QC Audi Gỡ Bỏ Quảng Cáo Có Hình Ảnh Bé Gái Ăn Chuối Vì Bị Phê Bình Nhạy Cảm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi huutien195, 10/8/20.

  1. huutien195 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/17
    Tập đoàn Volkswagen một lần nữa lại bị "ném đá" do thiếu nhạy cảm trong quá trình kiểm duyệt quảng cáo. Lần này là thương hiệu Audi hứng chỉ trích vì sử dụng hình ảnh một bé gái trong quảng cáo xe.

    [​IMG]
    Quảng cáo trên được Audi đăng lên Twitter hôm 2/8 vừa qua, với hình ảnh một bé gái đứng dựa lưng vào lưới tản nhiệt của một chiếc RS4 Avant và ăn một quả chuối cầm trên tay. Tweet này đi kèm với thông điệp: “Hãy để trái tim bạn rạo rực hơn - trong mọi dáng vẻ.”

    Dù quảng cáo này có vẻ như vô hại, nhưng đã gây ra một cơn bão chỉ trích trên mạng, khi một số ý kiến cho rằng nó gợi liên tưởng không lành mạnh. Cũng có nhiều ý kiến phản bác, cho rằng nếu ai đó thấy hình ảnh quả chuối trong tay một đứa trẻ là gợi dục thì hẳn là đầu óc lệch lạc, có vấn đề.

    Quảng cáo trên của Audi không chỉ bị lên án vì hình ảnh gợi liên tưởng tới vấn đề an toàn. Cụ thể, một người nói: “Có thể thấy trẻ em dễ bị tai nạn ô tô như thế nào.” Một người khác cho rằng từ vị trí ghế lái, khó có thể quan sát được có đứa trẻ đứng trước lưới tản nhiệt.

    Dù chưa thể kết luận đúng sai, nhưng Audi đã sớm "giương cờ trắng", buổi sáng hôm sau lập tức đăng lời xin lỗi. Trong một loạt tweet, hãng xe Đức chia sẻ: “Chúng tôi lắng nghe các bạn và hãy thẳng thắn về việc này: Chúng tôi quan tâm tới trẻ em.” Audi cho biết, RS4 Avant là một mẫu xe gia đình và đó là lý do vì sao hãng chọn cách đưa hình ảnh những thành viên khác nhau trong gia đình vào chiến dịch quảng cáo.
    Theo BBC, hãng xe Đức đã gọi quảng cáo này là một sai sót và thành thật xin lỗi về việc sử dụng hình ảnh thiếu cân nhắc. Hãng cũng cam kết sẽ tiến hành rà soát nội bộ về quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo này và xem liệu có lỗ hổng nào trong cơ chế kiểm soát không.

    Sự việc này xảy ra chỉ vài tháng sau khi một clip quảng cáo xe Volkswagen Golf 2020 bị chỉ trích vì có nội dung phân biệt chủng tộc.

    Clip quảng cáo này được Volkswagen đăng trên cả Instagram và Twitter, có độ dài chỉ khoảng 10 giây, với hình ảnh bàn tay da sáng màu đẩy và búng một người đàn ông ra đen, không cho đến gần một chiếc Golf mới màu vàng đậu trên phố.

    Truyền hình Đức diễn giải rằng có thể hiểu bàn tay da sáng màu đang làm cử chỉ thể hiện quyền lực của người da trắng, còn những chữ xuất hiện trên màn hình sau đó chính là nội dung phân biệt chủng tộc - “Der Neue Golf" (Golf mới), những chữ có thể đảo thành từ ám chỉ người da đen bằng tiếng Đức.

    Sau khi gỡ bỏ quảng cáo này và thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt, Volkswagen đã chính thức có lời xin lỗi.

    Nhật Minh

    Theo Carscoops

    Đọc nhiều tin tức về biển quảng cáo hơn tại https://thegioibienquangcao.com
     
    #1

Chia sẻ trang này