Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Facebook bán hàng của bạn đang bị giảm tương tác. Vậy làm cách nào để tăng tương tác trở lại. Cùng Abit tìm hiểu cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook hiệu quả được các shop bán hàng áp dụng rộng rãi hiện nay nhé. Việc Facebook bị giảm tương tác bán hàng có khá nhiều lý do từ chính các quy định của Facebook hay do trang fanpage bán hàng của bạn. Nhưng lý do then chốt nhất là Facebook đánh giá nội dung của bạn không thực sự phù hợp với người dùng. Và cách bạn phân phối nội dung giống không thực sự tự nhiên. Vì vậy, cách để chúng ta tăng tương tác bán hàng hiệu quả đó chính là xây dựng nội dung giá trị, để chúng tiếp cận người dùng một cách thông minh. 1. Xây dựng nội dung bán hàng hấp dẫn, thu hút Muốn có được sự tương tác chủ động từ phía bạn bè thì bạn cần phải cải thiện trang bán hàng của mình. Từ bố cục hình ảnh, thông tin cá nhân chia sẻ đến bài viết. Và để làm được điều đó bạn nên thực hiện: + Tạo nội dung bài đăng hấp dẫn, thiết thực và mang lại giá trị cao cho mọi người. Đồng thời định hướng dẫn dắt người dùng đến sản phẩm của mình. Hướng dẫn chi tiết: Cách xây dựng nội dung bán hàng Facebook chất lượng. + Hình ảnh đẹp, lạ, độc đáo, có ý nghĩa trong việc tạo nên ưu điểm đặc trưng cho sản phẩm. Một số lưu ý khi sáng tạo nội dung bán hàng trên Facebook: + Không nên sử dụng các từ ngữ vi phạm chính sách cộng đồng cũng như chính sách bán hàng của Facebook. + Facebook không khuyến khích sử dụng quá nhiều icon hay ký tự đặc biệt trong bài viết. + Facebook không khuyến khích in đậm, tô đen hay bất cứ hình thức nào làm chữ nổi bật trên bài viết. Nhưng bạn có thể gắn hashtag. Tuy nhiên cần sử dụng ở mức vừa phải. + Các hành vi kêu gọi như: hãy like, nhấp vào đây, gọi điện để mua hàng, để lại SĐT để được tư vấn cũng là điều Facebook không mấy khuyến khích. + Nội dung bán hàng nên là duy nhất và không trùng lặp với các Fanpage bán hàng khác. + Thay vì chỉ livestream bán hàng thì hãy livestreams chia sẻ thêm kiến thức hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm chẳng hạn. Đó cũng là một cách để xây dựng niềm tin, sự tin tưởng của khách hàng tốt. 2. Cách phân phối nội dung bán hàng trên Facebook Từ trải nghiệm thực tế của bản thân, có thể thấy rằng thực sự rất khó chịu khi mỗi khi truy cập Facebook lướt newfeed để cập nhật thông tin của bạn bè, tin tức xã hội nhưng lại chỉ thấy các bài đăng bán hàng. Vì vậy, để không gây phản cảm với người dùng và tránh bị đánh giá spam, bạn nên có kế hoạch phân phối tin tức một cách hợp lý. Bên cạnh đó nên đa dạng các nguồn tin đăng. + Tiết chế lại tần suất đăng bài bán hàng, lựa chọn khung giờ đăng thích hợp và tạo ra những bài viết thực sự có giá trị cho khách hàng. Bạn có thể đăng với nội dung theo tỷ lệ 4/4/2 hoặc 8/2. Có nghĩa là 8 bài viết về thông tin hữu ích hoặc vui vẻ về cuộc sống cá nhân thì nên có 2 bài đăng về bán hàng. + Bạn nên xây dựng đồng thời nhiều nick bán hàng khác nhau chứ không chỉ sử dụng duy nhất 1 nick. Mục đích chính là để thay phiên đăng bài trong nhóm và livestreams. + Sử dụng seeding để like và comment mồi linh hoạt. Mục đích chính của việc này là để giải quyết vấn đề tạo like comment “ban đầu” mỗi khi đăng bài. Với những nội dung có lượt tương tác nhanh từ lúc mới đăng sẽ được facebook ưu tiên phân phối nhiều hơn. Tránh tình trạng bị bóp tương tác. Ngoài ra, việc seeding cũng là cách để bạn lôi kéo khách hàng và tạo viral cực tốt. 3. Sử dụng các phần mềm bán hàng online trên Facebook để tăng tương tác Hiện nay, để kinh doanh bán hàng trên Facebook thành công, tăng tương tác bán hàng chỉ sản phẩm tốt sẽ không đủ để bạn tạo nên lợi thế cạnh tranh bán hàng. Và cũng khó để thu hút khách hàng, tăng tương tác bán hàng. Vì vậy, việc sử dụng thêm các công cụ, phần mềm bán hàng online trên Facebook là thực sự cần thiết. Vậy các phần mềm đã hỗ trợ tăng tương tác bán hàng trên Facebook như thế nào? + Tự động trả lời tin nhắn và bình luận của khách hàng ngay lập tức theo các kịch bản được thiết lập sẵn. Điều hướng khách hàng từ comment vào khung chat để có thể chốt đơn hiệu quả. + Quản lý các bình luận hiệu quả, giúp tăng cơ hội bài viết được hiển thị trên newfeed. + Hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo, tăng tương tác, bán hàng mà không bị Facebook để ý và hạn chế tương tác. + Tự động like bình luận của khách hàng trên các bài viết. + Tự động inbox khách hàng về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, remarketing,… + Cho phép thiết lập giờ tương tác với khách hàng linh hoạt. + Tự động ẩn bình luận trên page hoặc ẩn comment bán hàng theo điều kiện để tránh bị đối thủ cướp khách trên Fanpage. Với sự trợ giúp của phần mềm bán hàng trên Facebook này, khả năng tương tác bán hàng trên Facebook của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Và hơn nữa sẽ không còn tình trạng facebook bán hàng bị giảm tương tác. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ phần mềm trong vòng 15 ngày hoặc liên hệ HOTLINE: 024.6674.8888 để được tư vấn hỗ trợ. Kết luận Có thể thấy rằng, không khó để tăng tương tác bán hàng trên Facebook. Chỉ cần bạn biết cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook một cách thông minh và linh hoạt. Tránh các quy định, chính sách bán hàng của Facebook. Thì việc cải thiện thiệu hiệu quả kinh doanh bán hàng là chuyện sớm muộn mà thôi. Chúc bạn thành công. Nguồn: Sưu tầm