QC Bạn biết gì về dưa gang?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhoctapseo, 25/5/18.

  1. nhoctapseo luv Ngốc ever... Smod

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Dưa gang có tác dụng gì? Có lẽ ko người nào không biết dưa gang. Món ngon khoái khẩu không chỉ của người lớn mà con nít cũng yêu thích. Nhưng ít người nào biết dưa gang còn có thể trị nhiều bệnh và dùng làm thành phần thiên nhiên để nuôi dưỡng dung nhan thì cũng rất hữu hiệu. Có thể nói dưa gang là một “thực dược lưỡng dụng” cực kỳ hữu dụng. Mời bạn cùng adiva.com.vn tìm hiểu về mẫu quả quý này nhé.

    Dưa gang hay dưa bở thuộc họ bầu bí có tên khoa học là là Cucumis Melo L. Đông y gọi dưa gang là việt qua, hoàng qua, sinh qua … Dưa gang là 1 loại hoa quả được nhiều người tình thích do trái mọng có vị ngọt, căng nước. Về nguyên liệu dinh dưỡng: Trong dưa gang có 95% nước, 3,72% glucid, 0,06% lipit, 0,11% protit, 0,33% cellulose, dồi dào vi lượng C, những vi-ta-min như A, B. Trái dưa gang khi chín mềm bở có vị nhạt, dưa có hình trụ với nhiều sọc dọc, màu vàng hoặc màu xanh lục, thịt quả khi còn sống cứng giòn. Dưa gang có tính lạnh, vị ngọt, có tác dụng trừ phiền, giải nóng, rộp mồm, thông khí, lợi tiểu, dưỡng huyết và an thai … Hoa, lá, cuống của dưa gang đều có công năng tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Dưa gang (ảnh: Internet)

    loại quả “thực dược lưỡng dụng”

    Hạt dưa gang trắng ngà, mềm, có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh phế, nhuận tràng, chữa ho khan hoặc đại tiện táo bón, chống dị ứng mề đay, nổi mẩn, trị những bệnh đường tiết niệu, nhất là hạt phơi thật khô trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt, giảm tối đa sự tiến triển u ác tính cùng lúc điều hòa hai dưỡng chất sinh học DTH và Testosterone ở đàn ông. Hoa dưa gang trị nấc, đau tim…Cuống dưa thải độc, chữa sốt…Lá dưa trị mất kinh ở phụ nữ. Vào mùa nóng bức, ăn dưa gang còn giúp ngừa chứng cảm nắng. Muốn giảm béo tốt người ta lấy vỏ dưa gang luộc lên trộn gỏi ăn.

    Thời nhà Hán nước Trung Hoa, người ta đã biết lấy cuống dưa gang để thúc nôn, phong đàm và đồ ăn uống khó tiêu trong bao tử còn y khoa hiện đại cho rằng, cuống dưa có chất Melontoxin, có hiệu quả làm tiêu hoàng đản, hạ thuỷ… Gần đây, một report của viện Nghiên cứu sử dụng cây thuốc dân dã của ĐH Trung Quốc kết hợp hạt dưa gang với hạt bí ngô dùng như thực phẩm góp phần cho dùng trong điều trị bệnh nhiều bệnh ung thư.

    Giúp phái nữ dưỡng huyết, an thai lấy 10g cuống dưa gang, 300g bột gạo, dùng miếng ngói nung để nướng cuống dưa cháy thành than, nghiền nát với bột gạo sao vàng cho thơm, trộn chung hai thứ để uống hàng ngày 30g với nước hơi ấm.

    Để lợi tiểu, ăn sống dưa gang, nấu canh, làm gỏi hoặc sinh tố. Khi rộp mồm, nên đốt dưa gang thành tro, nghiền thành bột để đắp bên ngoài. Khi trời oi bức, khó chịu, miệng khô khát hãy ăn món canh dưa gang, ăn bã, uống nước.

    những người bị chứng mất ngủ, có thể nấu kỹ 20g hoa nhài, gạn lấy 300ml nước nấu chung với 200g dưa gang, 100g hạt sen làm nhuyễn, gần chín cho thêm 200g đường trắng nấu nhỏ lửa. Hàng ngày ăn một lần.

    Để chữa ho khan, táo bón chỉ cần ăn mỗi ngày 10g hạt dưa gang, ngày ăn hai lần. Trị táo bón cũng có thể giã nát 10g hạt dưa gang nấu chung với 30g khoai lang và 250ml nước, khoai chín thêm 10g đường đỏ nấu chung để ăn vào buổi sớm sớm, ăn liền trong năm ngày bệnh sẽ thuyên giảm. Hoặc lấy 250g dưa gang, bỏ vỏ ăn hạt.

