinh chất quả amla cùng 8 thảo mộc là giải pháp tuyệt vời cho mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh, suôn mượt của bạn.

    Hy vọng những chia sẻ của mỹ phẩm hữu cơ Laco giúp bạn tránh xa gàu và có mái tóc khỏe đẹp. Đôi khi mỗi bạn sẽ hợp với một cách trị gàu khác nhau, tuy nhiên, cần lưu ý khi bạn thực hiện không thấy hiệu quả. Chúc bạn thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này