News Bản nâng cấp của Nokia X sẽ chạy song song Windows Phone lẫn Android

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi heocoi, 27/5/14.

  1. heocoi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    (Dân trí) - Nokia và Microsoft được cho là đang phát triển bản nâng cấp của chiếc smartphone Nokia X, có tên gọi Nokia X2, với đặc điểm ấn tượng nhất là khả năng chạy song song cả Windows Phone lẫn Android.
    Thông tin về Nokia X2, phiên bản nâng cấp của Nokia X, chiếc smartphone sử dụng Android đầu tiên của Nokia, bắt đầu xuất hiện cách đây không lâu dưới dạng các tin đồn. Có vẻ như Nokia và Microsoft không chỉ nâng cấp về cấu hình phần cứng cho Nokia X2, mà sẽ nâng cấp về tính năng và phần mềm, đặc biệt sản phẩm sẽ có khả năng chạy song song cả Windows Phone lẫn Android.
    [​IMG]
    Tin nhắn tiết lộ thông tin đáng chú ý về Nokia X2 được chia sẻ trên Secret
    Theo một bài viết được chia sẻ trên Secret, một mạng xã hội được thiết kế đặc biệt để chia sẻ các thông tin (chính xác và cả không chính xác) dưới dạng ẩn danh, thì Nokia X2 sẽ có khả năng chạy song song cả Windows Phone lẫn Android, và đặc biệt sản phẩm hỗ trợ cả kho ứng dụng Google Play. Trước đó, phiên bản Nokia X đầu tiên chỉ sử dụng biến thể của Android và cắt bỏ kho ứng dụng Google Play ra khỏi thiết bị của mình, thay vào đó sử dụng kho ứng dụng riêng được Nokia xây dựng cho Nokia X (hỗ trợ khoảng 75% ứng dụng Android).
    Thông tin này sau đó được xác nhận Michael Faro-Tusino, biên tập viên cao cấp của 2 trang công nghệ lớn là MyNokiaBlog Unleashthephones, khiến cho thông tin càng trở nên có cơ sở và đáng tin hơn.
    Trên thực tế nếu phiên bản nâng cấp Nokia X2 được hỗ trợ chạy song song cả Windows Phone lẫn Android thì không có gì quá ngạc nhiên, nhất là khi Nokia đã trở thành “người nhà” của Microsoft sau khi thương vụ giữa hai bên đã chính thức hoàn tất. Trong trường hợp Nokia chưa muốn sớm “khai tử” Nokia X thì Microsoft hoàn toàn có thể tích hợp thêm nền tảng Windows Phone của riêng mình vào phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone này, thay vì để sản phẩm chỉ sử dụng biến thể của Android.
    Trước đó, thông tin về cấu hình của Nokia X2 đã bị rò rỉ thông qua ứng dụng AnTuTu Benchmark dùng để chấm điểm hiệu suất xử lý của phần cứng, cho thấy sản phẩm có cấu hình tương đương so với phiên bản Nokia X đầu tiên, nhưng được tăng thêm dung lượng bộ nhớ RAM và mở rộng màn hình.
    Cụ thể Nokia X2 sẽ sở hữu màn hình được nâng lên thành 4,3-inch (so với 4-inch của Nokia X0) với độ phân giải 800x480, sử dụng vi xử lý lõi kép Snapdragon 200 tốc độ 1.2GHz (thay vì Snapdragon S4 Pro lõi kép 1GHz của phiên bản cũ), bộ nhớ RAM được nâng cấp lên thành 1GB từ 512MB, cùng ổ cứng lưu trữ 4GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel và bổ sung thêm camera trước 0.3 megapixel. Sản phẩm sẽ có thỏi pin dung lượng 1.500mAh.
    [​IMG]
    Cấu hình chi tiết của Nokia X2 bị rò rỉ trên ứng dụng AnTuTu
    Một vấn đề đặt ra, nếu Nokia lựa chọn tên gọi X2 cho chiếc smartphone mới của mình thì tên gọi này sẽ bị trùng lặp với dòng điện thoại cơ bản chạy nền tảng S40 với tên gọi Series X được ra mắt từ năm 2009, trong đó có phiên bản Nokia X2-00, X2-01 và X2-02.
    T.Thủy
     
    #1

Chia sẻ trang này