    Muốn chữa ho nấc, đau tim sắc nước hoa dưa gang (dưa bở) để uống mỗi ngày một lần.

    Gây nôn, sốt rét mướt, sốt phát cuồng sắc từ 4 – 8g cuống dưa gang lấy đồ uống. Dưỡng âm thanh phế hoạt huyết (tiêu viêm) ép nước dưa gang để uống hoặc chữa viêm amidan mạn tính kèm mồm khô, họng ngứa rát.

    Chữa chấn thương, trơ khấc khớp lấy 20g lá dưa tán nhuyễn uống chung với rượu hoặc sắc thức uống. Vỏ dưa gang phối hợp với vỏ bầu một thứ 50g đã phơi thật khô, sắc chung với 500ml nước còn 100ml để uống một lần trước khi đi ngủ giúp tiêu mỡ, giảm cân đề phòng bệnh tim mạch và tiểu đường. Khi đau khớp gối, ngâm 10g hạt dưa gang với ít rượu trắng, sau 10 ngày lấy ra nghiền nhuyễn, mỗi lần ăn 10g và uống thêm chút rượu, ngày uống 3 lần. Nó còn giúp hoạt huyết và trừ phong.

    Lưu ý: những người có bệnh đường ruột và tiểu đường tránh ăn dưa gang. Ẳn nhiều dưa gang sống dễ sinh đau bụng, người mới khỏi bệnh và tì vị hư hàn nên kiêng ăn. Đối với các phương thuốc từ cuống dưa gang thì các người bị xuất huyết, thể chất suy nhược không hề dùng.

    * Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng thuốc collagen tin cậy và tốt nhất

    phương thuốc làm đẹp

    [​IMG]

    (Ảnh: Internet)

    Dưa gang cũng là phái đẹp của lớp da. Lột vỏ dưa gang, đánh tơi thịt dưa ăn chung với đường phèn sẽ xoá vết nám, tàn nhang, làn da sẽ hồng hào, tươi thắm. Vỏ dưa gang phơi khô ngừa quáng gà, khô mắt với phương pháp lấy 15 – 20g vỏ dưa sắc chung với ba chén nước còn 8 phần, uống 2 lần/ ngày, liên tiếp từ 7-15 ngày sẽ có tác dụng. Để chống ngứa, mề đay hãy nấu dưa gang lấy nước tắm. Người bị chứng hói đầu, rụng tóc làm nhuyễn lá dưa, vắt lấy dùng nước để dùng bôi lên chỗ hói, bài thuốc này còn chữa chứng ngứa đầu.

    * Tìm hiểu thêm: Collagen tươi là gì? là cái gì và có khác so với sản phẩm collagen thường không?

    Cách chữa mụn trứng cá

    Lấy mỗi một thứ 250g dưa gang và táo tàu làm sạch, bỏ hạt và vỏ, luộc mềm 150g cà rốt rồi thêm vào, đem nghiền nhuyễn tất cả rồi một ngày ăn 2 lần. Bài thuốc này còn có tính năng dưỡng da và nhuận phế, kiện tì.

    Mặt nạ dưa gang xóa nám, tàn nhang, dưỡng da trắng sáng

    Trong dưa gang chứa hàm lượng vi ta min C và các chất chống oxy hóa cao giúp da bạn trở nên láng mịn, sáng đẹp. Chị em phụ nữ có thể dùng mặt nạ từ dưa gang để có 1 lớp da trắng sáng, hết tàn nhang, nám.

    Cách làm: bạn rửa cho sạch mặt bằng nước hơi ấm rồi thái dưa gang thành miếng mỏng, bỏ hạt rồi đắp lên mặt tầm 15 phút. Thực hiện 1-2 lần/tuần tầm nhiều tháng làn da bạn sẽ trắng hồng tự nhiên rõ rệt.

    Vậy là các nữ giới đã biết tác dụng của dưa gan trong trị được bệnh và làm đẹp rồi phải ko. Có thể nói dưa gang là 1 loại quả dân dã nhưng làm trắng da thì rất hiệu quả. Tất nhiên phái đẹp phải kiên nhẫn khi làm đẹp bằng thành phần tự nhiên thôi. Nếu vì quá bận rộn mà các phái đẹp không có thời gian để theo đuổi cách làm sáng da bằng dưa gang thì chị em phụ nữ có thể bổ sung “Dưỡng chất uống làm đẹp collagen nuoc“để có ngay làn da căng mịn toàn thân từ bên trong đáng tin cậy.
     
    #1

Chia sẻ trang này