QC “Avatar” vẫn chinh phục được khán giả sau 13 năm, còn nhạc phim thì sao?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kjdvn1340, 5/10/22.

  1. kjdvn1340 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/4/22
    Trở lại và lợi hại hơn xưa, “Avatar” đã làm chao đảo phòng vé toàn cầu những ngày qua với phiên bản hoàn thiện hơn về mặt hình ảnh. Đặc biệt, phần âm nhạc tuy được giữ nguyên từ bản phim 2009 nhưng vẫn mang đến trải nghiệm âm thanh trọn vẹn cho người xem dẫu đã 13 năm trôi qua.
    [​IMG]
    phim Avatar - phim Avatar 2009 sẽ được phát sóng đầy đủ, Vietsub tại kênh phim bộ hay. Mời các bạn cùng đón xem nhé!
    Chỉ còn vài tháng nữa thôi, phần phim thứ hai của bom tấn “Avatar” (2009) sẽ có mặt tại rạp phim toàn cầu, đáp lại hơn một thập kỷ chờ đợi của người hâm mộ. Nhưng trước đó, đạo diễn James Cameron cùng đội ngũ sản xuất đã quyết định phát hành lại phần một với định dạng 4K – độ phân giải vốn chưa phổ biến vào thời điểm phim ra mắt.
    Những con số mà bộ phim đã đạt được trong những ngày qua đã thay lời khẳng định sức hấp dẫn sau 13 năm kể từ lần đầu công chiếu. Theo trang VnExpress, “Avatar” đã thu về 30 triệu USD tại phòng vé toàn cầu trong tuần đầu chiếu lại. Tại thị trường Việt Nam, bom tấn này đạt 12 tỷ đồng sau 4 ngày khởi chiếu. Tới hiện tại, bộ phim vẫn đang giữ kỉ lục phim ăn khách nhất mọi thời đại.
    [​IMG]
    Được biết, phiên bản mới cho “Avatar” (2009) đã được James Cameron cùng ekip chỉnh sửa lại, hoàn thiện mặt hình ảnh, thêm chi tiết trên gương mặt các nhân vật… Nội dung tổng thể của phim không có quá nhiều thay đổi. Trong khi đó, truyền thông quốc tế cũng không có thông tin về những thay đổi trong phần âm nhạc của bản phim mới. Do đó, không chỉ được xem phim ở định dạng sắc nét, hoàn hảo hơn mà khán giả còn một lần nữa được thưởng thức những giai điệu độc đáo và màn hoà âm hùng tráng của tộc người Na’vi trong phim.
    Nếu “Avatar” (2009) là tác phẩm mang tính đột phá và lịch sử cho nền điện ảnh thế giới với những bước tiến mới về công nghệ, đồ hoạ máy tính cũng như kĩ thuật quay thì nhạc phim cũng không hề lép vế khi đáp ứng được sự kì vọng của khán giả về mặt âm thanh. Vào năm 2010, tác phẩm còn từng nhận đề cử “Nhạc phim xuất sắc nhất” tại giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar. Và đứng sau những giai điệu bổ trợ hoàn hảo cho các cảnh phim chính là James Horner – một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất mọi thời đại.

    James Horner là người đã tạo nên thành công cho phần âm nhạc trong bộ phim bom tấn về tộc người Na’vi.
    Điều làm nên bầu không khí bí ẩn và có phần kịch tích xuyên suốt album nhạc phim “Avatar” (2009) chính là sự kết hợp giữa âm sắc trong văn hoá âm nhạc của các bộ lạc và những giai điệu mang hơi hướng ngoài hành tinh. Chính sự pha trộn đó khiến “Avatar” khác biệt với các bộ phim khác mà Horner đã sáng tác. Trong đó, hai yếu tổ được nhà soạn nhạc sử dụng nhiều nhất chính là giọng hát cao vút đầy huyền ảo và những bản giao hưởng từ các loại nhạc cụ dây, bộ gõ, trống, kèn đồng đặc trưng ở các bộ lạc. Từ hai nguyên liệu chính này, Horner đã tạo ra những bản nhạc mang đến những cảm xúc khác nhau sao cho phù hợp với tình tiết phim bằng cách thay đổi nhịp độ và mật độ nhạc cụ.
    [​IMG]
    Để tạo ra một thế giới nơi tộc người Na’vi tồn tại một cách chân thực trong mắt người xem, cùng với phần kĩ xảo hình ảnh, ekip “Avatar” đã tìm đến những chuyên gia ngôn ngữ để tạo ra một tiếng nói riêng cho những nhân vật này. Nhưng James Horner chính là người đã mang đến cho Na’vi một nền văn hoá thực thụ bằng các tác phẩm soạn nhạc của mình. Cũng bởi phần nhạc phim của phần một đã quá xuất sắc và chứa đầy những khoảnh khắc âm nhạc đẹp đến nghẹt thở trong phim, khán giả không khỏi đặt nhiều mong đợi vào những giai điệu mà mình sẽ được nghe ở “Avatar 2” bên cạnh loạt hình ảnh mãn nhãn được tạo nên bởi công nghệ tiên tiến gấp bội lần trước đây.
    Simon Franglen sẽ đảm nhận vị trí nhà soạn nhạc chính cho phần phim thứ hai của “Avatar”.
    Tuy nhiên, James Horner sẽ không “cầm trịch” nhạc phim của phần này mà thay vào đó là Simon Franglen. Trước đây, Franglen đã từng đồng hành cũng Horner trong quá trình sắp xếp và sản xuất nhạc phim “Avatar” (2009). Bom tấn trước đó của James Cameron là “Titanic” (1997) cũng có sự tham gia của ông cũng như nhiều tác phẩm điện ảnh lớn khác. Tính đến hiện tại, đây cũng là những thông tin đầu tiên và duy nhất về nhạc phim “Avatar 2”.
    Phần hai của “Avatar” (2009) với tựa đề chính thức là “Avatar: The Way of Water” dự kiến được công chiếu vào tháng Mười Hai năm nay.
     
    #1

Chia sẻ trang này